Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Nem lụi nướng

Chủ nhật - 02/05/2021 09:58
Nem lụi là một món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà thơm ngon của phần thịt và sự tươi mát của rau sống ăn kèm. Những miếng nem lụi kết hợp cùng rau sống, bún và chấm cùng nước chấm tạo nên một bản hòa tấu ngon xuất sắc. Giờ đây chẳng cần phải ra ngoài hàng các chị em cũng có thể làm được món nem lụi nhờ chiếc nồi chiên không dầu thần thánh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nem lụi nướng

Nem lụi là một món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị đậm đà thơm ngon của phần thịt và sự tươi mát của rau sống ăn kèm. Những miếng nem lụi kết hợp cùng rau sống, bún và chấm cùng nước chấm tạo nên một bản hòa tấu ngon xuất sắc. Giờ đây chẳng cần phải ra ngoài hàng các chị em cũng có thể làm được món nem lụi nhờ chiếc nồi chiên không dầu thần thánh.

 

 

Nguyên liệu: Khẩu phần 3 người

    1. Giò sống 200g
    2. Thịt xay (nạc lẫn mỡ) 300g
    3. Hành tím 2 củ
    4. Tỏi 1 củ
    5. Sả để ướp 1 cây
    6. Hạt tiêu 1 thìa cà phê
    7. Dầu hào, dầu ăn, dầu điều mỗi thứ 1 thìa canh (15ml)
    8. Mè chưa rang và bột năng mỗi thứ 1 thìa canh (15g)
    9. Sả để nướng cùng thịt 10 cây
    10. Rau sống ăn kèm Tùy thích
    11. Bún ăn kèm Tùy thích
    12. Nước chấm Nước lọc, nước mắm, đường, chanh, tỏi, ớt, dứa băm nhỏ, hạt tiêu
    13. Bánh tráng 1 tệp


Chế biến:

Trộn đều hỗn hợp giò sống, thịt xay với hành tím, tỏi, sả, hạt tiêu, dầu hào, dầu ăn, dầu điều, mè. Sau đó cho thêm bột năng và tiếp tục trộn đều hỗn hợp.

Cây sả rửa sạch, bỏ bớt vỏ và cắt ngắn bớt. Sau đó nắm thịt lên từng cây sả.

Cho nem lụi vào nồi chiên không dầu, set nhiệt độ 165 o C trong 15 phút. Nếu nồi nhà bạn không chín đều hai mặt thì bạn lật nem lụi lại sau khi nướng khoảng 10 phút nhé.


* Pha nước chấm với các nguyên liệu: Nước lọc, nước mắm, đường, chanh, tỏi, ớt, dứa băm nhỏ, hạt tiêu và nêm nếm tùy theo khẩu vị. Với rau sống ăn kèm các bạn có thể chọn xà lách, rau mùi, rau bạc hà, rau húng... tùy thích. Đừng quên kết hợp thêm với cà rốt, dưa chuột thái nhỏ và ăn kèm với bún tươi nữa nhé!

Xếp rau thơm, xếp bún, cuối cùng là nem lụi lên bánh tráng. Cuộn tất cả lại và chấm mắm chua chua ngọt ngọt và cay nhẹ ngon lắm.

P.V (St)

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp