Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Thứ năm - 28/04/2022 11:58
Dịp lễ 30-4 và 1-5 mở đầu cho mùa du lịch mới với nhiều hoạt động kích cầu. Các cơ sở lưu trú và doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã sẵn sàng các phương án đón du khách quay lại thành phố biển. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sẵn sàng cho mùa du lịch mới

Dịp lễ 30-4 và 1-5 mở đầu cho mùa du lịch mới với nhiều hoạt động kích cầu. Các cơ sở lưu trú và doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã sẵn sàng các phương án đón du khách quay lại thành phố biển.


Đảm bảo chất lượng phục vụ


Dịp lễ năm nay, khách du lịch chủ yếu chọn các khu nghỉ dưỡng cao cấp và biệt lập. Các resort ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh cơ bản đều kín phòng. Các khách sạn từ 3 sao trở lên, lượng khách đặt phòng ước tính đến ngày 29-4 mới chỉ đạt khoảng 60 - 70%. Lượng phòng lưu trú qua các hệ thống đại lý vẫn còn khá nhiều. Khảo sát sơ bộ trên các trang Booking, Agoda…, lượng phòng trống vào những ngày lễ vẫn còn nhiều, đặc biệt giá các dịch vụ từ 4 sao trở lên vẫn đang được ưu đãi khi đặt phòng.

 

Con đường hoa giấy tại Đảo Hoa Lan.

Con đường hoa giấy tại Đảo Hoa Lan.


Ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hòn Tằm biển Nha Trang khẳng định, dù khách đến Nha Trang có tăng đột biến thì công suất phòng vẫn đủ để phục vụ một cách tốt nhất. Số lượng phòng khách sạn của Nha Trang hiện rất lớn, vượt xa nhu cầu trong thời điểm này. Chỉ tính riêng Công ty Cổ phần Hòn Tằm biển Nha Trang đã có thể phục vụ tối đa khoảng 6.000 khách.


Bến tàu du lịch Nha Trang cũng đã tăng cường số lượng tàu, đảm bảo công suất hoạt động đưa đón từ 7.000 đến 10.000 lượt khách/ngày. Du khách đi các tuyến đảo như: Hòn Mun, Hòn Tằm, Bãi Tranh, Hồ cá Trí Nguyên, Làng Chài, Con Sẻ Tre… sẽ không bị thiếu phương tiện. Giá dịch vụ tàu đưa đón khách trong dịp lễ có tăng nhẹ, trung bình mỗi chuyến tàu dưới 15 khách giá khoảng 1,7 - 1,8 triệu đồng, trên 30 khách giá khoảng 2,5 triệu đồng/chuyến.


Để phục vụ khách tốt nhất, Sở Tài chính đã yêu cầu các cơ sở đăng ký giá dịch vụ và thực hiện niêm yết giá dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn trong dịp lễ. Các cơ sở du lịch phải cam kết tuân thủ quy định về niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết. Ngành Du lịch Khánh Hòa cũng công bố số điện thoại đường dây nóng *2258, trực 24/24 giờ để giải quyết kịp thời phản ánh, kiến nghị của du khách, đặc biệt là trong dịp cao điểm.


Nhiều sản phẩm mới


Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Khánh Hòa sẽ tổ chức 18 sự kiện, hoạt động đặc sắc, quy mô gắn với lễ hội Tháp Bà Ponagar với chủ đề “Hành trình huyền thoại Mẹ xứ sở Thiên Y A Na”. Các sự kiện tập trung tổ chức từ ngày 29-4 đến 2-5 để phục vụ du khách và người dân địa phương, tiêu biểu như: Lễ hội hoa đăng (từ ngày 20-4 đến 1-5) tại Khu du lịch Champa Island Nha Trang; biểu diễn nghệ thuật đường phố tại Công viên bờ biển đường Trần Phú (đối diện đường Tuệ Tĩnh) và biểu diễn hô hát bài chòi tại Công viên bờ biển đối diện Khách sạn Novotel (từ ngày 29-4 đến 2-5); biểu diễn làm gốm, dệt thổ cẩm, múa Chăm (từ ngày 30-4 đến 2-5) tại di tích Tháp Bà Ponagar…

Ngoài ra, các cơ sở lưu trú cũng đưa ra các sản phẩm du lịch mới để phục vụ du khách. Dịp này, Vinpearl Nha Trang sẽ đưa vào vận hành tàu ngầm du lịch toàn kính với tầm nhìn vô cực 360 độ. Đặc biệt, công viên nước phá kỷ lục Đông Nam Á với số lượng trò chơi lớn nhất và khu Indoor Games ứng dụng công nghệ AR/VR cũng đi vào hoạt động. Hệ thống Vinpearl Resorts áp dụng chương trình ưu đãi lên đến 50% giá phòng từ nay đến hết ngày 24-5. Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú đưa ra sản phẩm mới là gói 2 ngày 1 đêm “Hoàng hôn Nha Phu”. Du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trên biển Nha Phu, được hòa mình vào thiên nhiên qua các hoạt động chèo thuyền trong rừng đước, rừng bần, leo núi, ngắm bình minh trên cao và đắm mình trong cảnh sắc suối Hoa Lan...


Ông Trần Minh Đức - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa cho biết, để kích cầu du lịch, trong dịp nghỉ lễ năm nay, ngoài bán tour du lịch, các doanh nghiệp lữ hành Khánh Hòa còn hỗ trợ tối đa quyền lợi của khách khi khách hủy booking; cố gắng làm mới và nâng cao chất lượng tour du lịch, xây dựng các tour có tính đặc thù, chuyên biệt để tiếp cận từng phân khúc khách hàng. Trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp lữ hành đã có sự liên kết, hỗ trợ nhau để cùng phát triển.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch: Khánh Hòa hiện là một trong những địa điểm du lịch an toàn sau đại dịch. Ngay từ giai đoạn đầu mở cửa trở lại, ngành Du lịch đã làm tốt việc phục vụ khách du lịch, bảo đảm an toàn, hiệu quả, phù hợp với các quy định về phòng, chống dịch đối với khách quốc tế cũng như khách du lịch nội địa. Ngoài việc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương, ngành Du lịch Khánh Hòa đang khảo sát, xây dựng các tour tuyến du lịch kết hợp, liên kết vùng giữa Khánh Hòa và Đà Lạt, Khánh Hòa và Đắk Lắk…

 

Nhiều chương trình ẩm thực hấp dẫn

Trong 2 ngày 30-4 và 1-5, nhiều khách sạn, khu du lịch tổ chức các chương trình ẩm thực đặc biệt để phục vụ du khách. Khách sạn Sunrise Nha Trang triển khai 2 chương trình ẩm thực đặc biệt tại nhà hàng Imperial. Diamond Bay Resort & Spa tổ chức buffet tối gồm 50 món ăn đa dạng tại nhà hàng Vista Grill House từ 18 giờ 30 đến 21 giờ 30, giá 450.000 đồng/người bao gồm 1 nước uống. Khách sạn Sheraton Nha Trang tổ chức 2 đêm buffet hải sản. Tại Khu du lịch Champa Island Nha Trang, nhà hàng hải sản Champa Garden và phòng VIP Luxury hoạt động xuyên các ngày lễ. Từ 19 giờ đến 21 giờ ngày 30-4 và 1-5, du khách có thể thưởng thức đêm nhạc hòa tấu tại Apsara Coffee Bar. Ngoài ra, Champa Spa giảm giá 20% tất cả các dịch vụ.


Đình Lâm

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp