Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Giá thịt heo giảm sâu

Thứ ba - 26/10/2021 10:33
Những ngày qua, tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Nha Trang, giá thịt heo bán lẻ đã giảm sâu sau thời gian dài ở mức cao. Một số siêu thị còn thực hiện chương trình giảm giá thịt heo nhằm kích cầu người tiêu dùng, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho người chăn nuôi. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giá thịt heo giảm sâu

Những ngày qua, tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Nha Trang, giá thịt heo bán lẻ đã giảm sâu sau thời gian dài ở mức cao. Một số siêu thị còn thực hiện chương trình giảm giá thịt heo nhằm kích cầu người tiêu dùng, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho người chăn nuôi.


Từ đầu tháng 10, giá thịt heo bán lẻ tại các chợ truyền thống như: Chợ Đầm, Xóm Mới, Phương Sơn, Vĩnh Hải và các cửa hàng bán lẻ đã giảm, nhưng giảm mạnh nhất khoảng 1 tuần nay. Hiện nay, giá thịt heo giảm khoảng 15.000 - 35.000 đồng/kg so với vài tuần trước. Cụ thể, thịt ba chỉ giá 120.000 - 135.000 đồng/kg; cốt lết 90.000 - 100.000 đồng/kg; chân giò 80.000 - 95.000 đồng/kg; thịt nạc vai, đùi từ 100.000 - 120.000 đồng/kg; sườn non 130.000 - 150.000 đồng/kg…

 

Người dân mua thịt heo tại chợ Xóm Mới.

Người dân mua thịt heo tại chợ Xóm Mới.


Bà Nguyễn Thị Lan (thôn Phú Nông Nam, xã Vĩnh Ngọc) cho biết: “Mấy hôm nay, tôi đi chợ thấy giá một số mặt hàng thực phẩm đã giảm mạnh so với trước, nhất là giá thịt heo, thậm chí còn thấp hơn so với thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại”.


Theo các tiểu thương, nguyên nhân giá thịt heo giảm do các trang trại lớn tăng đàn mạnh, trong khi việc tiêu thụ chậm do khó khăn trong khâu vận chuyển, lưu thông, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội, chợ truyền thống phải tạm dừng hoạt động để phòng dịch, một số chợ mới mở cửa trở lại một phần; các quán ăn, nhà hàng cũng giảm mạnh.


Bà Thu - tiểu thương bán thịt heo tại chợ Xóm Mới cho biết, giá thịt heo giảm từ đầu tháng 10. Tuy nhiên, 4 ngày nay, các lò mổ tăng giá, mỗi ngày khoảng 2.000 đồng/kg. Các chủ lò cho biết, thời gian qua, giá thịt hơi xuống thấp trong khi giá thức ăn tăng cao khiến nhiều người nuôi lỗ nặng. Vì vậy, việc tăng giá heo móc hàm nhằm một phần giữ giá cho các hộ chăn nuôi. Dự kiến, tuần tới giá thịt heo bán lẻ bắt đầu tăng trở lại do Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan tìm giải pháp tăng giá thịt hơi, hỗ trợ người chăn nuôi.

 

Giá thịt heo tại siêu thị Co.opmart đã được giảm sâu.

Giá thịt heo tại siêu thị Co.opmart đã được giảm sâu.


Từ ngày 22 đến 28-10, siêu thị Co.opmart Nha Trang tổ chức tuần lễ giảm giá các loại thịt heo, thậm chí một số loại giá thấp hơn chợ truyền thống. Vì vậy, những ngày qua, gian hàng thịt heo tươi luôn đông người mua. Ông Võ Đình Dũng - Giám đốc siêu thị Co.opmart Nha Trang cho biết, từ cuối tháng 9 đến nay, siêu thị đã thực hiện một số đợt giảm giá thịt heo nhưng đây là đợt giảm giá mạnh nhất. Việc giảm giá sản phẩm thịt nhằm kích cầu người tiêu dùng, qua đó hỗ trợ tiêu thụ một lượng lớn heo hơi đang tồn đọng trong người dân. Sau ngày 28-10, nếu giá thịt hơi vẫn ở mức thấp, siêu thị tiếp tục duy trì chương trình giảm giá cho đến khi giá sản phẩm nhập vào tăng.


Ngoài siêu thị Co.opmart, một số siêu thị lớn, cửa hàng, Bách hóa Xanh trên địa bàn TP. Nha Trang cũng thực hiện khuyến mãi, giảm giá một số sản phẩm thịt heo.


KHÁNH HÀ


 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp