Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Lên Yang Bay tìm về miền hoang sơ

Thứ năm - 28/10/2021 13:58
Với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ cùng vẻ đẹp bình yên chốn đại ngàn, Yang Bay là địa điểm không thể bỏ qua của những tâm hồn yêu thiên nhiên và ưa khám phá. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lên Yang Bay tìm về miền hoang sơ

Với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ cùng vẻ đẹp bình yên chốn đại ngàn, Yang Bay là địa điểm không thể bỏ qua của những tâm hồn yêu thiên nhiên và ưa khám phá.


Cuộc sống ngày càng phát triển kéo theo nhiều tác động bất lợi đối với sức khỏe con người như: Trầm cảm, lo âu, mất tập trung, đau nhức cơ thể… Để tìm liều thuốc “giải độc” cho cuộc sống đô thị bận rộn, người Nhật có hoạt động “shinrin-yoku” - chỉ việc “đắm mình vào không gian rừng” hay “tắm rừng” để đến với không gian trong lành, mát mẻ, mang lại cảm giác bình yên, thư thái.

 

Màu xanh “chữa lành” tâm hồn nơi núi rừng Yang Bay.

Màu xanh “chữa lành” tâm hồn nơi núi rừng Yang Bay.


Nếu bạn muốn tự mình “tắm rừng” thì Công viên Du lịch Yang Bay sẽ là điểm đến hoàn hảo. Yang Bay cách trung tâm TP. Nha Trang khoảng 45km về phía tây, tách biệt với thế giới bên ngoài bởi khung cảnh tĩnh lặng của một vùng sơn cước. Không tiếng còi xe ồn ã, không khói bụi mịt mù, đường vào Yang Bay tràn ngập cây xanh, chào đón du khách bằng màu xanh tươi mát của núi rừng.


Đến Yang Bay để kết nối với thiên nhiên bằng cả 5 giác quan: Hít hà mùi hương của rừng, tận hưởng không khí trong lành, đắm mình trong dòng nước mát lạnh, ngắm nhìn những vạt rừng xanh thăm thẳm, lắng nghe tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách, chạm vào những đóa hoa rực rỡ sắc màu và cảm nhận làn gió mơn man trên làn da.

 

Thác Yang Bay.
Thác Yang Bay.


Yang Bay được mẹ thiên nhiên ưu đãi khi sở hữu nhiều thác nước lớn nhỏ nằm ẩn mình giữa rừng xanh bất tận. Lớn nhất là thác Yang Bay dài 2.000m, độ cao 80m; hai thác nhỏ là Ho Cho và Yang Khang. Nhìn từ xa, thác Yang Bay như dải lụa trắng vắt qua rừng già, hòa mình vào dòng suối hiền hòa len lỏi qua những kẽ đá, tạo thành hồ nước trong vắt dưới chân thác. Tại đây, bạn sẽ tận hưởng cảm giác sảng khoái khi hòa mình vào dòng nước mát, xua tan những muộn phiền, mệt mỏi. Những ai muốn thử thách bản thân có thể men theo con đường mòn ngược lên đỉnh thác. Từ đây phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của núi rừng.


Băng qua cầu treo Kơ-nia, thác Ho Cho hiện ra giữa rừng già với hai mạch nguồn nóng - lạnh tạo nên nét độc đáo của dòng thác này. Tại chân thác có những mạch khoáng nóng tuôn ra từ khe nứt của các khối đá. Mạch nước nóng này kết hợp với dòng nước mát lạnh từ thác Ho Cho tạo nên những hồ nước khoáng nóng dưới chân thác.


Tắm khoáng nóng được khoa học chứng minh là liệu pháp hữu hiệu để thư giãn, giảm căng thẳng, chữa được một số bệnh nhờ vào nguồn khoáng chất dồi dào trong suối nước nóng. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngâm mình trong dòng nước ấm, thả mình thư giãn và ngắm nhìn khung cảnh non nước thơ mộng xung quanh. Giữa không gian tĩnh lặng núi rừng, là tiếng thác chảy và tiếng chim rừng lẩn khuất lúc hiện lúc ẩn.

 

Tắm khoáng nóng tại Yang Bay.
Tắm khoáng nóng tại Yang Bay.


Ngoài thác nước mát lạnh, khoáng nóng êm dịu, miền hoang sơ Yang Bay còn có “đặc sản” tắm bùn - món quà được mẹ thiên nhiên ưu ái cho vùng đất Khánh Hòa. Giữa không gian bao la của núi rừng, được ngâm mình trong lớp bùn mềm mịn, bao âu lo, mệt mỏi dần tan biến.


Về với núi rừng Yang Bay là về với nơi xoa dịu tâm hồn, đắm mình giữa thiên nhiên để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hóa. Màu xanh mát rượi của cây hòa cùng ánh nắng trong trẻo xuyên qua từng tán lá, tiếng chim ríu rít, tiếng suối róc rách… là phương thuốc hữu hiệu sau những bộn bề, lo toan của cuộc sống hiện đại.

 

Sau thời gian tạm đóng cửa do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ ngày 30-10, Công viên Du lịch Yang Bay sẽ mở cửa đón khách trở lại, với ưu đãi giảm 30% giá vé tất cả gói dịch vụ; thời gian áp dụng ưu đãi từ ngày 30-10 đến 30-11.


Để đảm bảo vui chơi an toàn trong giai đoạn bình thường mới, du khách đến Yang Bay cần có Thẻ xanh/Thẻ vàng Covid hoặc giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ hoặc giấy xác nhận đã điều trị khỏi Covid, đồng thời quét mã QR và thực hiện 5K.


Công viên Du lịch Yang Bay
Địa chỉ: thôn Ngã Hai - Khánh Phú - Khánh Vĩnh - Khánh Hòa
Website: yangbay.khatoco.com
Hotline: 0905 252 272

 

KIỀU HƯƠNG - THỦY BA




 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp