Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Thị trấn Diên Khánh: Nhiều điểm tù đọng nước

Thứ năm - 07/11/2019 14:20
Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh) xuất hiện nhiều điểm tù đọng nước gây khó khăn cho việc đi lại và phát sinh ô nhiễm. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Thị trấn Diên Khánh: Nhiều điểm tù đọng nước

Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Diên Khánh (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) xuất hiện nhiều điểm tù đọng nước gây khó khăn cho việc đi lại và phát sinh ô nhiễm.


Nhiều tháng nay, người dân 2 tổ dân phố Dinh Thành 1 và 2 rất phiền toái vì xuất hiện điểm tù đọng nước trên đường Huỳnh Thúc Kháng. Cách đây vài năm, huyện Diên Khánh nâng cấp con đường này nhưng không làm hệ thống thoát nước khiến con đường thường đọng nước tại những chỗ trũng khi có mưa lớn hay người dân vô ý thức đổ nước ra đường. Tình trạng trên ngày càng nghiêm trọng khi những hộ hai bên đường tôn cao phần đường tiếp giáp nhà mình làm dòng chảy thu hẹp. Bà Phạm Thị Thứ - nhà trên đường Huỳnh Thúc Kháng cho biết, trời nắng cũng như mưa, lúc nào nơi này cũng bị ngập do không rút nước được. Mỗi lần xe chạy qua, nước tràn ra 2 bên, văng vào nhà. Bà đề nghị Nhà nước có cách giải quyết nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi lại.  

 

Hẻm nhỏ khu dân cư Ba Làng  lúc nào cũng ứ đọng nước.

Hẻm nhỏ khu dân cư Ba Làng lúc nào cũng ứ đọng nước.


Điểm tù đọng nước thứ hai là khu vực xóm Ba Làng (tổ dân phố Phan Bội Châu). Người dân cho biết, trước đây, thị trấn Diên Khánh đã tiến hành nâng cấp con đường bằng bê tông nhưng không hiểu vì sao lại bị võng ở đoạn giữa khiến nước tù đọng không thoát được. Thấy vậy, người dân đổ cát lên trên để đi nhưng còn gây khó khăn hơn. Nước không rút được trở thành nơi sinh sôi của ruồi muỗi, lâu ngày phát sinh ô nhiễm.


Ông Lê Văn Hải (tổ dân phố Phan Bội Châu) cho biết, trời mưa nước đọng đã đành, nhiều hộ thiếu ý thức, giặt giũ, tắm rửa, vệ sinh cũng đổ nước ra đường khiến nước ngập quanh năm. Người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.


Theo lãnh đạo UBND thị trấn Diên Khánh, 2 điểm tù đọng nước nói trên là do thiếu hệ thống thoát nước, một số vị trí bị trũng do quá trình thi công không đảm bảo. Tình trạng đọng nước chỉ xảy ra khi có mưa và do ý thức của một số hộ còn kém, tự ý xả nước sinh hoạt ra đường dẫn đến đọng nước, phát sinh ô nhiễm. Bên cạnh đó, do tốc độ đô thị hóa nhanh nên một số nơi trũng thấp vẫn xảy ra tình trạng đọng nước; một vài tuyến đường nâng cấp nhưng vẫn giữ nguyên trạng, không có hệ thống thoát nước dẫn tới đọng nước mặt đường. Hàng năm, bằng nguồn vốn địa phương, thị trấn từng bước đầu tư nâng cấp hệ thống thoát nước nhưng không theo kịp tốc độ xây dựng quá nhanh.

 
Ông Võ Văn Châu - Chủ tịch UBND thị trấn Diên Khánh cho biết, sắp tới, tại khu dân cư Ba Làng, sau khi huyện giải quyết dứt điểm việc khiếu nại, bồi thường cho các hộ dân, thị trấn sẽ hợp đồng với Công ty TNHH Minh Phát thi công hệ thống thoát nước tại khu vực này. Đối với đường Huỳnh Thúc Kháng - tuyến đường do huyện quản lý, đầu tư - hiện vẫn còn vài vị trí thấp trũng, đọng nước. Thị trấn sẽ báo cáo Phòng Quản lý đô thị huyện kiểm tra, xử lý.


V.L


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp