Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Quà tặng ngày lễ tình nhân: Sức mua giảm

Thứ năm - 13/02/2020 13:08
Theo các cửa hàng, điểm bán quà tặng ở thành phố Nha Trang, ngày lễ tình nhân 14-2 năm nay, sức mua thấp, đặc biệt là mặt hàng hoa tươi chỉ bằng 1/2 năm trước. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Quà tặng ngày lễ tình nhân: Sức mua giảm

Theo các cửa hàng, điểm bán quà tặng ở TP. Nha Trang, ngày lễ tình nhân 14-2 năm nay, sức mua thấp, đặc biệt là mặt hàng hoa tươi chỉ bằng 1/2 năm trước.


Ngày 13-2 mọi năm là thời điểm nhộn nhịp nhất của thị trường quà tặng 14-2 nhưng năm nay khá trầm lắng. Tại khu vực trước nhà thờ Núi, gần chục người bày bán các mặt hàng hoa tươi, hoa sáp, gấu bông, chocolate… nhưng chỉ lác đác vài người mua. Chị Mai, một người bán tại đây cho biết, chị dọn hàng ra bán từ chiều 12-2 nhưng đến nay chỉ mới bán được gần chục lẵng hoa. Khách du lịch ít, người dân đi dạo phố ban đêm cũng ít nên không khí không nhộn nhịp như năm trước. Sức mua chậm hơn hẳn, do đang có dịch Covid-19 nên người dân ngại ra đường.

 

Khách hàng lựa chọn quà tặng tại một cửa hàng hoa tươi ở TP. Nha Trang.

Khách hàng lựa chọn quà tặng tại một cửa hàng hoa tươi ở TP. Nha Trang.


Cửa hàng hoa tươi nhập khẩu chuyên bán online Yen garden (đường Cao Bá Quát) sụt giảm doanh thu hơn 50% trong dịp lễ tình nhân năm nay. Bà Hoàng Dương - quản lý cửa hàng cho biết, thời điểm này năm trước, cửa hàng đã nhận hơn 70 đơn của khách nhưng đến nay chỉ mới nhận 30 đơn. Dịch Covid-19 khiến sức mua mặt hàng quà tặng dịp lễ năm nay cũng bị ảnh hưởng theo.

    
Theo chủ các cửa hàng hoa tươi, không chỉ dịp lễ tình nhân mà 1 tháng qua, thị trường hoa tươi khá ảm đạm khi các hội nghị, sự kiện tổ chức tại nhiều nhà hàng, khách sạn bị hủy bỏ. Trong khi đó, giá và chi phí của mặt hàng hoa tươi nhập khẩu tăng cao do đường vận chuyển gặp nhiều khó khăn, thời gian lưu kho bãi kéo dài. Giá các loại hoa nội được nhập từ Đà Lạt có xu hướng giảm. Giá hoa hồng nội bán ra 15.000 - 20.000 đồng/bông; hoa hồng nhập 70.000 - 80.000 đồng/bông, lẵng hoa từ 150.000 đồng/lẵng trở lên…


Ở phân khúc mặt hàng quà tặng cao cấp, chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Giám đốc Công ty TNHH Megalight Cigar & Wine (đường Lê Lợi) cho biết, sức mua có giảm so với mọi năm nhưng không nhiều. Công ty chuyên tư vấn, thiết kế quà tặng theo yêu cầu của khách, trong đó phối hợp chocolate và hoa hoặc chocolate, hoa và rượu vang với giá các hộp quà, bó hoa từ 700.000 đồng trở xuống. Năm nay, do tình hình dịch bệnh nên trong 10 khách hàng công ty tư vấn thì có 2 khách từ chối tặng quà. Hiện nay, giá hoa, nguyên liệu và giá bán đều thấp hơn mọi năm, giảm khoảng 10 - 20%. Năm ngoái, giá hoa hồng Đà Lạt nhập vào 7.000 - 10.000 đồng/bông, năm nay chỉ 3.000 - 5.000 đồng/bông. Bên cạnh hoa tươi, công ty có làm bó hoa sáp kết hợp chocolate do nhiều người ưa chuộng vẻ sang trọng và để được lâu. Giá hoa sáp và chocolate không có biến động.   


Bên cạnh các quà tặng đặc trưng là hoa và chocolate, nhiều người còn lựa chọn các món quà khác như: trang sức, mỹ phẩm… Các công ty, cửa hàng, điểm bán quà tặng đều hy vọng trong ngày lễ Tình nhân, sức mua sẽ tăng cao hơn.   

   
H.DUNG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp