Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Hành trình thứ hai của lốp xe: Hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Thứ tư - 09/10/2019 12:39
Từ những chiếc lốp xe cũ bỏ đi, các đoàn viên, thanh niên đã biến chúng thành những thùng rác, bồn hoa, trò chơi cho thiếu nhi. Hoạt động này nằm trong dự án Hành trình thứ hai của lốp xe do Trung ương Đoàn phát động…      Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hành trình thứ hai của lốp xe: Hoạt động ý nghĩa, thiết thực
Từ những chiếc lốp xe cũ bỏ đi, các đoàn viên, thanh niên đã biến chúng thành những thùng rác, bồn hoa, trò chơi cho thiếu nhi. Hoạt động này nằm trong dự án Hành trình thứ hai của lốp xe do Trung ương Đoàn phát động… 
 
Các trò chơi làm từ lốp xe của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tại đảo Điệp Sơn.
Các trò chơi làm từ lốp xe của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tại đảo Điệp Sơn.
 
Tỉnh đoàn vừa khánh thành công trình thanh niên khu vui chơi thiếu nhi tại xã Ninh Bình (thị xã Ninh Hòa). Khu vui chơi được làm từ lốp xe cũ tái chế với nhiều trò chơi như: xích đu, bập bênh, bồn hoa... khiến các em nhỏ rất thích thú. Ông Trần Hữu Nghĩa (xã Ninh Bình) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi thấy khu vui chơi được làm từ vỏ lốp xe tái chế như thế này. Con trai tôi rất thích”.
 
Anh Nguyễn Khắc Duy - Bí thư Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn cho biết, nhằm đẩy mạnh phong trào chống rác thải nhựa, đơn vị đã triển khai các công trình thanh niên với vật liệu chủ yếu làm từ lốp xe cũ tái chế. Đơn vị đã liên hệ các đơn vị kinh doanh vận tải xin lốp xe cũ không sử dụng, mang về vệ sinh sạch sẽ, vẽ các họa tiết bằng sơn màu cho bắt mắt, làm thành những trò chơi vận động hay bồn hoa rồi tiến hành lắp đặt. Việc sử dụng lốp xe cũ không chỉ giúp tiết kiệm chi phí triển khai công trình thanh niên mà còn giúp hạn chế rác thải cao su ra môi trường, tăng phần độc đáo cho các công trình. Ngoài triển khai công trình tại xã Ninh Bình, số lượng lớn lốp xe vận động được, đơn vị đã phân bổ cho các địa phương Khánh Sơn, Khánh Vĩnh để triển khai công trình thanh niên theo hướng này.
 
Được biết, Hành trình thứ hai của lốp xe là dự án do Trung ương Đoàn phát động, vận động các cơ sở đoàn triển khai các mô hình, công trình thanh niên tận dụng lốp xe cũ tái chế. Theo đó, thời gian qua, nhiều cơ sở đoàn trên toàn tỉnh đã triển khai theo mô hình này. Đoàn phường Vạn Thắng (TP. Nha Trang) vừa tiến hành làm 11 thùng rác, 2 chậu trồng cây đặt tại Trường Mầm non Vạn Thắng, Trường Mầm non 2-4, Trường THCS Trưng Vương... trên địa bàn phường. Anh Nguyễn Sanh Hiệp - Bí thư Đoàn phường Vạn Thắng cho biết, mô hình này khá thiết thực, vừa có sự sáng tạo, vừa góp phần tuyên truyền mọi người hạn chế xả rác thải nhựa, cao su ra môi trường. Vừa qua, các đơn vị đoàn khác cũng liên hệ với Đoàn phường để hỏi thêm về cách làm, áp dụng triển khai cho các đơn vị.
 
Tại đảo Điệp Sơn (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh), vừa qua, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cũng vừa đưa vào hoạt động công trình khu vui chơi cho thiếu nhi với nhiều trò chơi được làm từ lốp xe tái chế, giúp thiếu nhi trên đảo có thêm điểm vui chơi bổ ích, thiết thực.
 
Anh Trương Tấn Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cho biết, Hành trình thứ hai của lốp xe là mô hình đang được đẩy mạnh trong các tổ chức đoàn trên toàn tỉnh. Hiện nay, đã có nhiều đơn vị triển khai mô hình này như: Thành đoàn Cam Ranh, Đoàn xã Diên Thọ (huyện Diên Khánh), Đoàn Khối các cơ quan tỉnh... với các công trình phổ biến là khu vui chơi thiếu nhi, thùng rác công cộng, bồn hoa. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đang nghiên cứu triển khai mô hình thư viện từ lốp xe cho học sinh. Theo đó, các lốp xe tái chế sẽ được làm thành bàn đọc sách, ghế ngồi, kệ sách... Những năm qua, việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, vật liệu tái chế đã được quan tâm triển khai. Với dự án Hành trình thứ hai của lốp xe, các cơ sở đoàn sẽ góp phần tích cực vào phong trào chống rác thải nhựa đang lan tỏa trên khắp các địa phương. Thời gian tới, Tỉnh đoàn tiếp tục phổ biến, nhân rộng mô hình đến các địa phương trên toàn tỉnh.
 
V.THÀNH
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp