Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Bâng khuâng ngày xuất ngũ

Chủ nhật - 12/01/2020 14:52
Sau 2 năm phục vụ trong quân đội, các quân nhân được xuất ngũ về địa phương, đón Tết bên gia đình, người thân. Tuy nhiên, trước lúc xa mái nhà chung với biết bao kỷ niệm, chia tay chỉ huy và đồng đội, ai nấy đều cảm thấy bâng khuâng, bịn rịn! Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bâng khuâng ngày xuất ngũ

Sau 2 năm phục vụ trong quân đội, các quân nhân được xuất ngũ về địa phương, đón Tết bên gia đình, người thân. Tuy nhiên, trước lúc xa mái nhà chung với biết bao kỷ niệm, chia tay chỉ huy và đồng đội, ai nấy đều cảm thấy bâng khuâng, bịn rịn!


Xúc động phút chia tay


Ngày 12-1, tại Trường Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức lễ tiễn 227 quân nhân thuộc các cơ quan, đơn vị trực thuộc đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Trước và sau buổi lễ nghiêm trang ấy là không khí háo hức xen lẫn những giây phút bâng khuâng, bịn rịn với những cái ôm lưu luyến của những người đồng đội, những cái bắt tay thật chặt giữa chỉ huy và các chiến sĩ trước lúc chia tay. Chiến sĩ Nguyễn Đức Nhơn (quê huyện Diên Khánh) xúc động: “2 năm tuy không dài nhưng tôi đã có biết bao kỷ niệm đẹp với đồng đội, với chỉ huy trong mái nhà chung quân đội. Hiện nay, xuất ngũ trở về địa phương, tôi sẽ không ngừng phấn đấu, phát huy truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, dù ở cương vị công tác nào cũng luôn giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp”.

 

Niềm vui của các chiến sĩ trong ngày xuất ngũ.

Niềm vui của các chiến sĩ trong ngày xuất ngũ.


Trong những ngày tới, hơn 1.600 quân nhân là con em các địa phương trong tỉnh nhập ngũ năm 2018 vào các đơn vị của Bộ Quốc phòng và Quân khu 5 sẽ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Trong thời gian tại ngũ ở các cơ quan, đơn vị, tuy gặp một số khó khăn, song các chiến sĩ đã nỗ lực, đoàn kết vượt qua, tích cực học tập và rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo Thượng tá Trần Tuấn Cường - Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, trong thời gian tại ngũ, các chiến sĩ đã được học tập nhiều nội dung, trang bị những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những quan điểm về xây dựng quân đội theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ. Qua đó, góp phần xây dựng bản lĩnh chính trị, nâng cao kiến thức quân sự, tính tổ chức kỷ luật và tác phong chính quy. Trong số 227 quân nhân ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh xuất ngũ đợt này có 15 chiến sĩ đã vinh dự được kết nạp vào Đảng trong thời gian tại ngũ; 30 chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ CHQS khen thưởng.


Hướng nghiệp cho quân nhân xuất ngũ

Tuy thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự không dài nhưng trong thời gian tại ngũ, các chiến sĩ đã được rèn luyện sức chịu đựng dẻo dai, ý thức tổ chức kỷ luật, nề nếp tác phong chính quy. Ngày xuất ngũ trở về địa phương, họ không chỉ đón nhận tình cảm đầm ấm từ gia đình, bạn bè mà còn nhận được sự đón tiếp chu đáo, sự hỗ trợ của cơ quan quân sự, cấp ủy, chính quyền địa phương. Đặc biệt là việc phối hợp với các trung tâm dạy nghề, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức gặp mặt, tư vấn học nghề và việc làm cho các quân nhân xuất ngũ để sớm ổn định đời sống.


Chiến sĩ Lý Trần Hưng (TP. Nha Trang) cho biết: “Trước ngày xuất ngũ, tôi được cấp thẻ học nghề miễn phí và được cơ quan quân sự, chính quyền địa phương, các trung tâm dạy nghề và doanh nghiệp tổ chức tư vấn hướng nghiệp. Tôi đã chọn được cho mình một nghề phù hợp, dự định đón Tết xong tôi sẽ đăng ký học nhằm sớm tìm được việc làm, ổn định đời sống”. Trong khi đó, chiến sĩ Châu Triều Hiền (TP. Cam Ranh) chia sẻ: “Tôi tốt nghiệp Trường Trung cấp Nghề Nha Trang vào năm 2016 và làm việc tại một resort trên địa bàn huyện Cam Lâm cho đến ngày nhập ngũ. Tôi rất vui và biết ơn khi cơ quan quân sự huyện cùng chính quyền địa phương rất quan tâm và đã làm việc với doanh nghiệp để họ tiếp nhận tôi vào làm việc ở vị trí trước đây”.


Đại tá Ngô Quang Trung - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, bên cạnh việc thực hiện tốt công tác đăng ký các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào ngạch dự bị, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo cơ quan quân sự cấp huyện, cấp xã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ sở dạy nghề, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức thực hiện công tác tư vấn hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm nhằm giúp các quân nhân xuất ngũ sớm có điều kiện ổn định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quê hương.


THẾ ANH


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp