Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Trải nghiệm với trại hè thiếu nhi

Chủ nhật - 02/08/2020 11:20
Trại hè thiếu nhi với chủ đề "Chúng em là chiến sĩ không quân" do Thành đoàn Nha Trang phối hợp với Trường Sĩ quan Không quân tổ chức vừa qua đã tạo thêm sân chơi bổ ích cho thiếu nhi thành phố. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Trải nghiệm với trại hè thiếu nhi

Trại hè thiếu nhi với chủ đề “Chúng em là chiến sĩ không quân” do Thành đoàn Nha Trang phối hợp với Trường Sĩ quan Không quân tổ chức vừa qua đã tạo thêm sân chơi bổ ích cho thiếu nhi thành phố.


Lúc còn ở nhà với bố mẹ, em Nguyễn Ngọc Nhã Kỳ (10 tuổi) chưa bao giờ ngủ một mình, tự giặt áo quần hay rửa bát sau mỗi bữa ăn... Vậy mà, sau vài ngày tham gia trại hè thiếu nhi, Nhã Kỳ đã quen với môi trường sống trong tập thể, tự gấp chăn màn sau khi ngủ dậy, tự giặt áo quần... Em còn được học thêm về các kỹ năng ứng xử trong tình bạn, gia đình; cách bảo vệ bản thân khi có thương tích; cách xử lý khi có hỏa hoạn... “Đây là lần đầu em tham gia hoạt động xa nhà dài ngày, Ở đây, em được trải nghiệm những hoạt động mới lạ, bổ ích. Qua 4 ngày tại trại hè, em đã tập được một số thói quen tự lập hơn trong cuộc sống”, Nhã Kỳ chia sẻ.

 

Các thiếu nhi tham gia tập huấn phòng cháy chữa cháy.

Các thiếu nhi tham gia tập huấn phòng cháy chữa cháy.


Diễn ra trong 4 ngày, trại hè thiếu nhi do Thành đoàn Nha Trang và Trường Sĩ quan Không quân tổ chức mang đến cho gần 100 thiếu nhi tham gia nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, lối sống, kỹ năng sống như: Thực hành xếp nội vụ; hướng dẫn cách rửa bát, các quy tắc khi ăn; học điều lệnh đội ngũ tay không; tìm hiểu về các quy định và phiên hiệu chức vụ của cán bộ, chiến sĩ trong quân đội; tăng gia sản xuất; tìm hiểu về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam; tập huấn băng bó vết thương; giáo dục về tình cảm gia đình... Anh Trương Ngọc Long - cán bộ Thành đoàn Nha Trang chia sẻ, ở thành phố, các thiếu nhi ít khi xa bố mẹ, sống trong một cộng đồng, vì vậy, đa số các em chưa có tính tự lập, thiếu kỹ năng sống, kỹ năng xử lý các tình huống trong cuộc sống. Vì vậy, trại hè thiếu nhi do đơn vị phối hợp tổ chức có những trò chơi giáo dục sinh động sẽ giúp các em cùng khám phá bản thân, nâng cao ý thức tự lập, rèn luyện và thử thách lòng dũng cảm, hiểu hơn về tình bạn, tình yêu thương... Ngày đầu, có những em không quen với môi trường, giờ giấc sinh hoạt theo tập thể nên muốn về lại với gia đình. Tuy nhiên, sau khi được động viên, hướng dẫn và giúp đỡ hòa nhập, các em đã tập dần được những thói quen như dậy sớm lúc 5 giờ, gấp nội vụ gọn gàng, tập thể dục buổi sáng...


Sau những ngày tham gia trại hè với lối sinh hoạt như trong quân ngũ, em Nguyễn Đình Tiến Đạt (13 tuổi) chia sẻ: “Vào đây, mỗi sáng, em đều dậy từ 5 giờ, đến 6 giờ kém đã được ăn sáng, rồi tự giặt áo quần... Đây là những việc mà ở nhà em chưa bao giờ làm. Cùng với đó, mọi người còn được đến Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma; thực hành cách xử lý khi có hỏa hoạn... rất bổ ích. Qua đây, em đã biết phải có trách nhiệm hơn với gia đình, giúp đỡ bố mẹ, mọi người xung quanh”.


Anh Phạm Ngọc Thạch - Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, trại hè thiếu nhi là một trong những hoạt động đơn vị tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trong kỳ nghỉ hè. Đây là năm thứ 3 hoạt động được tổ chức. Mỗi năm, hình thức và địa điểm tổ chức đều được đổi mới nhằm tạo sự phong phú cũng như đảm bảo được chất lượng hoạt động, đạt được mục tiêu đề ra là giáo dục lối sống, kỹ năng sống, nâng cao khả năng tự lập cho thiếu nhi, giúp các em sống có trách nhiệm hơn với gia đình, xã hội.


V.THÀNH

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp