Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Du khách nước ngoài trải nghiệm không khí Tết ở Nha Trang

Thứ bảy - 25/01/2020 12:55
Trong không khí vui tươi, rộn ràng của những ngày đầu năm Canh Tý, nhiều du khách nước ngoài ở thành phố biển Nha Trang cùng hòa chung niềm vui với người dân địa phương và có những trải nghiệm về văn hóa và không khí Tết Việt.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Du khách nước ngoài trải nghiệm không khí Tết ở Nha Trang
Trong không khí vui tươi, rộn ràng của những ngày đầu năm Canh Tý, nhiều du khách nước ngoài ở thành phố biển Nha Trang cùng hòa chung niềm vui với người dân địa phương và có những trải nghiệm về văn hóa và không khí Tết Việt.
 
 
Buổi sáng đầu năm Canh Tý, Tháp Bà Ponagar, TP. Nha Trang đón nhiều người dân địa phương và du khách đến tham quan và dâng hương. Không khí mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nơi đây như làm tăng thêm niềm hân hoan trong ngày đầu năm của khách tham quan. Chị Desiyatova Natalya, du khách người Nga, cùng bạn mới đến Nha Trang được hai ngày. Ngoài việc tham gia đón giao thừa, chị chưa trải nghiệm được nhiều không khí Tết nơi đây, nhưng chị rất ấn tượng về các loài hoa được trang trí trong thành phố. “Hoa được trồng và trưng bày ở nhiều nơi tôi đi qua. Thành phố cũng được trang trí rất nhiều đèn lung linh. Tôi rất thích,” chị Natalya nói.

 

Chị Desiyatova Natalya (bên trái) và bạn
Chị Desiyatova Natalya (bên trái) và bạn

 

Anh Slava và chị Natasha, người Nga, cũng chọn Tháp Bà Ponagar để tham quan vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán. Anh Slava cho biết năm mới ở Nga rất lạnh, nhiệt độ dưới 0oC, vì vậy nhiều người không thích ra ngoài đi dạo nhiều vào những ngày đầu năm. Anh chi sẻ, “Thời tiết hôm nay rất tuyệt, không lạnh và cũng không quá nhiều ánh mặt trời. Màu xanh có ở khắp nơi, hoa rất đẹp, và người dân rất thân thiện. Dường như màu xanh giúp mọi người vui vẻ và cười nhiều hơn.”

 

Anh Slava và chị Natasha (bên phải) tham quan Tháp Bà Ponagar cùng bạn
Anh Slava và chị Natasha (bìa phải) tham quan Tháp Bà Ponagar cùng bạn

 

Anh Liu Zhao Hui người Trung Quốc cùng vợ và con trai du lịch tới Nha Trang để tránh cái lạnh mùa đông ở Trung Quốc. Anh Zhao Hui rất thích không khí trong lành và hải sản ở Nha Trang. Tối mùng 1 Tết, anh và vợ cho con đi trải nghiệm các trò chơi ở Nhà Thiếu nhi tỉnh.

 
Cũng chọn Nha Trang để tránh thời tiết lạnh giá, gia đình chị Valary, du khách người Nga, chọn một khách sạn trên đường Trần Phú để cư trú trong những ngày tham quan thành phố biển. Chị Valary nói, “Trước khi đến đây, tôi đã nghe bạn bè nói nhiều về Nha Trang. Tôi cũng tìm hiểu thông tin về thành phố qua youtube và facebook. Sau khi đến đây, tôi thấy những điều tôi được nghe và tìm hiểu rất đúng. Con người ở đây tốt bụng, thức ăn ngon miệng, và bầu trời luôn ngập nắng”. Chị cho biết thêm, vào dịp năm mới, các địa phương ở Nga cũng tổ chức các chương trình ca múa nhạc như Nha Trang.
 
 
 

 

Chị Valary và con gái tại Quảng trường 2-4
Chị Valary và con gái tại Quảng trường 2-4

 

Ông Nell và bà Caroc Ressel đến từ Mỹ. Ông bà đến Nha Trang theo tour du lịch. Tối mùng 1 Tết, ông bà đi dạo ở khu vực quanh Quảng trường 2-4 và xem chương trình nghệ thuật Mừng Đảng – Mừng Xuân. Ông Nell chia sẻ, ông đã đến thăm Tháp Bà Ponagar và rất ấn tượng với di tích này. Bà Caroc Ressel thì thích món chả ram của Việt Nam. Ông bà cũng đã thưởng thức bánh Tét được phục vụ trong khách sạn nơi ông bà cư trú.
 
 

 

Ông Nell và bà Caroc Ressel từ Mỹ
Ông Nell và bà Caroc Ressel từ Mỹ

 

Trong khi người lớn trải nghiệm các hoạt động văn hóa và ngắm cảnh, các em bé theo cha mẹ đến Nha Trang du lịch lại thích thú tham gia các trò chơi ngày Tết ở địa phương. Bé Cemen, 5 tuổi đến từ Nga, háo hức tham gia trò chơi xếp hình, 1 hoạt động được tổ chức trong dịp Tết Canh Tý 2020 tại Nha Trang. Bé tỏ ra vui thích khi nhận được một món quà sau khi tham gia trò chơi. Nhà Thiếu nhi tỉnh tối đầu năm cũng có rất nhiều các vị khách nước ngoài đưa con, cháu đến chơi các trò chơi.

 

<div>Bé Cemen và bà của mình</div>
Bé Cemen và bà của mình

 

 
Cậu bé người Nga vui vẻ sau khi thắng giải
Em bé người Nga vui vẻ sau khi thắng giải

 

 
Một cậu bé người nước ngoài vui chơi tại Nhà Thiếu nhi tỉnh
Một em bé người nước ngoài vui chơi tại Nhà Thiếu nhi tỉnh

 

 
H.N
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp