Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đón khách Nga trở lại

Thứ hai - 20/12/2021 11:12
Theo kế hoạch, từ ngày 26-12-2021 đến cuối tháng 3-2022, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam sẽ tổ chức 26 chuyến bay đưa hơn 8.000 khách Nga đến Khánh Hòa. Sự trở lại của các đoàn khách Nga sẽ góp phần "hâm nóng" du lịch xứ Trầm Hương sau một thời gian dài ảm đạm vì dịch Covid-19. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đón khách Nga trở lại

Theo kế hoạch, từ ngày 26-12-2021 đến cuối tháng 3-2022, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam sẽ tổ chức 26 chuyến bay đưa hơn 8.000 khách Nga đến Khánh Hòa. Sự trở lại của các đoàn khách Nga sẽ góp phần “hâm nóng” du lịch xứ Trầm Hương sau một thời gian dài ảm đạm vì dịch Covid-19.


“Hâm nóng” du lịch xứ Trầm Hương


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, ngày 26-12, Sở Du lịch sẽ phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ đón đoàn khách du lịch Nga đến Khánh Hòa. Đây là đoàn khách Nga đầu tiên đến xứ Trầm Hương kể từ khi thị trường khách quốc tế bị đóng băng vì dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 3-2020. Trước đó, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam đã hoàn thiện thủ tục xin phép cơ quan chức năng về việc phối hợp với Hãng hàng không Azur Air và Công ty Điều hành tour Anex Tour Russia (Nga) tổ chức 26 chuyến bay đưa khách Nga từ Matxcơva đến Nha Trang - Khánh Hòa trong khoảng thời gian từ ngày 26-12-2021 đến 23-3-2022.  

 

Khách Nga tại Nha Trang vào tháng 3-2020.

Khách Nga tại Nha Trang vào tháng 3-2020.


Theo kế hoạch, Anex Việt Nam sẽ tổ chức 2 chuyến bay/tuần, mỗi chuyến sẽ có từ 320 đến 340 khách du lịch Nga. Công ty đã làm việc với các đối tác cung cấp dịch vụ cho khách. Theo đó, khách Nga sẽ lưu trú ở các khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở khu Bãi Dài, huyện Cam Lâm như: Selectum Noa Resort Cam Ranh, Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa… Trong những ngày lưu trú ở Khánh Hòa, khách du lịch Nga sẽ tham quan, trải nghiệm nhiều khu, điểm du lịch nổi tiếng như: Công viên Du lịch Yang Bay, Công viên Bến du thuyền Ana Marina Nha Trang; đi tour du ngoạn trên biển, tour tham quan đầm Nha Phu và Khu du lịch Đảo Hoa Lan. Bên cạnh đó, khách còn được đi city tour, mua sắm và ăn uống ở những địa điểm đã được cấp phép để đón khách quốc tế.


Những năm qua, Khánh Hòa luôn là điểm đến ưa thích của du khách Nga đi trú đông. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp cũng muốn mở rộng hơn việc khai thác thị trường khách Nga. Ông Nguyễn Đức Tấn - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam cho biết, bên cạnh các chuyến bay từ Matxcơva (đã nói ở trên), Anex Việt Nam và các đối tác đang xin phép phía Nga để tổ chức thêm các chuyến bay từ Novosibirsk và Vladivostok đến Khánh Hòa. Bên cạnh Anex Việt Nam, Công ty Cổ phần Du lịch Nhật Minh  và Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam cũng đang lên kế hoạch để tổ chức các chuyến bay đưa khách Nga đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa vào giữa quý I/2022.


Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, Nga là thị trường khách quốc tế lớn thứ hai của du lịch Khánh Hòa (sau Trung Quốc). Việc Anex Việt Nam đưa khách Nga đến Khánh Hòa sẽ “hâm nóng” du lịch xứ Trầm Hương. Khi khách du lịch quốc tế xuất hiện ở các khu, điểm du lịch của tỉnh sẽ làm hoạt động du lịch có sinh khí hơn; góp phần quảng bá về sự thích ứng an toàn du lịch của tỉnh. Sau thị trường Nga, chắc chắn sẽ có thêm những đoàn khách du lịch đến từ Hàn Quốc, Đài Loan…


Cần có chính sách thông thoáng hơn


Dù đã mạnh dạn trong việc tổ chức các chuyến bay đưa khách Nga đến Khánh Hòa, song lãnh đạo Anex Việt Nam cho rằng, các quy định đối với khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung vẫn quá khắt khe. Các khách du lịch quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam đều có “hộ chiếu vắc xin”, xét nghiệm PCR âm tính nhưng chỉ được đi du lịch theo tour khép kín đã khiến khách không thoải mái. Vì vậy, lượng khách mua tour vẫn còn hạn chế. “Hiện tại, các chuyến bay mà Anex Việt Nam tổ chức chỉ có khoảng 50-60% số ghế có khách, nên có những chuyến bay công ty sẽ phải bù lỗ một số tiền khá lớn”.


Đồng quan điểm, bà Hoàng Thị Phong Thu - Chủ tịch Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam cho rằng, một khi đã xác định mở cửa thị trường khách quốc tế, du lịch Việt Nam cần tạo môi trường thông thoáng, tốt nhất là nên đối xử công bằng giữa khách du lịch nội địa và khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”, nên để cho khách được tự do khám phá văn hóa, du lịch địa phương. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng cần khôi phục lại chế độ miễn thị thực dưới 15 ngày đối với du khách từ một số thị trường trọng điểm. “Một số nước trong khu vực Đông Nam Á như: Thái Lan, Singapore… không yêu cầu du khách phải cách ly nếu đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 và có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện tại, nhiều khách du lịch Nga chọn đến Thái Lan  thay vì Việt Nam. Nếu không sớm thay đổi chính sách, du lịch Việt Nam sẽ khó cạnh tranh với các nước trong khu vực”, bà Thu bày tỏ.


Được biết, mới đây, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã có báo cáo sơ kết giai đoạn 1 của việc thí điểm đón khách du lịch quốc tế. Trong đó, bộ đã kiến nghị Chính phủ cho phép đón khách qua đường biển, đường bộ và các chuyến bay quốc tế thường lệ; xem xét chấp thuận khôi phục lại chế độ miễn thị thực dưới 15 ngày đối với du khách từ một số thị trường như: Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản… như thời điểm trước khi có dịch Covid-19 nhằm kích cầu và tăng tính cạnh tranh với các nước trong khu vực.


Hầu hết, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế cho biết, đang chờ đợi chính sách thông thoáng cũng như việc khôi phục những đường bay quốc tế thường lệ để mở lại các tour du lịch đưa khách quốc tế đến Khánh Hòa.


XUÂN THÀNH

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp