Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Mô hình gian hàng bình ổn giá: Đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân

Thứ sáu - 13/08/2021 12:58
Từ đầu tháng 8, tại phường Phước Long, TP. Nha Trang, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân phường đã kết nối với một số hộ kinh doanh triển khai 2 điểm bán hàng bình ổn giá nhằm phục vụ nhu cầu mua thực phẩm thiết yếu của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Mô hình này đã góp phần đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mô hình gian hàng bình ổn giá: Đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân

Từ đầu tháng 8, tại phường Phước Long, TP. Nha Trang, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân phường đã kết nối với một số hộ kinh doanh triển khai 2 điểm bán hàng bình ổn giá nhằm phục vụ nhu cầu mua thực phẩm thiết yếu của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Mô hình này đã góp phần đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân.


Từ 6 giờ 30, ngay khi gian hàng bình ổn giá tại Nhà văn hóa Phước An, số 1 Dã Tượng vừa mở cửa, đã có người dân xếp hàng chờ vào mua thực phẩm. Trước khi vào mua, mọi người đều thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, khai báo y tế, giữ khoảng cách 2m… Bên trong gian hàng bán các loại rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống, thịt, trứng... Giá các mặt hàng rau củ dao động từ 20.000 - 30.000 đồng/kg; thịt heo từ 120.000 - 175.000 đồng/kg tùy loại. Mỗi lượt chỉ có 3 người vào mua, đảm bảo khoảng cách giữa người mua với người mua, giữa người mua và nhân viên.

 

Nhân viên điểm bán hàng trên đường số 4 đo thân nhiệt cho người dân  trước khi vào mua hàng.

Nhân viên điểm bán hàng trên đường số 4 đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào mua hàng.


Bà Vũ Thị Nhung - Chủ tịch Hội Nông dân phường Phước Long cho biết, gian hàng được triển khai từ ngày 1-8 do hội phối hợp với hộ kinh doanh mỹ phẩm Thanh Huyền thực hiện. Hội chịu trách nhiệm giám sát việc mua bán tại gian hàng về giá cả, chất lượng sản phẩm và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Các nhân viên bán hàng định kỳ 3 ngày/lần được xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2. Ngoài ra, hội phối hợp với đơn vị tổ chức gian hàng kết nối với các hộ nông dân sản xuất tại các xã, phường trên địa bàn Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và TP. Đà Lạt… để lựa chọn sản phẩm đạt yêu cầu chất lượng, giá cả hợp lý cung cấp cho người dân. Đặc biệt, chủ đầu tư gian hàng còn hỗ trợ 150 phiếu quà tặng/tháng cho hộ nghèo, cận nghèo (trị giá 100.000 đồng/phiếu) để sử dụng mua hàng với giá trị tương đương.

 

Người dân mua hàng tại gian hàng bình ổn giá số 379, đường số 4,  phường Phước Long.

Người dân mua hàng tại gian hàng bình ổn giá số 379, đường số 4, phường Phước Long.


Điểm bán hàng số 379 trên đường số 4, phường Phước Long do Hội Phụ nữ phường phối hợp với hộ kinh doanh nhà hàng Tứ Quý triển khai từ ngày 5-8. Nơi đây không gian bày bán hàng hóa thoáng mát, phong phú; giá các mặt hàng được niêm yết công khai. Bà Nguyễn Thị Lan (Khu đô thị Phước Long) chia sẻ: “Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, việc triển khai điểm bán hàng bình ổn giá như thế này tôi thấy rất phù hợp, đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người dân. Giá thực phẩm được niêm yết công khai, công tác phòng dịch tại điểm bán khá chặt chẽ nên tôi cảm thấy an tâm khi đến đây mua sắm”.


Theo ông Ngô Khắc Thinh - Quyền Chủ tịch UBND phường Phước Long, sau khi thành phố đóng cửa các chợ, trên địa bàn phường chỉ còn một số cửa hàng Bách hóa Xanh và cửa hàng tiện lợi. Vì vậy, để đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân, thời gian qua, phường đã chủ động triển khai nhiều mô hình đưa lương thực, thực phẩm đến người dân từng địa bàn dân cư. Trong đó, mô hình gian hàng bình ổn giá do Hội Nông dân và Hội Phụ nữ phường chủ trì, phối hợp với các hộ kinh doanh triển khai từ đầu tháng 8 theo hình thức xã hội hóa được nhiều người dân quan tâm và đón nhận tích cực. Các gian hàng bình ổn giá được UBND phường hỗ trợ về mặt pháp lý.


T.M - K.H

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp