Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tất cả các cơ sở kinh doanh lưu trú phải công khai mã quét QR Code

Thứ tư - 12/05/2021 00:46
Ngày 11-5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã  gửi công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đôn đốc thực hiện đánh giá an toàn Covid-19 của các cơ sở lưu trú trên toàn quốc. Trong đó, Bộ yêu cầu các cơ sở kinh doanh lưu trú phải công khai mã quét QR Code để du khách kiểm tra độ an toàn của cơ sở.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Ngày 11-5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã  gửi công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đôn đốc thực hiện đánh giá an toàn Covid-19 của các cơ sở lưu trú trên toàn quốc. Trong đó, Bộ yêu cầu các cơ sở kinh doanh lưu trú phải công khai mã quét QR Code để du khách kiểm tra độ an toàn của cơ sở.

 

<p style= Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra chống dịch tại khách sạn Mường Thanh Luxury Nha Trang

" itemprop="image" src="https://baokhanhhoa.vn/dataimages/202105/original/images5451933_MT1.jpg" style="width: 490px; height: 327px;" />

Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh Khánh Hòa kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khách sạn Mường Thanh Luxury Nha Trang

 

Cụ thể, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu tất cả cơ sở lưu trú du lịch đăng ký phải thường xuyên tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn Covid-19 quốc gia theo hướng dẫn của Bộ tại Công văn số 4159/BVHTTDL-TCDL ngày 9-11-2020. Trường hợp cơ sở lưu trú du lịch tạm ngừng hoạt động, không kinh doanh vẫn phải đăng ký và đánh dấu vào mục "Cơ sở kinh doanh tạm ngừng hoạt động" trên hệ thống.

 

Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu tất cả cơ sở lưu trú du lịch công bố mã QR Code (mã này được tạo ra trong tài khoản của mỗi đơn vị sau khi đăng ký vào hệ thống an toàn Covid-19 thành công) tại sảnh đón tiếp hoặc khu vực dễ quan sát để khách du lịch có thể kiểm tra mức độ an toàn trước khi sử dụng dịch vụ. Điều này cũng giúp du khách giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 thông qua ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn".

 

Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị cơ quan quản lý du lịch của các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý nghiêm các cơ sở lưu trú du lịch không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của cơ quan có thẩm quyền; chỉ cho phép những cơ sở lưu trú du lịch bảo đảm an toàn Covid-19 được đón và phục vụ khách.

 

X.T

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp