Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đầu năm, báo Mỹ giới thiệu Việt Nam - điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á

Chủ nhật - 26/01/2020 18:58
Đầu năm mới Canh Tý, tạp chí Forbes (Mỹ) giới thiệu ẩm thực Việt Nam qua bài viết
Đầu năm, báo Mỹ giới thiệu Việt Nam - điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á

Đầu năm mới Canh Tý, tạp chí Forbes (Mỹ) giới thiệu ẩm thực Việt Nam qua bài viết “Việt Nam - điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á”. Tác giả ca ngợi sự đa dạng của ẩm thực Việt từ món quen thuộc hàng ngày đến các món ăn đường phố, đãi tiệc, món ăn truyền thống ngày Tết…

 

Bài viết mở đầu bằng lời mời chào: “Đến Việt Nam hôm nay, du khách không chỉ được ngắm nhìn những cánh đồng lúa chín vàng, những chiếc nón lá nên thơ mà còn cảm nhận được sự năng động, thân thiện của đất nước và con người Việt Nam. Bạn sẽ cảm nhận ngay điều này qua cách người Việt mời bạn đến chơi nhà, thưởng thức món ăn Việt Nam với niềm tự hào về văn hóa ẩm thực phong phú, đa đạng”.

 

1
Bánh cuốn. Ảnh: Forbes.
 
 
“Du lịch khắp đất nước Việt Nam, từ Bắc đến Nam, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức bao nhiêu là món ăn phong phú, độc đáo, hấp dẫn suốt chiều dài đất nước, từ món bún chả Hà Nội, bún bò Huế, cao lầu Hội An, món bánh xèo chấm nước mắm chua ngọt có mặt ở nhiều nơi trên vùng đất ven biển miền Trung.”
 
 
“Món Việt phong phú từ món đơn giản chế biến tại nhà, hay món ăn đường phố, món cao cấp tại các nhà hàng sang trọng…cho ta một bức tranh toàn cảnh về sự đa dạng của ẩm thực Việt, hấp dẫn thực khách từ khắp nơi trên thế giới.”
 
 
Đặc biệt, tác giả giới thiệu về món ăn truyền thống ngày Tết, đó là bánh chưng. “Bánh chưng xanh bên dưa hấu đỏ” luôn gợi nhớ đến hình ảnh ấp áp, thân thương mỗi dịp xuân về. Bánh chưng với sự kết hợp giữa nếp dẻo thơm, đậu xanh ngọt bùi, thịt mỡ béo ngậy…tạo nên một hương vị Tết rất riêng. Bánh chưng không chỉ để bày trong mâm cỗ ngày Tết cúng ông bà, tổ tiên mà còn là một món quà ý nghĩa tặng bạn bè, người thân dịp Tết.
 
 
Ngoài ra, tác giả không quên nhắc đến các loại nước chấm, được xem là linh hồn của nhiều món ăn Việt. Tác giả ca ngợi về Việt Nam là cái nôi của các món nước chấm khi giới thiệu về dải đất miền Trung nổi tiếng về nước mắm. “Nếu bạn ghiền các loại nước chấm, nước mắm thơm ngon, đậm đà, hãy về miền Trung nơi người dân địa phương sẽ chia sẻ cho bạn biết những bí quyết để làm nên hương vị tuyệt vời. Đặc biệt, nước mắm Nha Trang, Hội An, Đà Nẵng… còn hơn cả những gì bạn mong đợi…”
 
 
1
Ẩm thực Việt luôn đầy những bất ngờ, thú vị, hấp dẫn thực khách.

 

Quả thật, từ nguyên liệu chính là nước mắm, có bao nhiêu là loại nước chấm với cách pha chế đặc trưng riêng cho với từng món ăn. Các loại nước chấm làm tăng thêm độ ngon ngọt của nhiều món ăn. Nước mắm, nước chấm kết quyện hương vị thêm phần đậm đà, hoàn hảo, quyến rũ.
 
 
Chính vì thế, tác giả mời gọi du khách hãy khám phá Việt Nam - điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á”, vừa được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới 2019, để có những trải nghiệm ẩm thực địa phương độc đáo, đầy bất ngờ, khó quên. 
 
 
Như Thảo
 

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp