Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Thực phẩm giúp cơ thể giải nhiệt nhanh chóng sau những ngày Tết

Thứ bảy - 28/01/2023 13:38
Dịp Tết đến vui vẻ làm mọi người thường sa đà vào việc ăn uống quá độ. Dùng quá nhiều những thực phẩm có nhiều chất bổ béo, dễ gây nóng trong người, nhiệt miệng khó chịu… Dưới đây là những thực phẩm giúp bạn giải nhiệt nhanh chóng dễ dàng sau khi ăn quá nhiều đồ nóng ngày Tết. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thực phẩm giúp cơ thể giải nhiệt nhanh chóng sau những ngày Tết
Dịp Tết đến vui vẻ làm mọi người thường sa đà vào việc ăn uống quá độ. Dùng quá nhiều những thực phẩm có nhiều chất bổ béo, dễ gây nóng trong người, nhiệt miệng khó chịu… Dưới đây là những thực phẩm giúp bạn giải nhiệt nhanh chóng dễ dàng sau khi ăn quá nhiều đồ nóng ngày Tết.
 
Bí đao
 
Bí đao có tác dụng thanh nhiệt, mát ruột, giúp da đẹp hơn, giảm béo, lợi sữa, lợi tiểu, chữa được các bệnh hen suyễn, ho gà, u nhọt, ung thư, ung thư vòm họng, lợi tiểu tiện. 
 
Bí đao có tính vị ngọt nhạt, tính lạnh, vào các kinh tì, vị, đại trường, có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt, tiêu tan đờm dãi, mát ruột, hết khát, giải độc, giảm béo. Do đó, sử dụng bí đao luộc ăn hàng ngày sẽ giúp bạn giải nhiệt, nóng trong hiệu quả.
 
Chuyên gia khuyến cáo không nên lạm dụng uống bí đao sống, ăn sống bí đao vì trong đó có tính xà phòng, tính tẩy cao, nếu lạm dụng sẽ gây hại đường ruột.

 

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

 

Cà rốt
 
Cà rốt là một trong những thực phẩm rất tốt cho máu, bên cạnh đó chất carotene trong củ cà rốt có thể loại độc tố. Khi xay hoặc ép nước cà rốt xong nên cho thêm một vài giọt mật ong để tăng hương vị cũng như làm tăng khả năng giải độc.
 
Rau cần
 
Cần ta ngoài việc giúp thanh lọc cơ thể còn giúp giảm ho, chống viêm, long đờm, hạ huyết áp và mỡ máu. Để giải độc cơ thể, bạn có thể lấy cần ta tươi còn nguyên rễ, rửa sạch, sau đó ép lấy nước uống hàng ngày.
 
Để chữa ho lâu ngày chưa khỏi, bạn có thể lấy cần ta để cả rễ, rửa sạch, ép lấy nước, cho thêm chút muối biển, sau đó hấp cách thủy rồi uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần một chén con. Sử dụng đồ uống này liên tục vài ngày sẽ thấy giảm ho nhanh chóng.
 
Đu đủ
 
Đu đủ, đặc biệt là đu đủ xanh cũng như các bộ phận của cây đu đủ như thân, lá, rễ đều chứa một chất nhựa latex.
 
Trong nhựa đu đủ có chứa papain, cao su, axit amin, lecsin, tyrosin, chất béo, axit malic, men thủy phân, chất mỡ. Chất men papain có tác dụng làm tiêu hóa các chất thịt protit, giải phóng các axit amin như glucoza, alamin, tryptophan…
 
Ngoài việc giúp giải độc, tiêu mụn, giải nóng trong, thanh lọc cơ thể, đu đủ còn có khả năng giảm cân rất hiệu quả. Do đó, loại thực phẩm này nên được bổ sung ngay vào chế độ ăn của bạn để thanh lọc cơ thể sau Tết.
 
Lưu ý: Những người bị đau dạ dày, ợ hơi, ợ chua cần hạn chế, thận trọng dùng vì đu đủ có chất nhựa, kích thích mạnh dạ dày.
 
Các loại đậu
 
Các loại đậu như đậu đen, đậu xanh, đậu ván trắng… đều có tác dụng giải nhiệt, chống u nhọt rất tốt. Những loại đậu trên đều có vị ngọt mát, vào kinh tì và vị, giúp giải cảm, lợi tiểu, giải độc, trừ tả, trừ phiền khát.
 
Do đó, nếu bạn bị nóng trong, nhiệt miệng thì nên ăn nhiều những loại đậu này, có thể nấu nước uống hàng ngày.
 
Sữa chua
 
Với việc lên men tự nhiên, sữa chua cung cấp nhiều vi sinh vật tốt cho sức khỏe, có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ làm giảm cảm giác đầy bụng, đầy hơi do nạp quá nhiều rượu bia và các loại thực phẩm trong dịp Tết.
 
Trà xanh
 
Trong trà xanh chứa một lượng catechin nhất định giúp tăng cường chức năng gan của bạn và khuyến khích sản xuất các enzyme giải độc. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh cũng giúp ngăn ngừa các tình trạng như mụn cóc sinh dục, bệnh gan, các vấn đề tiêu hóa, nhiễm khuẩn và nhiều loại ung thư.
 
Bắp cải
 
Bắp cải được biết đến là một trong những loại thực phẩm phổ biến và có tác dụng thanh lọc cơ thể hiệu quả. Khi vào trong cơ thể, chất glucosinolates có trong bắp cải sẽ được chuyển hóa thành hợp chất tăng cường enzym giúp thanh lọc, loại bỏ các chất độc gây hại.
 
Theo Kinh tế đô thị

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp