Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Cụ ông hơn 60 lần hiến máu cứu người

Thứ tư - 08/08/2018 01:24
Ông Vũ Quang Hùng, sinh năm 1958, trú tại thị trấn Cam Đức, huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) đã có hơn 60 lần hiến máu cứu người.

Với ông Hùng, hiến máu đơn giản vì muốn cứu người, làm việc tốt cho cuộc sống thêm tươi đẹp.

Thời trẻ, ông Hùng xung phong đi làm việc tại công trường khai hoang thanh niên 26/3, đóng quân ở Đông Sông Hinh (khu vực lòng hồ thủy điện Sông Hinh), tỉnh Phú Khánh cũ, nay thuộc địa phận tỉnh Phú Yên. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về, ông Hùng được bà con thôn Biên Hòa (tỉnh Khánh Hòa) tin tưởng bầu làm việc trong thôn (sau này là thị trấn).

Ông Hùng nhớ lại, năm 2001, khi một người dân trong thị trấn bị bệnh nguy kịch, cần nhiều máu, ông đã tình nguyện hiến máu và vận động bạn bè, người thân tham gia. “Lúc đó là nửa đêm, sợ thiếu máu khẩn cấp nên mấy anh em chúng tôi đợi để cho máu chứ không về. May mắn ca mổ thành công, người đó được cứu sống”, ông Hùng nói.

Sau lần đó, ông Hùng luôn đau đáu việc bệnh viện thiếu máu và tính mạng con người sẽ ra sao nếu trong lúc cấp cứu lại không có máu. Vì thế, khi tỉnh Khánh Hòa thành lập Hội hiến máu nhân đạo, ông tích cực tham gia và thường xuyên “khuấy động” phong trào hiến máu tình nguyện. Đến nay, phong trào hiến máu tình nguyện tại thị trấn Cam Đức đã đi vào nền nếp, ổn định với hơn 30 người tình nguyện sẵn sàng cho máu bất cứ lúc nào khi bệnh viện có yêu cầu.

Ông Hùng cho biết, lúc đầu đến từng nhà vận động người dân hiến máu rất khó bởi đa số đều sản xuất nông nghiệp, lớn tuổi. Sau này, khi bản thân ông đã hiến máu lần thứ 5, thứ 6 mà vẫn khỏe mạnh, làm việc bình thường, người dân bắt đầu tin tưởng, tích cực tham gia. Đợt cao điểm, toàn thị trấn thu được 50 đơn vị máu và chưa lần nào thiếu chỉ tiêu. Mỗi khi cấp trên giao chỉ tiêu xuống, ông chỉ cần nhờ đọc thông báo trên loa thị trấn là người dân tự sắp xếp công việc để tham gia.

Vừa qua, ông Hùng là một trong 100 gương mặt tiêu biểu của cả nước được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tôn vinh “Người hiến máu tiêu biểu toàn quốc 2018” tại Hà Nội.

Đến nay, sau gần 20 năm làm việc tại Hội hiến máu nhân đạo địa phương, ông Hùng vẫn luôn trăn trở về hoạt động của Hội như thiếu kinh phí sinh hoạt, độ tuổi của người hiến máu thường xuyên ngày càng cao, trong khi lớp thanh niên chủ yếu đi làm xa quê. Ông mong muốn mỗi một người, nhất là các bạn trẻ hãy tích cực hiến máu cứu người.

“Sau mỗi lần hiến máu, sức khỏe tôi đều rất tốt bởi lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo. Nghĩ đến việc những giọt máu của tôi có thể góp phần cứu được một người là tôi đã cảm thấy hạnh phúc”, ông Hùng chia sẻ.

Ông Hùng hiện là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Cam Đức. Đến nay, ông đã có hơn 60 lần hiến máu. Ngoài ra, ông đã vận động các thành viên trong gia đình hiến máu 72 lần, 350 người sinh sống ở địa phương tham gia hiến máu. Ông Hùng cho hay, vẫn sẵn sàng hiến máu tình nguyện đến khi nào còn sức khỏe.

Ông Lê Văn Hoa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa cho biết, ông Vũ Quang Hùng dành nhiều tâm huyết cho hoạt động của Hội, được đồng nghiệp đánh giá cao. Việc hiến máu và vận động hiến máu cứu người của ông Hùng góp phần giúp cuộc sống của nhiều người trở nên ý nghĩa hơn, xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Tác giả bài viết: Bài và ảnh: Phan Sáu (TTXVN)
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp