Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bắt nhóm đối tượng cướp tài sản của người chạy xe thồ

Thứ ba - 28/12/2021 13:18
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm đối tượng đã gây ra vụ cướp tài sản của 2 người chạy xe thồ trên địa bàn.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bắt nhóm đối tượng cướp tài sản của người chạy xe thồ
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm đối tượng đã gây ra vụ cướp tài sản của 2 người chạy xe thồ trên địa bàn.
 
Nhóm đối tượng do Đoàn Ngọc Khôi (sinh năm - SN 2003, sống lang thang tại Nha Trang; có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản) cầm đầu. Ngoài Khôi còn có Nguyễn Tấn Thịnh (SN 2005, trú phường Ngọc Hiệp, Nha Trang) và Đào Trọng Luân (SN 2006, trú phường Phương Sài, Nha Trang) cũng bị bắt. Riêng đối tượng Cà Minh Đ. (SN 2008, trú phường Phương Sơn, Nha Trang) chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên cơ quan điều tra cho gia đình bảo lãnh, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Đối tượng Khôi lúc bị bắt.
Đối tượng Khôi lúc bị bắt.
 
Theo trinh sát hình sự Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang, do không có tiền tiêu xài, tối 15-12, nhóm đối tượng trên đã bàn bạc và thống nhất đi cướp tài sản của người dân. Nhóm đối tượng đã nhắm đến 2 người chạy xe thồ là ông Nguyễn Thái H. (trú xã Vĩnh Trung, Nha Trang) và ông Trần Văn Đ. (trú phường Vĩnh Phước, Nha Trang). Sau khi tới đường Ngô Gia Tự, nhóm nghi phạm phát hiện ông Nguyễn Thái H. và ông Trần Văn Đ. đang cùng bạn uống bia, hàn huyên thì Khôi cùng đồng bọn đến gây sự. Thấy nhóm choai choai kéo tới kiếm cớ chửi bới, ông Đ. vừa lên tiếng khuyên can thì lập tức bị Luân nhào tới đấm liên tiếp vào vùng mặt và bụng. Do có men bia trong người, ông Đ. không chống đỡ được các cú đánh của Luân và bị cướp gần 100.000 đồng. Sau đó, nhóm đối tượng yêu cầu ông H. điều khiển xe máy biển số 79D1-05739 chở cả nhóm về khu vực phường Phước Hải (Nha Trang). 
 
Trên đường đi, Khôi đã dùng kéo gí vào bụng ông H. ép chở đến đường Hương Điền. Lúc này, trong khi đồng bọn của Khôi xuống xe thì Khôi tiếp tục dùng kéo khống chế, yêu cầu người chạy xe thồ chạy vào một con hẻm không có đèn đường. Trong tình huống có thể nguy hiểm đến tính mạng, ông H. đã một mực từ chối thì bị 4 đối tượng xông vào đấm đá túi bụi, dùng kéo khống chế cướp 2,7 triệu đồng, 1 điện thoại Samsung và chiếc xe máy. 
 
Sau đó, Khôi điều khiển xe máy vừa cướp được chở đồng bọn đến công viên trên đường 2-4 (phường Vĩnh Phước) đếm số tiền mới cướp rồi tiếp tục chạy tới một nhà nghỉ thuê phòng ngủ. Sáng hôm sau, Luân đã đánh tráo biển số xe cướp được, rồi cùng Thịnh chạy xe tới nhà người đàn ông tên Trà ở thôn Phú Bình (xã Vĩnh Thạnh, Nha Trang) nhờ bán xe. Sau đó, Trà đã bán chiếc xe máy cho một phụ nữ ở xã Vĩnh Ngọc (Nha Trang) với giá 700.000 đồng. Sau khi chi tiền môi giới cho Trà 50.000 đồng, Luân cùng Thịnh trở về nhà nghỉ. Tại đây, Luân và Thịnh nói dối với Khôi, Đ. chỉ bán xe máy được 450.000 đồng.
 
Sau khi bị nhóm cướp đánh đập, lấy tài sản, ông H. đã đến cơ quan Công an trình báo. Từ thông tin về vụ việc, Thượng tá Nguyễn Đức Thành - Phó Trưởng Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo các cán bộ, trinh sát hình sự nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy bắt nhóm đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định. 
 
Sau khi gây ra vụ cướp tài sản manh động, nhóm nghi phạm đã liên tục thuê nhà nghỉ thuộc các phường phía bắc TP. Nha Trang để lẩn trốn. Chỉ khi đêm đến, chúng mới cử 1-2 tên mò ra ngoài để mua đồ ăn rồi lại nằm lỳ trong phòng. Chính điều này đã gây khó khăn không ít cho việc truy lùng nhóm nghi phạm của lực lượng điều tra. Tiến hành khoanh vùng nhóm đối tượng, cùng với việc trích xuất hàng chục camera an ninh, cuối cùng các trinh sát hình sự cũng đã lần ra nhóm cướp. Tiến hành bủa vây nhà nghỉ nhóm nghi phạm đang lẩn trốn, các cán bộ, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Nha Trang đã tóm gọn cả nhóm; đồng thời truy thu tang vật là chiếc xe máy, điện thoại trả lại cho người bị hại.
 
THÀNH LONG
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp