Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Ứng xử văn minh trong thời điểm dịch bệnh

Thứ hai - 10/02/2020 11:58
Trong thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV đang lan rộng, ngành Du lịch - dịch vụ Khánh Hòa đã có những hành xử rất văn minh. Nhiều đơn vị đã chủ động phát khẩu trang, trang bị dung dịch vệ sinh diệt khuẩn miễn phí cho khách tại các điểm thường xuyên có đông người đến tham quan, mua sắm để hạn chế dịch bệnh lây lan (nếu có). Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ứng xử văn minh trong thời điểm dịch bệnh

Trong thời điểm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp nCoV đang lan rộng, ngành Du lịch - dịch vụ Khánh Hòa đã có những hành xử rất văn minh. Nhiều đơn vị đã chủ động phát khẩu trang, trang bị dung dịch vệ sinh diệt khuẩn miễn phí cho khách tại các điểm thường xuyên có đông người đến tham quan, mua sắm để hạn chế dịch bệnh lây lan (nếu có). Ngành Du lịch cũng tuyên truyền các cơ sở kinh doanh không có hành vi khiếm nhã với du khách Trung Quốc…


Những ngày qua, khi thông tin về dịch bệnh nCoV liên tục được cập nhật, các trung tâm thương mại, siêu thị ở Khánh Hòa như: Nha Trang Center, Vincom Plaza, Lotte Mart, BigC… đã chủ động đối phó với dịch bệnh. Các trung tâm thương mại đã chuẩn bị sẵn nước rửa tay khô cho khách sử dụng, toàn bộ nhân viên bán hàng đều mang khẩu trang. Các đơn vị này cũng đã triển khai bán hàng ngàn chiếc khẩu trang, dung dịch vệ sinh diệt khuẩn bình ổn giá và tận tình hướng dẫn người dân cũng như du khách nắm bắt thông tin để mua sắm. Người dân Nha Trang và khách du lịch Trung Quốc, Hàn Quốc… đến mua sắm cũng chủ động mang khẩu trang để phòng ngừa dịch bệnh.

 

Nhân viên Công ty Cổ phần Vinpearl đo thân nhiệt cho du khách.

Nhân viên Công ty Cổ phần Vinpearl đo thân nhiệt cho du khách.


Tại chợ Đầm, chợ truyền thống lớn nhất TP. Nha Trang, việc buôn bán vẫn diễn ra bình thường, không xảy ra tình trạng kỳ thị hay các tiểu thương đóng cửa không bán hàng cho khách. Chỉ có khác là từ người bán đến khách mua đều chủ động đeo khẩu trang để phòng ngừa dịch bệnh không chỉ cho bản thân mà còn cho những người xung quanh.


Khu du lịch Vinpearl Nha Trang đã triển khai kiểm tra thân nhiệt cho khách trước khi sang đảo; phát khẩu trang miễn phí và chuẩn bị dung dịch vệ sinh cho khách rửa tay trước khi sang đảo, tại các khách sạn cũng như điểm tham quan trong khu vui chơi giải trí. Khu du lịch Hòn Tằm cũng dán thông báo cảnh báo về dịch bệnh, phát khẩu trang miễn phí, chuẩn bị dung dịch rửa tay cho khách lưu trú và tham quan. “Hiện nay, mỗi ngày, chúng tôi đón khoảng 400 khách đến tham quan. Ưu tiên của chúng tôi là phục vụ tốt nhất và đảm bảo an toàn cho du khách đến tham quan Hòn Tằm”, ông Phạm Minh Nhựt - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang bày tỏ. Các khu du lịch sinh thái như: Ba Hồ, Đảo Hoa Lan, Đảo Khỉ… cũng trang bị dung dịch vệ sinh cho khách tham quan sử dụng miễn phí.


Theo thông tin từ Sở Du lịch, hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 1.046 khách du lịch Trung Quốc đi theo tour. Các du khách Trung Quốc vẫn được các cơ sở lưu trú phục vụ chu đáo như bình thường. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở  Du lịch cho biết: “Ngay thời điểm trước Tết Nguyên đán 2020, sau khi nắm bắt được những diễn biến phức tạp của dịch nCoV, Sở Du lịch đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch có các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, tuyên truyền để du khách chủ động phòng ngừa và không được có những hành vi khiếm nhã, kỳ thị đối với khách du lịch, nhất là khách Trung Quốc. Đến nay, chưa ghi nhận phản ánh tiêu cực nào từ cơ sở. Sở đã yêu cầu các doanh nghiệp du lịch thực hiện nghiêm việc tăng cường phòng, chống dịch theo kế hoạch sở đã ban hành và chỉ đạo của UBND tỉnh”.


Theo lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, sắp tới, hiệp hội sẽ phát khoảng 20.000 khẩu trang cho người dân và du khách. Trước đó, những hành động đẹp như các doanh nghiệp, cơ quan, đoàn thể của tỉnh chủ động phát khẩu trang miễn phí cho người dân và du khách đã tạo sự lan tỏa rộng lớn trong cộng đồng, góp phần tuyên truyền mạnh mẽ đến người dân, du khách về tình hình dịch bệnh. Đây là cách hành xử cần thiết, nhất là với những điểm du lịch có hàng triệu du khách đến tham quan mỗi năm như Khánh Hòa. Chính vì vậy, dù là tỉnh đã công bố dịch nhưng du khách từ Nga, Hàn Quốc… đến Khánh Hòa vẫn rất đông. Nhiều du khách vẫn bày tỏ tin tưởng vào sự an toàn của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.


THÀNH NGUYỄN
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp