Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Sức mua tăng cao, một số mặt hàng tăng giá

Chủ nhật - 25/07/2021 08:55
Ngày 25-7, theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm giá các mặt hàng thực phẩm, rau xanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Nha Trang tăng cao, có loại tăng gấp 2 lần so với mấy ngày trước. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sức mua tăng cao, một số mặt hàng tăng giá
Ngày 25-7, theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm giá các mặt hàng thực phẩm, rau xanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Nha Trang tăng cao, có loại tăng gấp 2 lần so với mấy ngày trước. Cụ thể như: Rau muống có giá 20.000 đồng/bó; cải ngọt 30.000 đồng/bó; dưa leo, cá chua 40.000 đồng/kg; cải thảo 40.000 đồng/kg; bí xanh, bầu từ 50.000 - 60.000 đồng/kg; cải bó xôi từ 45.000 - 50.000 đồng/kg; hành khô từ 60.000 - 70.000 đồng/kg; đậu cô ve từ 45.000 - 50.000 đồng/kg; bắp sú từ 30.000 - 40.000 đồng/kg; cải xanh 20.000 đồng/kg; củ cải trắng từ 25.000 - 30.000 đồng/kg… Bên cạnh giá rau, giá các loại thịt, trứng gà cũng tăng khá cao như: Thịt bò loại 1 có giá 300.000 - 330.000 đồng/kg; thịt heo ba chỉ từ 200.000 - 220.000 đồng/kg; nạc vai 180.000 đồng/kg; trứng gà 4.500 - 5.000 đồng/quả… 
 

 

Lực lượng Quản lý thị trường nắm tình hình mặt hàng cá tại chợ Phước Thái
Lực lượng Quản lý thị trường nắm tình hình mặt hàng cá tại chợ Phước Thái

 

Cùng ngày, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra, kiểm soát, nắm tình hình kinh doanh, hàng hóa, giá cả thị trường tại một số chợ, siêu thị trên địa bàn TP. Nha Trang và huyện Van Ninh.

 
 
Tại thời điểm kiểm tra chợ Xóm Mới và Vĩnh Hải TP. Nha Trang, sức mua của người dân tăng khá cao so với ngày thường, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh, củ, quả, gạo, trứng, dầu ăn, nước mắm… đáp ứng đủ nhu cầu người dân; giá cả một số mặt hàng tăng từ 5 - 20% so với ngày 24-7. 
 
 
Tại huyện Vạn Ninh, người dân tập trung mua sắm các mặt hàng thiết yếu tại các chợ, cơ sở tạp hóa, cửa hàng Bách Hóa Xanh tăng gấp hai lần so vời những ngày trước, các mặt hàng thực phẩm tươi sống như: thịt, cá, trứng, rau, củ quả tăng giá từ 10 - 15%. 

 

Nắm tình hình giá gạo tại một cửa hàng
Lực lượng Quản lý thị trường nắm tình hình giá gạo tại một cửa hàng

 

 

Hàng khô tại chợ
Hàng khô tại chợ
 
 
Ghi nhận tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang, lượng rau, củ, quả nhập về tăng 10 lần, thịt heo tăng 5 lần so với ngày bình thường; siêu thị tiếp tục tăng sản lượng cho đến khi ổn định thị trường. Siêu thị đang đẩy mạnh bán hàng online, giao hàng tại nhà cho người dân. Tại siêu thị Go! Nha Trang, sức mua hàng hóa tăng 50 - 60%; các mặt hàng rau, củ, quả, thịt heo, trứng đã được nhập về đáp ứng nhu cầu của người dân. Ngoài bán hàng trực tiếp, mỗi ngày siêu thị nhận 500-600 đơn hàng online, trong khi đó khả năng của siêu thị chỉ đáp ứng được khoảng 300 - 400 đơn hàng. Do đó, có những thời điểm đơn hàng quá nhiều, siêu thị buộc phải đóng app để giải quyết đơn hàng tồn. Tại các cửa hàng Bách hóa Xanh trên địa bàn Nha Trang, sức mua tăng, sản lượng hàng hóa nhập vào tăng so với ngày thường 3 chuyến/ngày để đáp ứng nhu cầu của người dân.

 

Nắm tình hình giá các mặt hàng thiết yếu tại một cửa hàng Bách Hóa Xanh
Lực lượng quản lý thị trường nắm tình hình giá các mặt hàng thiết yếu tại một cửa hàng Bách hóa Xanh

 

 

Tại chợ
Nắm tình hình giá tại chợ
 
 
Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các siêu thị, cửa hàng, ngoài tăng sản lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân, cần tăng cường công tác phòng, chống dịch; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; giữ ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu. Đồng thời, thường xuyên thông báo trên loa về nguồn cung hàng hóa, nhắc nhở người dân bảo đảm giãn cách, không tập trung đông người, đeo khẩu trang đúng cách.

 

Rau xanh tại siêu thị dồi dào
Rau xanh tại một siêu thị trên địa bàn Nha Trang dồi dào

 

 

Nhân viên của Siêu thị Go! Nha Trang (áo hồng) đang soạn đơn hàng online cho khách
Nhân viên của Siêu thị Go! Nha Trang (áo hồng) đang soạn đơn hàng online cho khách
 
 
Ông Phạm Ngọc Sơn - Quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Thời gian tới, Cục tiếp tục chỉ đạo các Đội QLTT trên địa bàn tỉnh tiếp tục tập trung theo dõi chặt chẽ tình hình thị trường hàng hóa, giá cả, cung cầu các mặt hàng thiết yếu; kiểm tra, kiểm soát, giám sát việc sản xuất, kinh doanh hàng hóa là khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn các loại; phát hiện và xử lý kịp thời hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua gom hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm, xăng dầu, thuốc tân dược, các loại vật tư, trang thiết bị y tế bảo vệ sức khỏe dùng để phòng, chống dịch và chữa bệnh; kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh và các hành vi gian lận thương mại khác. Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa, nhất là các hàng hóa thiết yếu; tuyên truyền, thông báo đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận tin báo, phản ánh của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và người dân về các hành vi vi phạm và đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh”.
 
 
KHÁNH HÀ
 
 
 
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp