Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Vì sao nên tránh uống nhiều nước sau khi ăn trái cây?

Thứ ba - 15/11/2022 04:48
Cả nước và trái cây đều là những thành phần không thể thiếu của chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, trong một số tình huống, uống nước ngay sau khi ăn trái cây có thể không phải là lựa chọn tốt. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vì sao nên tránh uống nhiều nước sau khi ăn trái cây?
Cả nước và trái cây đều là những thành phần không thể thiếu của chế độ ăn lành mạnh. Tuy nhiên, trong một số tình huống, uống nước ngay sau khi ăn trái cây có thể không phải là lựa chọn tốt.
 
Trái cây không chỉ có nhiều vitamin, chất chống ô xy hóa mà còn rất giàu chất xơ. Một nghiên cứu công bố trên chuyên san Advances in Nutrition vào năm 2012 cho thấy ăn trái cây, rau củ sẽ giúp tăng hàm lượng chất xơ, nhờ đó cải thiện sức khỏe đường ruột và giảm nguy cơ béo phì.
 
Một số bằng chứng nghiên cứu cho thấy ăn trái cây thậm chí có thể giúp tăng cường sức khỏe tinh thần. Trong khi đó, uống đủ nước sẽ giúp ngăn cơ thể mất nước, bảo vệ các mô, khớp và điều chỉnh thân nhiệt, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

 

Uống nhiều nước ngay sau khi ăn trái cây có thể khiến đường huyết tăng cao. Ảnh: SHUTTERSTOCK
Uống nhiều nước ngay sau khi ăn trái cây có thể khiến đường huyết tăng cao. Ảnh: SHUTTERSTOCK

 

Sau mỗi bữa ăn, uống nước sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Nước khi đó sẽ có tác dụng cải thiện tiêu hóa. Tuy nhiên, uống một ly nước ngay sau khi ăn trái cây có thể gây hại nhiều hơn là lợi.
 
Nguyên nhân đầu tiên cần đề cập đến là do vị ngọt của trái cây. Một nghiên cứu công bố trên chuyên san Clinical Nutrition ESPEN cho thấy uống nước trong khi ăn bánh ngọt sẽ làm tăng đường huyết nhiều hơn so với người không uống hoặc đợi 30 phút sau mới uống.
 
Ngoài ra, uống nước trong và sau khi ăn trái cây, đặc biệt là các loại trái cây chứa nhiều nước, có thể dẫn đến tình trạng cơ thể thừa nước. Các loại trái cây nhiều nước phổ biến là dưa hấu, dâu tây, bưởi và đào. Nước đều chiếm ít nhất 88% thành phần trong các loại trái cây này.
 
Do đó, các loại trái cây chứa nhiều nước sẽ là nguồn bổ sung nước tuyệt vời. Tất nhiên, tùy thuộc vào lượng trái cây ăn vào mà mọi người có thể điều chỉnh lượng nước uống phù hợp.
 
Nếu nạp quá nhiều nước, cơ thể sẽ xuất hiện một số triệu chứng khó chịu như lú lẫn, buồn nôn, ói, suy nhược, nhức đầu. Thậm chí, trường hợp cơ thể thừa nước nghiêm trọng có thể gây tử vong.
 
Cả trái cây và nước đều cần thiết cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc hạn chế uống nhiều nước sau khi ăn trái cây không những giúp tránh tình trạng đường huyết biến động mà còn ngăn nguy cơ thừa nước, theo Healthline.
 
Theo Thanh niên
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp