Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Lắng nghe để gỡ khó cho các doanh nghiệp du lịch

Thứ sáu - 25/11/2022 12:13
Sáng 25-11, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức hội nghị đối thoại tiếp nhận thông tin của các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hòa. Đây là dịp để các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch phản ánh những khó khăn cần tháo gỡ để phục hồi thị trường khách du lịch đến Khánh Hòa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lắng nghe để gỡ khó cho các doanh nghiệp du lịch

Sáng 25-11, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức hội nghị đối thoại tiếp nhận thông tin của các doanh nghiệp (DN) du lịch tại Khánh Hòa. Đây là dịp để các DN kinh doanh dịch vụ, du lịch phản ánh những khó khăn cần tháo gỡ để phục hồi thị trường khách du lịch đến Khánh Hòa.


Nhiều vướng mắc cần sớm tháo gỡ


Tại hội nghị, đại diện nhiều DN đã đề nghị Sở Du lịch có ý kiến với UBND TP. Nha Trang và các sở, ngành liên quan xem xét lại quy định cấm xe trên 29 chỗ ngồi đi vào trung tâm thành phố vào giờ cao điểm, bởi sau dịch Covid-19, lượng khách đến Nha Trang chưa đông. Đại diện nhiều DN trong lĩnh vực lưu trú kiến nghị UBND tỉnh xem xét, giảm giá thuê mặt bằng bãi biển để đặt dù, ghế bởi lượng khách đến Nha Trang - Khánh Hòa sau dịch bị giảm nhiều, nhất là khách quốc tế. Liên quan đến vấn đề này, đại diện Sở Tài chính cho biết, sở đã có văn bản tham mưu UBND tỉnh theo hướng giảm 30% giá thuê mặt bằng bãi biển trong năm 2022. Tuy nhiên, các DN cũng kiến nghị về lâu dài cần xem lại giá cho thuê mặt bằng bãi biển để đặt dù, ghế bởi mức giá hiện nay quá cao, trong khi khách quốc tế chưa quay trở lại nhiều, còn khách Việt không có nhu cầu sử dụng dù, ghế.

 

Quang cảnh hội nghị đối thoại với doanh nghiệp du lịch.

Quang cảnh hội nghị đối thoại với doanh nghiệp du lịch.


Bên cạnh đó, một số DN cũng đề nghị UBND TP. Nha Trang và ngành Công an tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho du khách. Đồng thời, quan tâm hơn nữa đến việc giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp, có giải pháp làm sạch rác thải nhựa ở các bãi biển, các đảo và hướng đến việc cấm du khách mang đồ nhựa dùng một lần khi ra đảo…


Liên quan đến việc đón khách quốc tế, các DN đề nghị UBND tỉnh kiến nghị các bộ, ngành Trung ương mở rộng việc miễn visa cho khách du lịch quốc tế; sớm tiếp nhận các chuyến bay từ Nga để tạo điều kiện đón khách Nga đến trú đông… Trao đổi bên lề hội nghị,  bà Đỗ Thị Hằng - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại tổng hợp và Du lịch Amega cho biết: “Hiện nay, rất nhiều du khách Nga có nhu cầu đến Việt Nam để trú đông, trong đó Khánh Hòa là điểm đến được ưa thích nhất. Công ty đã gửi hồ sơ xin tổ chức các chuyến bay charter đưa khách Nga đến Khánh Hòa nhưng chưa được Cục Hàng không Việt Nam và các ngành liên quan thông qua. Hiện nay, nhiều khách Nga đã chuyển hướng đi du lịch ở Thái Lan, Indonesia… Nếu không sớm tạo điều kiện để đón khách Nga thì sẽ đánh mất thị trường này vào các nước khác”.


 Sẽ đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá


Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch nhấn mạnh, dù đã đạt được nhiều kết quả khả quan, nhưng du lịch Khánh Hòa vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó có việc các thị trường khách quốc tế lớn như Trung Quốc, Nga chưa quay trở lại. Thời gian tới, ngành Du lịch tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá để thu hút khách du lịch tại các thị trường trọng điểm; phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị đón đoàn Famtrip của các cơ quan truyền thông và DN du lịch, báo chí từ Hàn Quốc đến khảo sát điểm đến Nha Trang - Khánh Hòa… Sở Du lịch cũng sẽ lên kế hoạch tổ chức các đoàn công tác học tập mô hình du lịch cộng đồng tại các tỉnh, thành phố phía bắc để hướng đến phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch của tỉnh.


Theo lãnh đạo Sở Du lịch, trong năm 2023, Khánh Hòa sẽ có nhiều sự kiện lớn để góp phần kích cầu du lịch. Đáng chú ý là các hoạt động trong chương trình Kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa (dự kiến diễn ra vào đầu tháng 4); Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm 2023 với chủ đề “Khánh Hòa - Khát vọng phát triển” sẽ được tổ chức vào đầu tháng 6; giải VnExpress Marathon Nha Trang 2023 vào tháng 8 (tổ chức định kỳ hàng năm)... Bên cạnh đó, một số DN cũng sẽ có những sự kiện riêng để thu hút du khách. “Các DN cần sớm có kế hoạch kinh doanh để mở rộng hơn nữa thị trường, thu hút du khách quay trở lại với Nha Trang - Khánh Hòa. Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa sẽ luôn đồng hành với các DN. Sở sẽ tổng hợp các kiến nghị của DN, báo cáo UBND tỉnh tìm hướng giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi để du lịch phát triển”, bà Lệ Thanh chia sẻ.

 

Theo báo cáo của Sở Du lịch, ước tính đến hết tháng 11 năm nay, toàn tỉnh đón khoảng hơn 2,4 triệu lượt khách lưu trú (tăng gấp 4,5 lần so với cùng kỳ). Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 225.000 lượt, gấp hơn 10 lần so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt hơn 2,2 triệu lượt, gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ. Công suất phòng bình quân trong 11 tháng ước đạt khoảng 24,3%.  Doanh thu du lịch ước đạt hơn 12.828 tỷ đồng, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.


XUÂN THÀNH

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp