Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bắt nhanh nghi phạm nổ súng trong quán cà phê

Thứ ba - 04/05/2021 07:58
Từ mâu thuẫn của nhóm học sinh kéo theo nhiều người lớn tham gia dẫn đến vụ nổ súng ngay trong quán cà phê trên đường Võ Thị Sáu, phường Phước Long, TP. Nha Trang. Đặc biệt sau vụ nổ, lực lượng chức năng còn phát hiện, thu giữ hàng chục viên đạn được đối tượng giấu tại nhà. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bắt nhanh nghi phạm nổ súng trong quán cà phê
Từ mâu thuẫn của nhóm học sinh kéo theo nhiều người lớn tham gia dẫn đến vụ nổ súng ngay trong quán cà phê trên đường Võ Thị Sáu, phường Phước Long, TP. Nha Trang. Đặc biệt sau vụ nổ, lực lượng chức năng còn phát hiện, thu giữ hàng chục viên đạn được đối tượng giấu tại nhà.

 

Đối tượng Đài lúc bị bắt
Đối tượng Đài lúc bị bắt

 
Phát súng từ quán cà phê
 
Khoảng 20 giờ 30 ngày 3-5, một số khách có mặt tại quán cà phê K+ trên đường Võ Thị Sáu, phường Phước Long, TP. Nha Trang, chứng kiến nhóm người lớn tiếng, đe dọa đánh nhau. Sau đó nhiều người tá hỏa bỏ chạy khi nghe tiếng súng nổ trong quán khiến một phụ nữ bị thương.

 

 

Công an thu giữ súng bút và nhiều viên đạn tại nơi ở của Đài
Công an thu giữ súng bút và nhiều viên đạn tại nơi ở của Đài

Theo lãnh đạo Công an TP. Nha Trang, nhận được tin báo có 2 nhóm thanh niên đánh nhau có sử dụng súng tại qusn cà phê kể trên, ngay trong đêm 3-5, đơn vị nhanh chóng cử lực lượng xuống hiện trường phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, truy xét và tiến hành bắt giữ số đối tượng liên quan. 
 
Qua đấu tranh các đối tượng khai, chiều 3-5, Trương Vũ Diệu Hiền (sinh năm 2002, trú đường Lê Hồng Phong, phường Phước Long), Lê Thị Ngọc Tú  (sinh năm 2005, trú hương lộ Ngọc Hiệp, phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang) có mâu thuẫn, dẫn đến đánh nhau với Lương Thị Diệu Hiền (sinh năm 2006, trú đường Võ Thị Sáu, phường Phước Long, TP. Nha Trang). Sau khi Lương Thị Diệu Hiền bị đánh thương tích, về nhà kể với anh trai là Lương Minh Luân (sinh năm 1990). Sau đó Luân đã yêu cầu và đe dọa nhóm Tú ra quán cà phê của mình ở đường Võ Thị Sáu để “nói chuyện”. 
 
Khoảng 19 giờ ngày 3-5, Trương Vũ Diệu Hiền và Tú đến nhà Lê Thị Ngọc Nghiêm (sinh năm 2001, trú đường Hồng Bàng, phường Phước Tiến) rủ đi cùng. Khi 3 người đến chỗ hẹn thì gặp Luân và em trai là Lương Minh Tân (sinh năm 1995). Tại đây Luân hỏi lý do vì sao nhóm Tú đánh em mình và lớn tiếng dọa nạt. Sau hồi to tiếng, bất ngờ Tân tát Trương Vũ Diệu Hiền. Thấy bạn bị đánh Nghiêm liền nhắn tin cầu cứu cho bố là Dương Bá Tánh (sinh năm 1982), đến can thiệp để đưa về.
 
Thời điểm này Tánh đang ngồi với Nguyễn Thành Đài (sinh năm 1993, trú thôn Văn Tứ Đông, xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm) tại nhà Nguyễn Ngọc Hiếu (sinh năm 1986, trú tại đường Nguyễn Thiện Thuật, TP. Nha Trang), thì nhận được tin nhắn của Nghiêm về sự việc. Đài và Hiếu hỏi địa chỉ chờ “gom hàng”, rồi cả 3 cùng chạy xe máy đi đến quán cà phê kể trên.
 
Khi đi, Đài mang theo 1 quả lựu đạn tự chế, 1 súng bút và 5 viên đạn, một cây rựa dài. Khi Tánh đến quán thì theo con gái vào trong nói chuyện với Luân, 2 bên to tiếng định xông vào đánh nhau. Trong khi những người liên quan can ngăn, thì Đài rút súng bút bắn thẳng vào nhóm người đang cãi nhau 3 phát đạn. 1 viên đạn đã trúng vai phải bà Nguyễn Thị Ngay (sinh năm 1969, mẹ của Luân). Lúc này nhóm người trong quán dùng gạch ném lại nên Tánh, Hiếu, Đài bỏ chạy.
 
Đến “ổ” đạn khủng trong phòng ngủ
 
Sau vụ nổ súng vào đám đông trong quán cà phê của đối tượng Đài, các lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Nha Trang phối hợp đơn vị liên quan đã khẩn trương vào cuộc truy tìm những người liên quan. Khoảng 3 giờ sáng 4-5, bằng biện pháp nghiệp vụ Đội Cảnh sát hình sự Công an Nha Trang phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cam Lâm, Công an xã cam Hòa (huyện Cam Lâm) đã bắt giữ Đài. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Đài, cơ quan chức năng phát hiện tại phòng ngủ của đối tượng 1 quả lựu đạn tự chế, 1 khẩu súng bút, 1 hộp giấy chứa 50 viên đạn thể thao, nhiều vật dụng nghi là bộ phận để tạo súng tự chế, 23 viên đạn chưa rõ chủng loại, bộ phễu sử dụng ma túy, một túi chứa tinh thể màu trắng nghi là ma túy… Bước đầu Đài thừa nhận mình là người đã nổ súng bắn bà Ngay trong quán cà phê trên đường Võ Thị Sáu. Các đối tượng liên quan đã thừa nhận hành vi của mình.
 
Theo cơ quan cảnh sát điều tra công an TP. Nha Trang, vụ Đài dùng súng là vũ khí có tính sát thương cao, nạn nhân bị viên đạn trúng vào vai sâu 5 cm, đối tượng bắn nhiều phát về hướng đang có nhiều người có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người khác. Hành vi của đối tượng có dấu hiệu phạm vào tội giết người.
 
Hiện vụ việc đang được Công an TP. Nha Trang tiếp tục điều tra, làm rõ.
Thành Long
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp