Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Khẩu trang y tế lại tăng giá, khan hiếm

Thứ ba - 28/07/2020 14:18
Sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi, những ngày này thị trường khẩu trang y tế tại Khánh Hòa lại "nóng" lên khi giá tăng từng ngày và đang khan hiếm dần. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khẩu trang y tế lại tăng giá, khan hiếm

Sau khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi, những ngày này thị trường khẩu trang y tế tại Khánh Hòa lại “nóng” lên khi giá tăng từng ngày và đang khan hiếm dần.


Giá tăng từng ngày


Sáng 28-7, vừa mua được 20 khẩu trang y tế tại một nhà thuốc trên đường Trần Nhật Duật, anh Võ Văn Hiểu (đường Lê Hồng Phong, Nha Trang) cho biết: “Hai hôm nay, tôi đặt mua 2 hộp khẩu trang qua một địa chỉ bán hàng online nhưng không được. Tối hôm trước, họ vừa chốt đơn giá 70.000 đồng/hộp và hứa sáng mai gửi hàng, nhưng sáng hôm sau lại báo không có hàng để giao, rồi lại báo tăng lên 85.000 đồng, 100.000 đồng/hộp. Giá tăng liên tục từng ngày nhưng vẫn không mua được. Tôi phải chạy ra các nhà thuốc mua mấy chục cái khẩu trang để gia đình sử dụng”.

 

Không chỉ anh Hiểu mà nhiều người dân khác cũng khó mua được khẩu trang y tế vào thời điểm này. Khảo sát gần chục nhà thuốc trên các đường: Quang Trung, Lý Tự Trọng, Trần Nhật Duật, 2-4… (TP. Nha Trang), chúng tôi đều nhận được câu trả lời “hết khẩu trang”. Một số nhà thuốc khác còn khẩu trang nhưng bán với số lượng rất ít, người dân chỉ mua được 1 - 3 bịch (10 cái/bịch) với giá 2.000 đồng/cái. Đặc biệt, người dân phản ánh có một số nơi giá khẩu trang tăng từ 65.000 đồng lên 85.000 đồng/hộp (50 cái) chỉ trong vài giờ, qua ngày hôm sau đã tăng lên 100.000 đồng, thậm chí 120.000 đồng/hộp. Người dân nghi ngại có sự găm hàng, tăng giá đối với mặt hàng khẩu trang y tế hiện nay. Tuy nhiên, chủ một nhà thuốc trên đường Trần Nhật Duật cho biết: “Từ sau đợt dịch lần trước, số lượng khẩu trang tại nhà thuốc rất ít. Khi dịch mới bùng phát lại đã bán hết cho khách với giá 70.000 đồng/hộp. Gọi đặt hàng, công ty tại TP. Hồ Chí Minh đã báo giá lên 85.000 đồng/hộp (chưa phí vận chuyển) nhưng cũng chỉ được khoảng 10 hộp, chúng tôi bán lẻ 2.000 đồng/cái, 100.000 đồng/hộp. Hiện nay, công ty lại báo giá lên 100.000 đồng/hộp. Với giá mua từ công ty như vậy, cộng chi phí vận chuyển thì phải bán khoảng 120.000 đồng/hộp. Nhiều người không hiểu sẽ cho rằng nhà thuốc tự ý tăng giá nên tôi không nhập hàng nữa”.


Không chỉ khẩu trang y tế người lớn, khẩu trang y tế dành cho trẻ em cũng hút hàng. Chị Kim Thoa (chủ cửa hàng đồ mẹ và bé, đường Lê Hồng Phong, TP. Nha Trang) cho biết, chị vừa nhập về 2.000 hộp khẩu trang trẻ em (10 cái/hộp), chỉ trong 2 ngày đã bán hết với giá 26.000 đồng/hộp. Tuy nhiên, khi đặt hàng thêm để bán, chị được nhà cung cấp báo giá tăng từ 4 triệu đồng/thùng lên 5,2 triệu đồng/thùng rồi tăng lên 6 triệu đồng/thùng (50 hộp). Vì giá từ phía nhà cung cấp quá cao nên chị quyết định không nhập thêm.  

 

Người dân mua khẩu trang y tế trẻ em tại một cửa hàng trên đường Lê Hồng Phong (TP. Nha Trang)

Người dân mua khẩu trang y tế trẻ em tại một cửa hàng trên đường Lê Hồng Phong (TP. Nha Trang)

 

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát


Theo thông tin từ Siêu thị Lotte Mart Nha Trang, hiện siêu thị vẫn còn khẩu trang y tế để bán cho người dân, giá bán không thay đổi so với ngày thường. Trong vài ngày tới, siêu thị cũng sẽ nhập số lượng khẩu trang dồi dào để phục vụ khách hàng. Lãnh đạo Siêu thị Co.opmart Nha Trang cũng cho biết, hiện siêu thị đã hết mặt hàng khẩu trang y tế, chỉ còn khẩu trang vải kháng khuẩn. “Siêu thị sẽ được Saigon Co.op phân bổ mặt hàng khẩu trang y tế trong vài ngày tới nhưng cũng chỉ bán giới hạn về số lượng. Chúng tôi khuyến cáo người dân nên sử dụng khẩu trang vải, ưu tiên khẩu trang y tế cho các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ như: cán bộ y tế, công an…”, ông Võ Đình Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang nói.    

    
Sáng 27-7, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ông Nguyễn Hoàng Quy - Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh cho biết, cục đã yêu cầu các đội QLTT chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý địa bàn, theo dõi sát diễn biến cung cầu, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất, vận chuyển, buôn bán các mặt hàng phục vụ phòng, chống dịch như: Khẩu trang, nước rửa tay, thiết bị y tế… để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định. Đồng thời, phối hợp với cơ quan thông tin truyền thông tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, vận động nhân dân hiểu, tự giác chấp hành, thực hiện tốt việc khuyến cáo, quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19…


MAI HOÀNG

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp