Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nhiều báo nước ngoài đưa tin về Việt Nam chuẩn bị đón khách quốc tế

Chủ nhật - 31/10/2021 22:05
Nhiều báo quốc tế đồng loạt đưa tin về Việt Nam chuyển sang trạng thái bình thường mới, chuẩn bị đón khách quốc tế.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhiều báo nước ngoài đưa tin về Việt Nam chuẩn bị đón khách quốc tế
Nhiều báo quốc tế đồng loạt đưa tin về Việt Nam chuyển sang trạng thái bình thường mới, chuẩn bị đón khách quốc tế.
 
Với tiêu đề “Chào mừng đến với Việt Nam trong trạng thái bình thường mới” ngày 30-10 tờ The Star (Malaysia) cho biết Việt Nam đang trải thảm đỏ chào đón du khách quốc tế có hộ chiếu vắc-xin quay trở lại khi đất nước tiếp tục nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng dịch và từng bước phục hồi hoạt động kinh tế xã hội.
 
Bài viết cũng giới thiệu các điểm đến an toàn, đảm bảo các tiêu chí về phòng chống dịch để phục vụ du khách như Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Hội An (tỉnh Quảng Nam), Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng)…

 

1
Một góc biển Nha Trang.
 
 
Tác giả nhấn mạnh: “Thêm một tin vui cho những người đam mê du lịch dự định đến Việt Nam sau một thời gian dài đóng cửa do dịch Covid-19 đó là du khách sẽ được tham gia tour du lịch trọn gói ngay mà không phải cách ly 7 ngày nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2”. 
 
“Đây được xem là một ‘cú hích’ cho sự hồi sinh của ngành du lịch Việt Nam, góp phần xác định quá trình chuyển đổi chiến lược từ ‘zero Covid’ sang ‘thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19’ dựa trên tỷ lệ tiêm chủng cao. Bước tiến này là kết quả của sự nỗ lực của cả nước vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa tập trung phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội”- tác giả nhận định. 
 
Tờ báo cũng đưa tin về chiến dịch tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 12-17 tuổi đang triển khai tại một số tỉnh thành trong cả nước. “Nếu chỉ tiêm phòng cho người lớn sẽ không đủ giúp chúng ta trở lại cuộc sống bình thường. Tuy trẻ em phần lớn đều khỏi bệnh và ít có triệu chứng nghiêm trọng khi bị nhiễm vi rút nhưng các chuyên gia khuyến cáo trẻ em cũng có thể lây truyền vi rút cho người khác”, bài viết nhấn mạnh.
 
Trước đó, hãng tin châu Âu Euronews cũng đưa tin “Việt Nam chuẩn bị đón khách quốc tế đã được tiêm chủng”. Theo đó, du khách sẽ được tham quan vịnh Hạ Long - di sản thế giới được UNESCO công nhận; phố cổ Hội An; thành phố cao nguyên Đà Lạt thơ mộng và điểm du lịch biển Nha Trang xanh mát, tuyệt đẹp chào đón du khách gần xa.
 
Theo tạp chí Flight Global, trong tháng 10, ngành hàng không có nhiều chuyển biến ở các thị trường trọng điểm cùng với việc Singapore, Malaysia, Việt Nam… cho phép mở cửa đón khách quốc tế trở lại sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…
 
 
Như Thảo
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp