Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bắt tạm giam cựu nhà báo Phùng Thế Dũng

Thứ tư - 25/03/2020 23:19
Ngày 25-3-2020, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên đã bắt quả tang ông Phùng Thế Dũng đang nhận tiền của một số hộ gia đình ở thị xã Sông Cầu.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bắt tạm giam cựu nhà báo Phùng Thế Dũng
Ngày 25-3-2020, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên đã bắt quả tang ông Phùng Thế Dũng đang nhận tiền của một số hộ gia đình ở thị xã Sông Cầu. Qua điều tra ban đầu, công an xác định: Ông Phùng Thế Dũng từ Nha Trang đến thị xã Sông Cầu gặp một số gia đình nói rằng ông có khả năng “chạy” làm thủ tục để chuyển mục đích sử dụng đất cho người dân. Tin lời ông, một số gia đình đã đưa tiền cho ông Dũng để làm thủ tục. 
 
Bước đầu, cơ quan công an xác định ông Dũng đã nhận 317 triệu đồng của 4 hộ gia đình ở thị xã Sông Cầu. Khi các hộ dân đang giao tiền cho ông Dũng thì bị Công an thị xã Sông Cầu bắt quả tang. Chiều 25-3, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sông Cầu đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Phùng Thế Dũng, sinh 1968, trú 404/6 Lê Hồng Phong, phường Phước Long, TP.Nha Trang, cựu Phó Văn phòng đại diện báo Văn nghệ tại các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên.
 

 

Ảnh: congluan.vn
Ảnh: congluan.vn
 
Báo Khánh Hòa đã có nhiều bài phản ánh hành vi có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản công dân của ông Phùng Thế Dũng suốt từ năm 2011 cho đến nay. Thủ đoạn quen thuộc của ông này là lợi dụng danh nghĩa nhà báo, khoe khoang mình quen biết với nhiều lãnh đạo tỉnh, có khả năng chạy các loại thủ tục, giấy tờ về đất đai để lừa các doanh nghiệp, cá nhân. Tháng 12-2019, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa  đã có công văn báo cáo, đề nghị cơ quan thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định pháp luật đối với ông Phùng Thế Dũng. Tổng biên tập báo Văn Nghệ đã đình chỉ công tác, thu hồi thẻ nhà báo đối với ông Phùng Thế Dũng. 
 
Nguyễn Xuân
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp