Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Bãi rác tạm ở thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân: Địa phương cần tăng cường quản lý

Chủ nhật - 13/06/2021 14:38
Người dân thôn Dầu Sơn (xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đang bức xúc việc rác thải tập kết tại bãi rác tạm của xã không được xử lý, gây ảnh hưởng đến môi trường.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bãi rác tạm ở thôn Dầu Sơn, xã Suối Tân: Địa phương cần tăng cường quản lý

Người dân thôn Dầu Sơn (xã Suối Tân, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) đang bức xúc việc rác thải tập kết tại bãi rác tạm của xã không được xử lý, gây ảnh hưởng đến môi trường.


Thời gian gần đây, người dân thôn Dầu Sơn bức xúc với việc rác thải tập kết tràn lan tại khu vực bãi rác tạm của xã. Một người dân cho biết: “Bãi rác này đã tồn tại nhiều năm nay; là nơi tập kết, xử lý rác thải sinh hoạt của 4 thôn thuộc xã Suối Tân. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhiều loại rác như: Khay đựng hàng thủy sản, túi ni-lông, chai lọ, vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật… cũng tập kết cạnh bãi rác của xã mà không được xử lý, gây ảnh hưởng đến môi trường. Người dân địa phương đã nhiều lần kiến nghị di dời bãi rác này ra xa khu dân cư nhưng vẫn chưa được giải quyết”.

 

Bãi rác tạm ở thôn Dầu Sơn.

Bãi rác tạm ở thôn Dầu Sơn.


Công ty TNHH XD Hoàng Gia (thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm) là đơn vị nhận thầu của UBND xã Suối Tân để thu gom, vận chuyển, tập kết và xử lý rác sinh hoạt trên địa bàn xã. Ông Võ Minh Vương - Giám đốc Công ty TNHH XD Hoàng Gia cho biết: “Từ đầu năm 2021 đến nay, công ty thực hiện theo đúng gói thầu với UBND xã Suối Tân, đúng bãi rác mà địa phương chỉ định. Tuy nhiên, chúng tôi phát hiện Công ty TNHH Minh Tuấn CL (xã Cam Tân, huyện Cam Lâm) cũng vận chuyển và đổ rác ngay cạnh bãi rác thôn Dầu Sơn với khối lượng rất lớn, không xử lý nên gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Công ty đã có đơn phản ánh đến UBND xã Suối Tân, UBND huyện Cam Lâm, Sở Tài nguyên và Môi trường về hành vi này”.


Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 26-5, khi vận chuyển rác về đến khu vực bãi rác thôn Dầu Sơn để xử lý, nhân viên Công ty TNHH XD Hoàng Gia phát hiện xe tải của Công ty TNHH Minh Tuấn CL đổ rác ngay cạnh bãi rác thôn Dầu Sơn nên giữa 2 bên đã xảy ra mâu thuẫn. Trao đổi với phóng viên qua điện thoại ngày 9-6, ông Nguyễn Lâm Tùng - Giám đốc Công ty TNHH Minh Tuấn CL cho biết, có sự việc xe của công ty đổ rác ở cạnh bãi rác thôn Dầu Sơn vào ngày 26-5. Trước đây, phần đất cạnh bãi rác thôn Dầu Sơn là nơi đổ rác của người dân địa phương, công ty đã thỏa thuận với chủ đất trước khi đổ rác tại đây chứ không phải đổ trộm. Từ ngày 26-5 đến nay, công ty không đổ rác tại đây nữa.


Theo ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Chủ tịch UBND xã Suối Tân, trước đây, rác thải trên địa bàn xã được thu gom, đưa về xử lý tại bãi rác Dốc Đỏ (xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm). Từ khi bãi rác Dốc Đỏ quá tải, xã hợp đồng với Công ty TNHH XD Hoàng Gia thu gom, vận chuyển toàn bộ rác sinh hoạt trên địa bàn về bãi rác tạm ở thôn Dầu Sơn để xử lý. Việc ông Tùng cho xe đổ rác trên phần đất thuê của người dân là không đúng quy định, địa phương đã nhiều lần cử người theo dõi hành vi này để xử lý. “Đối với việc nhân viên của Công ty TNHH XD Hoàng Gia bị hành hung, Công an xã Suối Tân đang tiến hành điều tra, xác minh để xử lý theo đúng quy định. Đối với việc di dời bãi rác tạm ở thôn Dầu Sơn, UBND xã đang kiến nghị UBND huyện xem xét, cho ý kiến để tìm vị trí mới, xa khu dân cư, tránh ảnh hưởng đến đời sống người dân”, ông Hải nói.


Trong khi chờ tìm vị trí khác xa khu dân cư để tập kết, xử lý rác, trước mắt, UBND xã Suối Tân cần quản lý tốt việc tập kết rác sinh hoạt về bãi rác tạm ở thôn Dầu Sơn, xử lý nghiêm việc tập kết rác không đúng quy định để tránh ảnh hưởng đến đời sống của người dân địa phương.


T.THỊNH - H.LĂNG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp