Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Lượng du khách chưa như kỳ vọng

Thứ bảy - 30/04/2022 08:04
Ngày 30-4, do thời tiết có nhiều bất lợi nên lượng khách đến Nha Trang vẫn chưa như kỳ vọng. Khảo sát cho thấy, đến trưa 30-4, các khách sạn lớn ở Nha Trang đạt khoảng 70% công suất phòng.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lượng du khách chưa như kỳ vọng

Ngày 30-4, do thời tiết có nhiều bất lợi nên lượng khách đến Nha Trang vẫn chưa như kỳ vọng. Khảo sát cho thấy, đến trưa 30-4, các khách sạn lớn ở Nha Trang đạt khoảng 70% công suất phòng. Trong khi đó, một số khách sạn 2 sao, nhà nghỉ ở Nha Trang vẫn treo biển còn phòng. Các cơ sở lưu trú nhỏ rất khó cạnh tranh dịp này, công suất phòng của các khách sạn nhỏ chỉ đạt khoảng 20%.

 

 

Du khách tham ra tour biển, đảo
Du khách tham ra tour biển, đảo

 

Theo Hội Khách sạn Nha Trang - Khánh Hòa, dự báo khách đến Nha Trang dịp lễ năm nay sẽ tăng đột biến. Tuy nhiên, khách sạn, cơ sở lưu trú ở Nha Trang vẫn sẽ đảm bảo tốt vì lượng phòng hiện rất lớn, vượt xa nhu cầu.

 

Trong ngày đầu nghỉ lễ, du khách chủ yếu tham gia tour biển đảo. Từ sáng sớm, hàng nghìn du khách đã tập trung tại Cảng du lịch Nha Trang (TP Nha Trang) dù thời tiết không được thuận lợi. Ông Trần Văn Phú - Trưởng phòng quản lý bến tàu - dịch vụ du lịch (thuộc Ban quản lý vịnh Nha Trang), cho biết: “Đến cuối ngày, đã có 4.850 khách xuống tàu tham gia tour biển đảo. So với dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì ngày hôm nay cao hơn 700 khách. Dự kiến ban đầu ngày 30-4 sẽ có khoảng 7.000 khách qua cảng, tuy nhiên vì thời tiết thay đổi bất thường nên con số chưa như kỳ vọng. Hy vọng khách ngày mai sẽ tăng. Hiện cảng phải huy động hết nhân viên túc trực ở cảng để hướng dẫn khách xuống tàu an toàn”.

 

Du khách ại Cảng du lịch Nha Trang
Du khách tại Cảng du lịch Nha Trang

 

Ghi nhận tại các điểm du lịch di tích như Hòn Chồng, Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, khách khá thưa thớt. Nguyên nhân do mới ngày đầu nghỉ lễ nên ít người chọn các điểm di tích, họ sẽ đi các tour biển đảo hoặc tắm biển trước. Dự kiến ngày mai tại các khu vực này, khách sẽ đến đông hơn.

 

Du khách chụp hình lưu niệm tại Danh thắng Hòn Chồng
Du khách chụp hình lưu niệm tại Danh thắng Hòn Chồng

 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 381/CĐ-TTg về việc bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, UBND tỉnh cũng đã có công văn yêu cầu các địa phương, sở, ban, ngành thực hiện nghiêm việc phòng, chống Covid-19, an toàn vệ sinh thực, an ninh trật tự trong dịp lễ. Giao cho Sở Du lịch tăng cường thực hiện kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực du lịch và trong việc đảm bảo vệ sinh, môi trường, an toàn thực phẩm. ngăn chặn hành vi không niêm yết giá công khai và không bán đúng giá niêm yết, kinh doanh du lịch, lữ hành trái phép, lừa đảo, trục lợi chèo kéo, nài ép khách du lịch vào dịp cao điểm. Bảo đảm cung cấp các trung tâm hỗ trợ du khách, đường dây nóng hoạt động hiệu quả, kịp thời, cung cấp thông tin và giải quyết khiếu nại của khách du lịch trên địa bàn theo như chỉ đạo của Thủ tướng.

 

Đình Lâm

 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp