Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Phụ nữ Ninh Hòa sẻ chia khó khăn trong vùng dịch

Thứ hai - 19/07/2021 14:44
Bằng nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể, những ngày qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã cùng các cấp, ngành chăm lo đời sống cho người dân, lực lượng làm nhiệm vụ trong vùng dịch.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phụ nữ Ninh Hòa sẻ chia khó khăn trong vùng dịch

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể, những ngày qua, các cấp hội phụ nữ (HPN) trên địa bàn thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã cùng các cấp, ngành chăm lo đời sống cho người dân, lực lượng làm nhiệm vụ trong vùng dịch.


Những suất ăn nghĩa tình


Khoảng 8 giờ một ngày trung tuần tháng 7, chúng tôi có mặt tại “Bếp ăn tình thương” của HPN xã Ninh Trung. Bếp ăn dã chiến này vốn là hội trường của xã được tận dụng làm nơi nấu những suất cơm miễn phí phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn. Khi chuẩn bị bữa ăn, các chị đều bàn bạc, thống nhất thực đơn để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho những người làm công tác phòng, chống dịch; thực đơn được thay đổi thường xuyên… Bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Chủ tịch HPN xã Ninh Trung cho biết, bếp ăn tình thương có 8 chị tham gia, chia làm 2 tổ trực tiếp nấu; trung bình mỗi ngày, các chị nấu khoảng 60 suất ăn. Nguồn kinh phí do UBND xã, Mặt trận, các hội, đoàn thể vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa phương hỗ trợ.

 

Những suất cơm được Hội Phụ nữ phường Ninh Đa chuẩn bị  phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa.

Những suất cơm được Hội Phụ nữ phường Ninh Đa chuẩn bị phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa.


2 tuần nay, Nhà sinh hoạt cộng đồng tổ dân phố Phước Đa 2, phường Ninh Đa cũng biến thành bếp ăn phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa. Bà Lê Thị Kim Thanh - Chủ tịch HPN phường Ninh Đa cho biết: “Hội bố trí 14 chị trong chi, tổ phụ nữ, chia làm 2 tổ cùng với lãnh đạo hội thay phiên nhau tham gia nấu ăn. Trung bình mỗi ngày, bếp ăn nấu khoảng 60 suất, có ngày gần 100 suất khi có thêm lực lượng y, bác sĩ về lấy mẫu. Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã chung tay vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí. Bếp ăn sẽ được duy trì cho đến khi hết dịch”.


Những ngày qua, HPN phường Ninh Hiệp cũng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ phục vụ hơn 100 suất ăn mỗi ngày cho lực lượng làm nhiệm vụ tại 30 chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19…


Theo bà Đoàn Thị Lực - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Ninh Hòa, từ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều địa phương bị phong tỏa, các lực lượng chức năng của địa phương phải làm nhiệm vụ tại các chốt phong tỏa 24/24 giờ. Thấu hiểu được sự vất vả này, HPN các xã, phường đều phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nấu ăn miễn phí cho các lực lượng. Từ bếp ăn của HPN, mỗi ngày, hàng trăm suất ăn nghĩa tình được đều đặn gửi đến lực lượng chống dịch.


Nhiều hoạt động thiết thực

 
Bên cạnh cung cấp các suất ăn, các cấp HPN còn tổ chức nhiều hoạt động từ thiện xã hội khác như: Thăm hỏi, động viên và trao quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch; tặng quà, nhu yếu phẩm cho người nghèo, khuyết tật, neo đơn… Cụ thể như: HPN xã Ninh Trung vận động các mạnh thường quân tặng quà, nhu yếu phẩm, rau củ, trái cây cho người dân ở khu cách ly, người nghèo, khuyết tật, bệnh nặng, neo đơn tại các khu phong tỏa; tặng khẩu trang, miếng chắn giọt bắn cho lực lượng tại các chi, tổ phụ nữ làm nhiệm vụ chống dịch. Đến thời điểm này, hội đã vận động được 500kg gạo, 200 quả trứng gà và nhiều trái cây, rau củ, mì tôm để hỗ trợ các đối tượng. HPN phường Ninh Hiệp cũng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tặng nhu yếu phẩm cho 3 điểm chốt phong tỏa tại tổ dân phố 1…


Tính đến hết ngày 18-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã đã tổ chức 2 đợt tặng rau củ quả, các nhu yếu phẩm tại Trung đoàn 210 và Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh thuộc Trường Sĩ quan Thông tin với tổng kinh phí hơn 10 triệu đồng; hỗ trợ 23 cơ sở hội có dịch, mỗi cơ sở 1 triệu đồng để mua nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng bị phong tỏa; từ nguồn phân bổ 2 tấn trái cây của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, hội đã trao cho người dân xã Ninh Lộc và phường Ninh Hà; vận động mạnh thường quân tặng 100 suất quà, 350kg rau xanh, củ quả cho các hộ tại khu vực bị phong tỏa ở phường Ninh Hải, Ninh Thủy, tặng quà cho các hộ khu vực bị phong tỏa xã Ninh Phú, 300kg rau củ cho Công an thị xã… với tổng kinh phí hơn 38 triệu đồng; vận động Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa 400 thùng nước uống Sanna tặng cho các khu vực phong tỏa và 3 đơn vị quân đội đang làm nhiệm vụ cách ly trên địa bàn thị xã. Các cấp HPN xã, phường cũng kêu gọi, vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm ủng hộ tiền, các nhu yếu phẩm hỗ trợ các hộ ở các khu dân cư bị phong tỏa với tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng.


Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã còn đẩy mạnh chỉ đạo các cấp hội phối hợp với chính quyền địa phương chủ động nắm tình hình nơi cư trú của người dân trên địa bàn, trường hợp người về từ các vùng dịch để báo ngay cho lực lượng chức năng và cơ sở y tế thực hiện các biện pháp quản lý, cách ly theo quy định.


KHÁNH HÀ

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp