Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Dùng tai nghe lâu ngày không vệ sinh, có hại gì?

Thứ bảy - 19/11/2022 07:56
Dùng tai nghe không đúng cách có thể gây một số nguy cơ sức khỏe, chẳng hạn như giảm thính lực. Nghe với âm lượng lớn trong thời gian dài là không nên, và việc không vệ sinh tai nghe cũng có thể làm tổn hại sức khỏe tai. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dùng tai nghe lâu ngày không vệ sinh, có hại gì?
Dùng tai nghe không đúng cách có thể gây một số nguy cơ sức khỏe, chẳng hạn như giảm thính lực. Nghe với âm lượng lớn trong thời gian dài là không nên, và việc không vệ sinh tai nghe cũng có thể làm tổn hại sức khỏe tai.
 
Dùng tai nghe, đặc biệt là loại nhét tai, với âm lượng lớn trong thời gian dài sẽ dẫn đến suy giảm thính lực. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến người trưởng thành mà còn đến cả thanh thiếu niên, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

 

Để giảm nguy cơ nhiễm trùng, mọi người cần vệ sinh tai nghe ít nhất 1 lần mỗi tuần  SHUTTERSTOCK
Để giảm nguy cơ nhiễm trùng, mọi người cần vệ sinh tai nghe ít nhất 1 lần mỗi tuần. Ảnh: SHUTTERSTOCK

 

Chính vì nguy cơ gây hại cho thính giác mà nhiều loại tai nghe có tính năng cảnh báo khi người dùng chỉnh âm thanh ở mức gây hại . Bên cạnh đó, các chuyên gia còn cho rằng nên vệ sinh tai nghe đúng cách và thường xuyên để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng tai.
 
Dùng tai nghe bẩn có thể gây mụn, viêm tai ngoài và viêm ống tai. Các vấn đề viêm nhiễm này có thể gây đau và khó chịu cho người mắc.
 
Nguyên nhân viêm nhiễm là do loại tai nghe nhét vào lỗ tai thường dính nhiều ráy tai, bụi bẩn và vi khuẩn, nhất là khi chúng không được vệ sinh thường xuyên.
 
Để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng và giúp tai khỏe mạnh, các chuyên gia khuyến cáo nên khử trùng tai nghe sau mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên, với những người dùng tai nghe nhiều lần trong ngày thì điều này dường như là bất hợp lý.
 
Họ có thể vệ sinh tai nghe mỗi ngày một lần hoặc ít nhất 1 tuần/lần. Trước khi nhét vào lỗ tai, người dùng cũng nên dùng khăn sạch hay khăn giấy lau khô rồi mới sử dụng.
 
Nếu cần thiết thì hãy khử trùng tai nghe. Cách này rất đơn giản. Bạn có thể lau sạch tai nghe bằng cồn y tế hay khăn ướt có cồn. Với những vị trí khó tiếp cận, bạn có thể dùng đầu tăm bông để vệ sinh.
 
Nếu mang tai nghe khi tập gym, chạy bộ thì hãy nhớ vệ sinh chúng sau khi dùng. Vì mồ hôi, bụi bẩn có thể dính lên phụ kiện này, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển, theo Healthline.
 
Theo Thanh niên

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp