Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

3.500 căn hộ Mường Thanh và việc đô thị hóa chóng mặt ở bắc Nha Trang

Thứ ba - 27/08/2019 00:33
Bắt đầu với dự án 3.500 căn hộ của Tập đoàn Mường Thanh, khu phía bắc Nha Trang những năm gần đây có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng mặt với nhiều nhà cao tầng.
3.500 căn hộ Mường Thanh và việc đô thị hóa chóng mặt ở bắc Nha Trang
3.500 can ho Muong Thanh va viec do thi hoa chong mat o bac Nha Trang hinh anh 1
Khu phía bắc TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) nằm trên đường Phạm Văn Đồng đến núi Cô Tiên trước kia vẫn là vùng hoang vắng với những làng chài nhỏ ven biển, thì nay đã phát triển nhanh chóng thành các khu đô thị sầm uất. Nhiều dự án căn hộ khách sạn (condotel) đã và đang được xây dựng tại đây với quy mô hàng nghìn căn.
3.500 can ho Muong Thanh va viec do thi hoa chong mat o bac Nha Trang hinh anh 2
Phía bắc Nha Trang trên đường Phạm Văn Đồng được coi là khu vực giáp biển gần như cuối cùng của thành phố. Trước kia khu vực này chỉ là những làng chài ven đô, nay đã phát triển nhanh chóng với đô thị sầm uất.
3.500 can ho Muong Thanh va viec do thi hoa chong mat o bac Nha Trang hinh anh 3
Khởi đầu sự phát triển của khu vực này là dự án chung cư kết hợp khách sạn của Tập đoàn Mường Thanh với gần 3.500 căn hộ, phòng khách sạn. Khu vực này nằm cách Hòn Chồng khoảng 500 m, nằm ven biển trên mặt đường Phạm Văn Đồng. Chủ đầu tư xây dựng 5 tòa cao 40 tầng.
3.500 can ho Muong Thanh va viec do thi hoa chong mat o bac Nha Trang hinh anh 4
Các tòa chung cư, khách sạn nằm trên diện tích 2,2 ha. Khi chào bán ra thị trường, giá bán trung bình khoảng 17-20 triệu đồng/m2. Đây là mức giá không quá cao tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM, nhưng lại là mức giá khá lớn tại TP Nha Trang vào thời điểm 2016-2017.
3.500 can ho Muong Thanh va viec do thi hoa chong mat o bac Nha Trang hinh anh 5
Nhờ có tổ hợp hàng nghìn căn hộ của Mường Thanh, khu phía bắc Nha Trang đón nhận hàng nghìn cư dân về sinh sống. Kéo theo đó, các dịch vụ tiện ích, hạ tầng xung quanh cũng nhanh chóng phát triển. Từ đó, tốc độ đô thị hóa của phần phía bắc thành phố đã thay đổi rõ rệt.
3.500 can ho Muong Thanh va viec do thi hoa chong mat o bac Nha Trang hinh anh 6
Cung đường Phạm Văn Đồng cũng được mở rộng lớn hơn so với trước kia. Hiện tại, khu vực này không còn tập trung nhiều làng chài như trước mà chủ yếu là các nhà hàng, khách sạn, homestay, khu nghỉ dưỡng... Nhìn từ xa có thể thấy dấu hiệu đô thị hóa rất rõ tại đường Phạm Văn Đồng.
3.500 can ho Muong Thanh va viec do thi hoa chong mat o bac Nha Trang hinh anh 7
Một số tòa nhà văn phòng cũng chọn khu vực này để xây dựng. Nha Trang có đường bờ biển dài, nhưng hầu hết đã có chủ và xây thành các chuỗi khách sạn, nhà hàng. Khu vực Phạm Văn Đồng là nơi hiếm hoi còn sở hữu đường bờ biển nên nhanh chóng thu hút nhiều chủ đầu tư.
3.500 can ho Muong Thanh va viec do thi hoa chong mat o bac Nha Trang hinh anh 8
Hạ tầng và phòng lưu trú phát triển cũng kéo theo lượng khách du lịch đến đây tăng nhanh chóng. 
3.500 can ho Muong Thanh va viec do thi hoa chong mat o bac Nha Trang hinh anh 9
Các bãi tắm khu vực này xấu và bẩn hơn ở đường Trần Phú nhưng vẫn được nhiều du khách và người dân địa phương lựa chọn để tắm biển. 
3.500 can ho Muong Thanh va viec do thi hoa chong mat o bac Nha Trang hinh anh 10
Những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa nói chung của Nha Trang diễn ra nhanh chóng mặt để đón làn sóng khách du lịch từ Nga và Trung Quốc. Năm 2018, Nha Trang đã đón hơn 6 triệu lượt du khách trong và ngoài nước.
3.500 can ho Muong Thanh va viec do thi hoa chong mat o bac Nha Trang hinh anh 11
Tuy phát triển về sau nhưng khu vực ven biển đường Phạm Văn Đồng ở phía Bắc vẫn chưa được chính quyền quy hoạch bài bản.
3.500 can ho Muong Thanh va viec do thi hoa chong mat o bac Nha Trang hinh anh 12
Các tòa nhà cao tầng mọc lên ngay sát bờ biển chiếm phần lớn tầm nhìn. Ngoài ra, hạ tầng tiện ích khu vực này cũng chưa theo kịp được tốc độ đô thị hóa.
Condotel cao tầng chen chúc ven biển Nha Trang Theo thống kê, giai đoạn 2016-2018 đã có hơn 17.000 căn hộ condotel được xây dựng và chào bán ở Nha Trang. Cảnh quan ven biển bị phá vỡ bởi các khối nhà cao hàng chục tầng.


Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp