Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Những sai lầm khiến trà trở thành không tốt cho sức khỏe

Thứ bảy - 01/05/2021 10:53
Trà mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe như giảm cân, tăng cường chất chống oxy hóa,… Tuy nhiên, nó có thể trở nên có hại cho sức khỏe do một số sai lầm mà chúng ta mắc phải khi uống trà. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những sai lầm khiến trà trở thành không tốt cho sức khỏe
Trà mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe như giảm cân, tăng cường chất chống oxy hóa,… Tuy nhiên, nó có thể trở nên có hại cho sức khỏe do một số sai lầm mà chúng ta mắc phải khi uống trà.
 
Trà là một trong những thức uống phổ biến nhất được nhiều người ưa chuộng và nó có nhiều lợi ích như giảm cân, tăng cường chất chống oxy hóa,... 
 
Trên thực tế, có rất nhiều lợi ích sức khỏe của việc uống trà đen và thậm chí cả trà xanh thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn không cẩn thận về những gì bạn thêm vào trà, nó có thể trở nên có hại cho cơ thể. Dưới đây là 4 sai lầm khiến trà không tốt cho sức khỏe.
 
Thêm nhiều đường
 
Người ta biết rằng đường có hại cho sức khỏe, quá nhiều đường có thể dẫn đến tăng cân và tiểu đường. Cho dù đó là đường hay một vài giọt mật ong yêu thích của bạn, đường vẫn là đường. 
 
Thêm một chút ngọt vào trà sẽ không gây hại tức thì, nhưng về lâu dài nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Cách tốt nhất để thưởng thức trà của bạn là uống trà nguyên chất.

 

Thêm đường vào trà có thể làm tăng lượng calo trong cơ thể. Ảnh: NHẬT LINH
Thêm đường vào trà có thể làm tăng lượng calo trong cơ thể. Ảnh: NHẬT LINH

 

Thêm nhiều chất tạo ngọt nhân tạo vào trà
 
Nếu bạn vẫn cần thứ gì đó ngọt ngào trong tách trà của mình, nhưng không muốn tiêu thụ quá nhiều calo thì việc sử dụng chất làm ngọt ít calo là một thay thế. Nhưng liệu nó có an toàn không?
 
Mặc dù nghiên cứu vẫn chưa thể kết luận rằng chất tạo ngọt nhân tạo có hại cho cơ thể. Nhưng Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo rằng, bạn vẫn nên hạn chế sử dụng chất tạo ngọt ngọt này. 
 
Nhưng nếu bạn cần thứ gì đó ngọt ngào, đó vẫn là một lựa chọn thay thế để có thể sử dụng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo duy trì mức tiêu thụ các chất thay thế này ở mức tối thiểu.
 
Thêm quá nhiều kem hoặc sữa
 
Kem hoặc sữa là một chất phụ gia phổ biến khác thường được bổ sung vào tách trà. Tương tự như lượng đường, bạn nên hạn chế tiêu thụ để không lạm dụng quá nhiều calo.
 
Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thêm một chút kem vào trà của mình, nhưng hãy đảm bảo đo lượng kem phù hợp để tránh tăng lượng calo trong cơ thể.
 
Pha quá nhiều trà hoặc ngâm trà quá lâu
 
Khi bạn nhấm nháp một tách trà, lượng caffeine trung bình sẽ nhận được dao động từ 20 – 40 miligam. Tuy nhiên, nếu bạn pha quá nhiều trà hoặc để thời gian ngâm trà quá lâu, lượng caffeine trong cốc có thể tăng lên đáng kể.
 
Nếu bạn đang lên kế hoạch cắt giảm lượng caffein để đảm bảo sức khỏe của mình, hãy đảm bảo lượng trà bạn pha hoặc thời gian bạn ngâm trà để không làm tăng quá nhiều caffein. Thêm vào đó, trà sẽ không có vị đắng, theo Eatthis.
 
Theo Pháp luật TP. HCM
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp