Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

47 người đồng bào dân tộc thiểu số Hrê tỉnh Quảng Ngãi đã về quê an toàn

Chủ nhật - 11/07/2021 04:41
Sáng 11-7, trao đổi với phóng viên Khánh Hòa Online, Thượng tá Trần Ngọc Hải - Trưởng Công an huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, vào 5 giờ sáng cùng ngày, 2 ô tô của tỉnh Khánh Hòa đã chở 47 người dân làng Măng (xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ) về đến trụ sở UBND xã Ba Dinh an toàn.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
47 người đồng bào dân tộc thiểu số Hrê tỉnh Quảng Ngãi đã về quê an toàn

Sáng 11-7, trao đổi với phóng viên Khánh Hòa Online, Thượng tá Trần Ngọc Hải - Trưởng Công an huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, vào 5 giờ sáng cùng ngày, 2 ô tô của tỉnh Khánh Hòa đã chở 47 người dân làng Măng (xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ) về đến trụ sở UBND xã Ba Dinh an toàn. 

 

47 người đồng bào Hrê tỉnh Quảng Ngãi được xe đưa về tại trụ sở UBND xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ sáng 11-7.
47 người đồng bào dân tộc thiểu số Hrê tỉnh Quảng Ngãi được xe đưa về tại trụ sở UBND xã Ba Dinh, huyện Ba Tơ sáng 11-7.

 

“Công an huyện Ba Tơ, UBND xã Ba Dinh ngay từ sáng sớm đã tổ chức đón tiếp bà con; người dân ai cũng xúc động, vui mừng khi được trở về nhà. Một số người trong đoàn được gia đình đến đón về nhà. Hiện nay, chính quyền địa phương đang tiếp tục cho 47 người dân cách ly, theo dõi tại nhà theo quy định phòng chống dịch Covid-19”, Thượng tá Trần Ngọc Hải thông tin.

 

2 xe ô tô của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa tại trụ sở UBND xã Ba Dinh sáng 11-7.
2 ô tô của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Khánh Hòa chở 47 người về quê
 
Thượng tá Trần Ngọc Hải cho biết thêm, sau khi tiếp nhận 47 người dân làng Măng, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi đã viết những lời cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của quân dân tỉnh Khánh Hòa với đồng bào Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) giữa mùa dịch và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.
 

Ông Phạm Xuân Vinh – Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ chia sẻ: “Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Ba Tơ hết sức cảm ơn lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể và nhân dân tỉnh Khánh Hòa những ngày qua đã giúp 47 người dân của huyện Ba Tơ. Bà con đã đi bộ 2 ngày 1 đêm về đến thị xã Ninh Hòa và được kiểm tra y tế, lo cơm ăn, phương tiện chở về, đây là tình cảm rất quý, thể hiện tình cảm dân tộc Việt Nam, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái hỗ trợ người dân trong lúc gặp khó khăn, hoạn nạn. UBND huyện Ba Tơ sẽ có văn bản chính thức để cảm ơn lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa, UBND tỉnh Khánh Hòa về sự hỗ trợ, tình cảm quý báu này”.   

 

47 người đồng bào Hrê tỉnh Quảng Ngãi tại trụ sở UBND xã Ba Dinh sáng 11-7.
Đến sáng 11-7, 47 người đồng bào dân tộc thiểu số Hrê đã về đến trụ sở UBND xã Ba Dinh.

 

Trước đó, như Báo Khánh Hòa Online đã đưa tin: Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, không có xe khách chở về; ngày 8-7, 47 người đồng bào dân tộc thiểu số Hrê ở làng Măng, xã Ba Dinh (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi) đi làm rẫy thuê ở xã Suối Tân (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) đã quyết định đi bộ về tỉnh Quảng Ngãi.

 

Trưa 10-7, sau 2 ngày 1 đêm đi bộ ròng rã qua quãng đường hơn 50 km, họ đến xã Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa) thì được chính quyền địa phương đưa vào trụ sở. Tại đây, 47 người dân Quảng Ngãi được cán bộ y tế thị xã Ninh Hòa thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, đều có kết quả âm tính. Thị xã Ninh Hòa cũng hỗ trợ người dân cơm, mì tôm, nước uống… đồng thời, liên lạc trực tiếp với Chủ tịch UBND và lãnh đạo Công an huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) để tiếp nhận những người này.

 

Đến 21 giờ 10 phút tối 10-7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa đã điều động 2 ô tô chở 47 người dân Quảng Ngãi trở về quê trong đêm.

 

THÁI THỊNH 

 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp