Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tour biển đảo hút khách

Thứ sáu - 17/07/2020 12:15
Các tour du lịch biển đảo Nha Trang đang rất hút khách! Với nhiều ưu đãi, đây là thời điểm vàng để đi du lịch Nha Trang - Khánh Hòa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tour biển đảo hút khách

Các tour du lịch biển đảo Nha Trang đang rất hút khách! Với nhiều ưu đãi, đây là thời điểm vàng để đi du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.


Lượng khách tăng nhanh


Sáng 14-7, chúng tôi có mặt ở Bến tàu Du lịch Nha Trang. Đang là ngày giữa tuần, nhưng khách du lịch vẫn kéo đến đi tour tham quan vịnh Nha Trang rất đông. Đội tàu, ca-nô chở khách du lịch liên tục đón khách, xuất bến tạo nên không khí rất sôi động, khác hẳn bức tranh ảm đạm khi du lịch mới trở lại sau dịch Covid-19. Phía trong, các nhà chờ đầy khách du lịch ngồi đợi tàu để đi tour. Bắt chuyện, nhiều du khách cho biết, họ không xa lạ gì với du lịch Nha Trang, nhưng nhìn những khung hình tuyệt đẹp về biển đảo Nha Trang, đọc những thông tin về các chương trình kích cầu du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa nên không thể ngồi yên ở nhà. “Bạn tôi vừa đi Nha Trang tuần trước và có những tấm ảnh đẹp mê hồn khiến tôi “đứng ngồi không yên”. Biển đảo Nha Trang đang vào mùa đẹp nhất nên chúng tôi tranh thủ đi ngay”, chị Lê Thu Phương (du khách đến từ Hà Nội cho biết).

 

Khách du lịch chơi dù kéo trên vịnh Nha Trang.

Khách du lịch chơi dù kéo trên vịnh Nha Trang.


Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Phú - Trưởng Bến tàu Du lịch Nha Trang (thuộc Ban Quản lý vịnh Nha Trang) cho biết: Trong khoảng 2 tuần trở lại đây, lượng khách đi tour đảo vịnh Nha Trang đã tăng rất nhiều so với thời điểm du lịch hoạt động trở lại sau dịch. Thường ngày, bến tàu đón khoảng hơn 3.000 lượt khách/ngày đi tour các đảo, hai ngày cuối tuần lượng khách có khi lên đến hơn 4.000 lượt khách/ngày. Khách chủ yếu đi tour 3 đảo với các điểm đến như: Hòn Mun,  Hòn Tằm, Làng Chài, Bãi Tranh, Vịnh San Hô, Khu du lịch Robinson, Hòn Sỏi (hồ cá Trí Nguyên)… Trong đó, hút khách nhất là tour 3 đảo đi bằng ca-nô với lịch trình: Hòn Mun (hoặc Vịnh San Hô) - Làng Chài - Hòn Tằm có giá 650.000 đồng/khách (đã bao gồm ăn trưa và chi phí các điểm tham quan).


Cùng với các tour đảo vịnh Nha Trang, các điểm du lịch ở đầm Nha Phu như  Khu du lịch Đảo Hoa Lan và Đảo Khỉ cũng đang khá thu hút du khách. Ông Lê Dũng Lâm  - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cho biết, lượng khách đang tăng nhanh kể từ thời điểm mở cửa vào đầu tháng 6. Hiện nay, mỗi ngày, các điểm du lịch đảo của công ty tiếp đón khoảng 500 lượt khách, hai ngày cuối tuần đón khoảng 1.500 lượt
khách/ngày. Lượng khách nội địa tăng nhanh trong thời gian gần đây là tín hiệu rất mừng cho du lịch Khánh Hòa.


Thời điểm vàng để du lịch biển Nha Trang


So với những năm trước, các tour du lịch vịnh Nha Trang đã có khá nhiều thay đổi. Phần lớn khách đã chuyển dần sang đi ca-nô (loại lớn có thể chở đến 36 khách) thay vì đi tàu gỗ như trước. Bên cạnh việc thưởng ngoạn cảnh đẹp vịnh biển Nha Trang, khách cũng không tiếc tiền để có những trải nghiệm thú vị như lặn biển ngắm san hô, bay dù kéo, chơi jesky (mô tô nước), đi tàu đáy kính ngắm sinh vật biển…

 
Theo đánh giá của những khách du lịch có kinh nghiệm, đây đang là thời điểm vàng để du lịch biển đảo Nha Trang - Khánh Hòa. Trở về sau chuyến tour 3 đảo Vịnh San Hô - Làng Chài và Hòn Tằm của Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Lesfly Travel, các thành viên trong đại gia đình chị Nguyễn Thu Hồng (du khách đến từ quận Đống Đa, Hà Nội) đã rất hài lòng khi được thỏa sức khám phá vẻ đẹp của biển đảo Nha Trang. “Đây là lần thứ 3 tôi đến Nha Trang. Chưa bao giờ tôi thấy Nha Trang đẹp đến thế. Thành phố rất yên bình, lượng khách du lịch cũng ít hơn mọi năm nên không quá xô bồ. Dịch vụ du lịch của Nha Trang rất đa dạng, tôi đặc biệt thích thú khi được trải nghiệm chơi dù kéo trên biển… Đặc biệt, tôi thấy cách tổ chức tour của Lesfly Travel rất tốt, bữa ăn khá ngon, hướng dẫn viên tư vấn dịch vụ cho khách rất rõ ràng, không mập mờ như một số nơi khác tôi từng đi”, chị Hồng bày tỏ.


Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ: “Việc triển khai chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động, chương trình kích cầu du lịch “ Nha Trang biển gọi” của ngành Du lịch đã góp phần đưa du khách trở lại Nha Trang - Khánh Hòa. Hiện nay, các hoạt động du lịch đang phục hồi khá nhanh, các doanh nghiệp du lịch của Nha Trang - Khánh Hòa cần phát huy thế mạnh du lịch biển đảo để thu hút du khách, duy trì được bộ máy kinh doanh và duy trì các thị trường truyền thống, tiềm năng”. Trong thời gian tới, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, phát triển hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Gần nhất, ngày 18-7, Sở Du lịch sẽ phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức Diễn đàn du lịch “Ấn tượng Việt Nam - Nha Trang biển gọi”.


THÀNH NGUYỄN
 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp