Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

2 tuần cùng hành động

Thứ năm - 26/03/2020 12:50
Sáng 26-3, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu hệ thống chính trị, chính quyền các cấp cần tăng tốc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Sự quyết liệt ấy, hơn lúc nào hết cần phải mạnh mẽ và đồng bộ hơn, bởi chúng ta chỉ có 2 tuần để quyết định sự thành bại trong cuộc chiến này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Sáng 26-3, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu hệ thống chính trị, chính quyền các cấp cần tăng tốc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Sự quyết liệt ấy, hơn lúc nào hết cần phải mạnh mẽ và đồng bộ hơn, bởi chúng ta chỉ có 2 tuần để quyết định sự thành bại trong cuộc chiến này.


Tại sao lại là 2 tuần? Bởi thời gian qua, chúng ta đón nhận lượng người từ nước ngoài về khá nhiều, khi đóng cửa hoàn toàn thì đây là thời điểm quan trọng để hệ thống nguồn nhân lực, kiểm soát, cách ly, điều trị chuẩn bị bấy lâu nay tiếp tục “gồng” cho một cuộc chiến quyết định. Nếu kiểm soát tốt, đó là tín hiệu đáng lạc quan. Còn nếu  trong khoảng 2 tuần tới, vượt 1.000 ca nhiễm trên toàn quốc sẽ là một thách thức cực kỳ lớn, khi giường bệnh có bao nhiêu cũng không đủ phục vụ, tốc độ lây lan ngày càng nhanh của dịch bệnh sẽ khiến chúng ta gặp nhiều khó khăn hơn. Đó là lý do vì sao mà Chính phủ luôn nhắc nhở mỗi người dân hạn chế ra khỏi nhà, mỗi người chỉ cần ở yên trong nhà cũng là hành động vì xã hội.


Tại Khánh Hòa, dù tình hình đang được kiểm soát tốt nhưng chính quyền cũng không chủ quan. Ngày 25-3, UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 122 ngày 24-3. Cũng như những thành phố lớn khác, bên cạnh việc triển khai quyết liệt các giải pháp, từ ngày 26-3, ở Khánh Hòa cũng tạm thời đóng cửa các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết. Đây là một động thái kịp thời, bởi trên tất cả là sự an toàn của cộng đồng. Bài học vỡ trận từ một số nước cho thấy, vi rút lây lan nhanh hơn cả khi con người hành động, nếu chần chừ và chủ quan. Chúng ta đã kiểm soát tốt từ đầu thì phải siết chặt hơn, không thể lơ là, mất cảnh giác.


Muốn thắng trận thì phải chuẩn bị tổng lực, nhưng cần nhất là ý thức chấp hành của người dân. Như Thủ tướng đã nhiều lần nhấn mạnh, để đảm bảo an toàn, người dân nên ở trong nhà, hạn chế di chuyển và thay đổi phương thức làm việc từ trực tiếp, sang trực tuyến và các hình thức phù hợp khác để tránh lây nhiễm. Thủ tướng cũng cho biết sẽ xử lý nghiêm chính quyền địa phương nếu để xảy ra tụ tập trên 20 người. Rõ ràng, đã đến lúc phải có hình thức xử lý chứ không thể chỉ là khuyến cáo, bởi trong cộng đồng vẫn còn rất nhiều người chủ quan, không thay đổi tư duy và nhận thức.


Ai cũng mong mau hết dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường. Nhưng nếu ai cũng nghĩ chuyện chống dịch là chuyện của chính quyền, của ngành Y tế mà không đồng tâm hiệp lực thì làm sao thắng nổi dịch bệnh?


Chỉ có 2 tuần để hành động, khó nhưng không thể không vượt qua! Chỉ cần mỗi người dân “đứng yên” khi Tổ quốc cần!


HẢI NGUYỆT

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp