Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Du lịch Khánh Hòa thắng lớn trong Tết Quý Mão 2023

Thứ bảy - 28/01/2023 13:38
Theo lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa, từ 30 tháng Chạp đến mùng 4 Tết Quý Mão, ước tính toàn tỉnh đã đón 151.800 lượt khách lưu trú, công suất phòng đạt hơn 77%. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Du lịch Khánh Hòa thắng lớn trong Tết Quý Mão 2023

Theo lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa, từ 30 tháng Chạp đến mùng 4 Tết Quý Mão, ước tính toàn tỉnh đã đón 151.800 lượt khách lưu trú, công suất phòng đạt hơn 77%. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 647 tỷ đồng, tăng 177% so với Tết năm trước. Khách du lịch Trung Quốc cũng đã trở lại Khánh Hòa mở ra kỳ vọng về sự tăng trưởng của thị trường khách quốc tế.

Khách du lịch tham quan KDL Đảo Hoa Lan

Khách du lịch tham quan KDL Đảo Hoa Lan

Doanh thu tăng cao

 
Chiều 25-1, ông Nguyễn Thế Hùng – Giám đốc khách sạn Grand Gosia cho biết, từ ngày mùng 3 đến mùng 6 Tết, công suất phòng của khách sạn lên đến 90%. Tương tự, khách sạn Novotel Nha Trang công suất phòng suốt cả dịp Tết cũng lên đến hơn 90%. Ngoài khách đoàn, Tết năm nay rất đông khách đi du lịch theo gia đình, đặt phòng muộn nên công suất phòng tăng đột biến vào giờ chót.
 

Khách du lịch đến Khánh Hòa đã hòa mình vào không khí lễ hội với nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức ở Quảng trường 2-4 Nha Trang, thi đấu cờ người, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, triển lãm ảnh Nét đẹp xứ Trầm hương, biểu diễn “Lân - Sư - Rồng… Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cơ sở lưu trú du lịch từ 4 – 5 sao và các điểm du lịch đã chủ động trang trí và tập trung tổ chức các sự kiện chương trình “Đêm Gala chào đón Giao thừa, chúc Tết du khách” bao gồm các hoạt động như: Tiệc buffet đón năm mới Quý Mão 2023, múa lân chào xuân mới, lì xì đầu năm, ông đồ tặng chữ thư pháp,  chương trình ca nhạc, các trò chơi dân gian... để giới thiệuđến du khách về những nét đặc sắc mang đậm truyền thống văn hóa Việt Nam. Từ mùng 1 đến mùng 9 Tết, VinWonders Nha Trang tổ chức nhiều hoạt động như phiên chợ ẩm thực 3 miền với các gian hàng chợ quê và ẩm thực đặc trưng của các nước Đông Dương, Tuần lễ Tinh hoa Tết với các hoạt cảnh lễ hội Katê, lễ hội cầu ngư, trải nghiệm làm gốm và dệt thổ cẩm của người Chăm, các trò chơi dân gian, lễ hội hoa tulip tại Vườn ôn đới, chương trình nghệ thuật Huyền thoại Đông Dương với lễ diễu hành và trình diễn các điệu múa dân tộc của 3 nước Lào - Campuchia - Việt Nam, lễ té nước…

Khách du xuân ở Làng nghề Trường Sơn

Khách du xuân ở Làng nghề Trường Sơn

Theo báo cáo của Sở Du lịch, từ ngày 21-1 đến 25-1 (từ 30 tháng Chạp đến mùng 4 Tết Quý Mão), toàn tỉnh đón 151.800 lượt khách lưu trú (11.300 lượt khách quốc tế, 140.500 lượt khách nội địa), tăng 231,76% so với cùng kỳ năm trước. Công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 77,45%. Trong đó chủ yếu tập trung cao điểm từ mùng 2 Tết đến mùng 5 Tết với công suất phòng gần 80% tại một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao khu vực ven biển và trung tâm thành phố Nha Trang. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 647 tỷ đồng, tăng 177% so với Tết năm trước. Trong dịp Tết năm nay,  lượng khách du lịch và người dân trong tỉnh đến các điểm tham quan, vui chơi giải trí khá đông. Ước tính trong 4 ngày đầu năm mới, các điểm du lịch trong tỉnh đã đón 280.000 lượt. Ngoài  VinWonders Nha Trang, di tích Tháp Bà Ponagar, các tour du lịch vịnh Nha Trang, Làng nghề Trường Sơn, Khu Du lịch Đảo Hoa Lan… cũng thu hút một lượng khách tham quan khá lớn. Trong đó, Khu di tích Tháp Bà Ponagar đón khoảng 16.000 lượt khách du lịch (không tính người dân tỉnh Khánh Hòa), cao điểm là ngày mùng 4 Tết với hơn 6.000 lượt khách đến tham quan. Ông Trần Văn Phú – Trưởng Bến tàu Du lịch Nha Trang cho biết, trong 4 ngày đầu Xuân Quý Mão đã có khoảng 11.000 khách đi tham quan vịnh Nha Trang, cao điểm nhất là ngày mùng 4 Tết với gần 4.500 lượt khách. Khách chủ yếu đi tour tham quan Hòn Mun, Hòn Tằm, vịnh San Hô…

 

Đón nhiều chuyến bay quốc tế

 

Từ ngày 21 đến 25-1 (tức từ 30 Âm lịch đến mùng 4 Tết), bình quân mỗi ngày có khoảng 35 chuyến bay nội địa và 15 chuyến bay quốc tế đến sân bay quốc tế Cam Ranh.  Đối với thị trường khách quốc tế, bên cạnh khách Hàn Quốc, Nga, Kazakhstan, Thái Lan… ngành du lịch Khánh Hòa cũng đón các đoàn khách Trung Quốc quay trở lại sau gần 3 năm vắng bóng vì dịch Covid-19. Trong những ngày đầu năm, Khánh Hòa liên tiếp đón 3 chuyến bay charter từ các tỉnh Tứ Xuyên, Hồ Nam, An Huy (Trung Quốc) đến Cam Ranh. 

Khách du lịch từ Tứ Xuyên, Trung Quốc đến du lịch Khánh Hòa trong dịp Tết Quý Mão 2023

Khách du lịch từ Tứ Xuyên, Trung Quốc đến du lịch Khánh Hòa trong dịp Tết Quý Mão 2023

Sự trở lại của khách Trung Quốc trong những ngày đón Tết Quý Mão 2023 là tín hiệu vui cho du lịch Khánh Hòa. Để chuẩn bị cho việc đón khách Trung Quốc, Sở Du lịch đã có công văn chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch tăng cường phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị nhân lực và các sản phẩm du lịch tốt nhất để đón khách Trung Quốc. Khách du lịch  Trung Quốc đã rất hào hứng khi được đến du lịch Khánh Hòa trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. “Tôi được bạn bè của mình giới thiệu Nha Trang - Khánh Hòa có rất nhiều cảnh đẹp, nhất là du lịch biển đảo. Tôi sẽ dành thời gian để khám phá biển đảo, thưởng thức hải sản của địa phương”, chị Đào Linh đến từ Tứ Xuyên, Trung Quốc chia sẻ. 

 
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết: "Mục tiêu của ngành du lịch năm 2023 phấn đấu đón 4 triệu lượt khách du lịch; trong đó 2,5 triệu lượt khách nội địa, 1,5 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch 21.000 tỷ đồng. Việc khách du lịch Trung Quốc quay trở lại sẽ góp phần giúp du lịch Khánh Hòa hoàn thành mục tiêu trên, cũng như hướng đến sự phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới".
 
XUÂN THÀNH
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp