Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Mang Tết Trung thu đến trẻ vùng cao

Thứ sáu - 25/09/2020 13:23
Với mong muốn mang Tết Trung thu đầm ấm, trọn vẹn niềm vui đến với trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhiều tập thể, đơn vị, nhóm thiện nguyện đã chung tay hỗ trợ từ vật chất đến tinh thần,  với những phần quà ý nghĩa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mang Tết Trung thu đến trẻ vùng cao

Với mong muốn mang Tết Trung thu đầm ấm, trọn vẹn niềm vui đến với trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhiều tập thể, đơn vị, nhóm thiện nguyện đã chung tay hỗ trợ từ vật chất đến tinh thần,  với những phần quà ý nghĩa.


Mang hơi ấm đến vùng cao


Theo chân đoàn thiện nguyện của Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, chúng tôi đến với các em nhỏ ở xã Thành Sơn (huyện Khánh Sơn). Ở đây, 85% dân số là người dân tộc thiểu số, chủ yếu sản xuất nông nghiệp nhưng canh tác còn lạc hậu, hạn hán, mất mùa thường xuyên nên cuộc sống còn khó khăn. Toàn xã có 1.294 em nhỏ, trong đó 60% thuộc diện gia đình đặc biệt khó khăn.

 

Các em nhỏ xã Thành Sơn nhận quà Trung thu.

Các em nhỏ xã Thành Sơn nhận quà Trung thu.


Ông Võ Quang Hoàng - Chủ tịch Hội Khách sạn Khánh Hòa chia sẻ, với mong muốn mang đến một cái Tết Trung thu thật ấm áp cho các em nhỏ xã Thành Sơn, Hội Lữ hành Khánh Hòa, Hội Khánh sạn Khánh Hòa (trực thuộc Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa) cùng các mạnh thường quân đã quyên góp 500 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng, bao gồm bánh Trung thu, lồng đèn, sữa, gạo, vở và các dụng cụ học tập khác tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, các em khuyết tật ở 4 thôn: A Pa 1, A Pa 2, Tà Giang 1, Tà Giang 2. Tuy giá trị mỗi phần quà không lớn nhưng cũng góp phần động viên tinh thần các em.


Tay cầm chiếc lồng đèn, tay ôm túi gạo cùng nhiều bánh kẹo, em Cao Thị Thu (người Raglai) cho biết, gia đình em thuộc hộ nghèo, không có đất sản xuất, ba mẹ đi làm thuê kiếm sống. Tiền kiếm được chỉ đủ bữa cơm hàng ngày. Vì vậy, mỗi năm đến dịp Trung thu, được tặng quà, em rất vui. Em rất biết ơn các cô chú đã tổ chức Trung thu cho em và các bạn ở đây.


Gắn kết yêu thương


Nhiều nhóm bạn trẻ ở Nha Trang cũng đã chung tay, góp sức mang Trung thu đến với trẻ khó khăn. Anh Ngô Đức Toàn (31 tuổi) - trưởng nhóm tình nguyện ở Nha Trang cho biết, nhóm thành lập từ năm 2014. Suốt 5 năm qua, cứ mỗi dịp Tết Trung thu hay dịp cuối năm, anh và nhóm bạn của mình lại cùng nhau gây quỹ mua quà cho các em nhỏ ở những điểm có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Mọi năm, nhóm thường kêu gọi các bạn trẻ cùng nhau làm lồng đèn nhưng năm nay, do dịch Covid-19 nên nhóm đã quyết định dùng số tiền vận động được mua lồng đèn và bánh kẹo cho 460 em nhỏ ở 2 xã Diên Đồng, Diên Xuân (huyện Diên Khánh). Mỗi suất trị giá 100.000 đồng.


Tuy mới tham gia nhóm từ năm 2018, nhưng mỗi lần tham gia chương trình là thêm một lần bạn Nguyễn Thanh Hằng như được quay về với tuổi thơ. “Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa từng tự tay làm chiếc lồng đèn nào. Đến khi sinh hoạt nhóm, cứ mỗi dịp Tết Trung thu về, cả nhóm lại quây quần bên nhau sau giờ tan ca, cùng làm lồng đèn, gói quà cho các em nhỏ. Cảm xúc đó đối với tôi khó tả, vừa trải nghiệm vừa cảm thấy thật ý nghĩa...”, Hằng nói.


Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu, sẽ còn thêm nhiều trẻ em ở vùng cao, nơi có hoàn cảnh khó khăn được vui ngày hội của mình, đón nhận sự quan tâm nhiều hơn của các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp, đơn vị, câu lạc bộ từ thiện. Để tuổi thơ của các em luôn ngập tràn sắc màu rực rỡ của đèn ông sao, của những kỷ niệm đáng nhớ và quan trọng nhất chính là tình cảm ấm áp, sẻ chia mà các đoàn tình nguyện lan tỏa đến các em. “Những món quà vô cùng quý giá này không những giúp các em bớt khó khăn trên con đường đến trường mà còn tạo ra không khí học tập sôi nổi, khơi dậy trong các em tình yêu thương con người, bạn bè. Hoạt động này còn giúp nhân rộng hơn nữa những tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập, cuộc sống”, cô Trần Thị Kim Dung - Hiệu trưởng trường Mầm non Anh Đào, xã Thành Sơn bày tỏ.


Thanh Trúc

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp