Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Tạp chí của Mỹ bình chọn Việt Nam nằm trong top 25 điểm đến quốc tế

Thứ hai - 16/08/2021 12:12
Tạp chí Insider Monkey của Mỹ vừa công bố danh sách top 25 điểm đến quốc tế, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh những khó khăn, thiệt hại do dịch Covid-19, tác giả cũng kỳ vọng bức tranh du lịch sẽ sớm là những gam màu tươi sáng khi chiến dịch tiêm chủng nhanh chóng trải rộng khắp toàn cầu.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tạp chí của Mỹ bình chọn Việt Nam nằm trong top 25 điểm đến quốc tế
Tạp chí Insider Monkey của Mỹ vừa công bố danh sách top 25 điểm đến quốc tế, trong đó có Việt Nam. Bên cạnh những khó khăn, thiệt hại do dịch Covid-19, tác giả cũng kỳ vọng bức tranh du lịch sẽ sớm là những gam màu tươi sáng khi chiến dịch tiêm chủng nhanh chóng trải rộng khắp toàn cầu. 
 
 
5 nước dẫn đầu trong danh sách top 25 điểm đến quốc tế gồm Pháp đứng đầu với 89,4 triệu lượt khách quốc tế, tiếp đó là Tây Ban Nha, Mỹ, Trung Quốc và Ý. Việt Nam xếp thứ 21/25 quốc gia về lượt khách quốc tế. Tác giả nhận định: “Việt Nam có nhiều danh lam, thắng cảnh tuyệt đẹp, di tích văn hóa, lịch sử độc đáo. Ngoài ra, con người thân thiện, mến khách cùng với ẩm thực Việt đa dạng, phong phú, hấp dẫn là những điểm ấn tượng, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng của thế giới”.
 
 
Bảng xếp hạng này dựa trên số lượng khách quốc tế theo báo cáo về tình hình khách du lịch toàn cầu năm 2019 của Tổ chức Du lịch thế giới Liên hiệp quốc. Giải thích về thời điểm khảo sát năm 2019 chứ không phải năm 2020, tác giả cho biết, bức tranh du lịch năm 2020 không phản ảnh chính xác thực tế của ngành du lịch toàn cầu bởi đây là năm dịch Covid-19 hoành hành khắp thế giới, ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch của tất cả các nước. Ngành du lịch, đặc biệt là du lịch quốc tế, gần như đóng băng trong suốt năm qua.

 

1
Điểm du lịch Đảo Hoa Lan nhìn từ phía biển.
 
 
 
Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2019, du lịch Việt Nam đón 18 triệu lượt khách quốc tế. Sự phát triển nổi bật của du lịch Việt không chỉ thể hiện ở con số thống kê về lượng khách du lịch mà còn ở các giải thưởng như “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới năm 2019”, “Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á”…

 

Cùng tô điểm trong bức tranh du lịch của cả nước, Khánh Hòa là một trong những điểm dừng chân yêu thích của khách quốc tế. Nhiều tờ báo, tạp chí quốc tế giới thiệu về trải nghiệm thú vị tại Nha Trang - Khánh Hòa, về phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp, thơ mộng, những hòn đảo xanh mát, duyên dáng xa khơi cùng nhiều công viên, điểm vui chơi giải trí, thể thao nước đa dạng, sôi động (Trang touropia.com); về tuyệt tác thiên nhiên Hòn Chồng, viếng cảnh ngôi chùa lớn nhất Nha Trang, chiêm ngưỡng kiến trúc Chămpa cổ xưa hay tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời với bùn khoáng thiên nhiên (Báo New Zealand Herald)…
 
 
Theo bài viết, “Du lịch là một trong những ngành kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch Covid-19. Theo báo cáo của Tổ chức Du lịch thế giới Liên hợp quốc, số lượng khách quốc tế trên toàn cầu giảm 80% tính từ tháng 3 đến tháng 12 năm 2020 so với cùng kỳ năm trước, gây tổn thất nặng nề đối với ngành du lịch; 62 triệu lao động trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ bị mất việc làm… Tuy nhiên, các nhà phân tích tin tưởng rằng nhờ việc đẩy mạnh tiêm chủng vaccine Covid-19 trong trên toàn cầu, ngành du lịch sẽ nhanh chóng phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ trở lại và kỳ vọng thậm chí còn vươn mình phát triển nhanh, mạnh hơn cả trước khi có đại dịch”
 
 
Tác giả tin rằng: “Du lịch Việt Nam sẽ sớm phục hồi khi số lượng người được tiêm vaccine tăng nhanh” và nhiều công ty du lịch và giải trí lớn đang phát huy nội lực trong “bão Covid-19”, chuẩn bị cho sự  trở lại đầy mạnh mẽ của thị trường khách quốc tế khi đại dịch được kiểm soát.
 
 
Như Thảo
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp