Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Thị trường Tết hàng hóa dồi dào, giá bia có xu hướng giảm

Thứ năm - 23/01/2020 15:23
Ngày giáp Tết, không khí mua sắm tại các siêu thị, trung tâm mua sắm trong thành phố Nha Trang nhộn nhịp, sức mua tăng. Giá các mặt hàng Tết khá bình ổn trong khi bia có xu hướng giảm giá... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thị trường Tết hàng hóa dồi dào, giá bia có xu hướng giảm
Ngày giáp Tết, không khí mua sắm tại các siêu thị, trung tâm mua sắm trong thành phố Nha Trang nhộn nhịp, sức mua tăng. Giá các mặt hàng Tết khá bình ổn trong khi bia có xu hướng giảm giá. Hàng hóa dồi dào, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý.
 
 
Hàng hóa dồi dào, siêu thị giá bình ổn
 
 
Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2020, các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng trên địa bàn đều chuẩn bị lượng hàng hóa lớn cung ứng cho thị trường. Siêu thị Co.opmart Nha Trang chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết, ngay từ tháng 6, đã có kế hoạch về việc cung ứng và đầu tháng 11, nhập hàng về dự trữ cho chương trình Tết. Năm nay, nguồn hàng dự trữ tăng khoảng 20% so với năm ngoái, doanh số tăng khoảng 20% . Siêu thị tăng lượng trái cây nhập khẩu, đặc biệt các loại bánh hộp và giảm một số loại mứt theo xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng. Nguồn hàng rau củ chủ yếu từ Đà Lạt, vẫn giữ ổn định giá, thậm chí giảm ở một số loại. Đặc biệt, mặt hàng dự trữ nhiều phục vụ cho các giỏ quà. Giỏ quà Tết ngày càng được ưa chuộng, số lượng đơn đặt hàng tại siêu thị ngày càng nhiều từ các cơ quan, doanh nghiệp. 

 

1
Quầy trái cây siêu thị Lottemart Nha Trang nhộn nhịp ngày 29 Tết.
 
 
Ông Võ Đình Dũng, Giám đốc siêu thị Co.opmart Nha Trang nhận định: “Năm nay, do Tết dương lịch và âm lịch gần nhau, nên khách hàng đã mua sắm rất nhiều trong dịp Tết dương lịch, sức mua khá chậm trước Tết nguyên đán. Sức mua chỉ tăng rõ trong vài ngày gần đây. Tính đến thời điểm nay, sức mua dịp Tết tăng khoảng 13%. Những ngày giáp Tết, khách mua đa số tập trung vào mặt hàng bánh kẹo, hàng tươi sống, rau củ quả.”
 
 
Tương tự, siêu thị Lottemart Nha Trang chuẩn bị nguồn hàng Tết từ cuối tháng 11, đến thời điểm này, hàng hóa dồi dào, đủ cung ứng cho người dân địa phương đồng thời đáp ứng cho việc mua sắm của du khách nước ngoài cả trong thời gian trước và sau Tết,  chủ yếu là mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm tương sống, rau quả. Sức mua tăng khoảng gấp đôi so với bình thường. Giá cả vẫn ổn định - ông Nguyễn Tuấn Linh, Quản lý Dịch vụ siêu thị Lottemart Nha Trang cho hay.

 

1
Các mặt hàng tươi sống thu hút đông khách.

 

1
Nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá dịp Tết đang áp dụng tại siêu thị Co.opmart Nha Trang.

 

 
Giá bia giảm 
 
 
Đối với mặt hàng bia, sau Nghị định 100 về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực, sức mua mặt hàng bia giảm rõ so với thời gian Tết các năm trước. Theo đó, giá bia cũng có xu hướng giảm. Siêu thị Co.opmart Nha Trang không tăng hàng dự trữ bia so với năm ngoái. Lượng bia xuất bán cho các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn giảm. Tuy nhiên, sức mua bia để làm quà biếu và sử dụng trong gia đình vẫn ổn định trong những ngày giáp Tết. Trong những ngày giáp Tết, lượng bia bán ra gấp đôi so với ngày thường, khoảng 5.000 thùng/ ngày. Sức mua đối với mặt hàng bia hạn chế so với năm ngoái. Sức mua không cao như những năm trước, ông Nguyễn Tuấn Linh cho biết.

 

1
Quầy bia vẫn thưa khách ngày giáp Tết.
 
 
Bia Tiger and Heineken vẫn là 2 thương hiệu khách hàng yêu chuộng nhất. Bia Heineken giá 385.000 đồng/ thùng, bia Tiger giá: 323.000 đồng/ thùng. Giá bia không tăng, thậm chí còn giảm từ 5.000-15.000 đồng/ thùng so với ngày thường. Giá bia chênh lệch giữa các siêu thị, đại lý, cửa hàng từ 2.000-7.000 đồng/ thùng. 
 
 
Để kích cầu tiêu dùng dịp Tết, các siêu thị triển khai các chương trình khuyến mãi, bình ổn giá bia Tết. Theo đó, với chương trình Tết sum vầy, Lộc tràn đầy, siêu thị Big C Nha Trang áp dụng giá tốt 321.000 đồng/ thùng bia Tiger; Siêu thị Coopmart tổ chức quay số trúng thưởng nhiều phần quà khi khách hàng mua 1 thùng bia Sài Gòn Special, 333…
 
 
 
Như Thảo
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp