Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đầu tư xây dựng Nhà Thiếu nhi Khánh Sơn

Thứ sáu - 02/10/2020 13:28
Huyện Khánh Sơn là huyện duy nhất còn lại của tỉnh Khánh Hòa chưa được đầu tư nhà thiếu nhi nhằm phục vụ sinh hoạt, rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi. Hiện nay, địa phương đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để được đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu của thiếu nhi huyện.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đầu tư xây dựng Nhà Thiếu nhi Khánh Sơn

Huyện Khánh Sơn là huyện duy nhất còn lại của tỉnh Khánh Hòa chưa được đầu tư nhà thiếu nhi nhằm phục vụ sinh hoạt, rèn luyện kỹ năng cho thiếu nhi. Hiện nay, địa phương đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để được đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu của thiếu nhi huyện.


Hiện nay, huyện Khánh Sơn chưa có các khu vui chơi cho thiếu nhi sinh hoạt, chỉ có Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Thông tin huyện, tuy nhiên hiện trạng đã xuống cấp. Nhà thi đấu đa năng của huyện hoạt động tương đối hiệu quả, nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt và luyện tập sau giờ học tập của các thiếu nhi. Anh Bùi Văn Vinh - Bí thư Huyện Đoàn Khánh Sơn cho biết, ngoài việc chưa có nhà thiếu nhi, hiện nay, các trường học được đầu tư khu vui chơi, giải trí thể chất cho học sinh trên địa bàn huyện cũng còn khá ít; tại các xã có sân vận động sử dụng cho hoạt động chung cũng không đáp ứng đủ nhu cầu cho cả đối tượng người lớn và thiếu nhi... Từ đó, đã ảnh hưởng không ít đến việc rèn luyện thể chất, phát hiện tài năng để đào tạo, phát triển cho các em.

 

Thiếu nhi huyện Khánh Sơn còn thiếu thốn  về điểm vui chơi giải trí.

Thiếu nhi huyện Khánh Sơn còn thiếu thốn về điểm vui chơi giải trí.


Ông Nguyễn Văn Nhuận - Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cho biết, Khánh Sơn là huyện duy nhất còn lại của tỉnh chưa có nhà thiếu nhi để phục vụ sinh hoạt, giáo dục kỹ năng. Số thiếu nhi toàn huyện hiện gần 9.000 em. Vì thế, việc đầu tư xây dựng nhà thiếu nhi là nhu cầu cấp thiết. Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về nhiệm vụ công tác năm, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã có kết luận đề nghị UBND huyện hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý để tiến hành xây dựng Nhà Thiếu nhi huyện Khánh Sơn theo kế hoạch đầu tư công năm 2020 của tỉnh. Vì vậy, địa phương đang gấp rút triển khai. Theo ông Nhuận, địa điểm xây dựng nhà thiếu nhi tại vị trí đất quy hoạch văn hóa, thể dục thể thao thuộc tổ dân phố Hạp Phú, thị trấn Tô Hạp, tổng diện tích khu đất là 11.040m2; phía đông giáp đường Ngô Quyền, phía tây và phía nam giáp nhà ở và rẫy người dân, phía bắc giáp bờ kè sông Tô Hạp. Công trình dự kiến có 3 khối hoạt động. Khối hoạt động quần chúng gồm các phòng khán giả có sức chứa từ 200 đến 300 người, sân khấu, kho; phòng vui chơi giải trí loại lớn; phòng triển lãm; phòng đọc sách, thư viện... Khối học tập gồm các phòng luyện tập tổng hợp (múa, thể dục, thể hình...); phòng học; phòng dạy mỹ thuật...

 


Được biết, theo Nghị quyết của HĐND tỉnh, tổng mức đầu tư cho dự án Nhà Thiếu nhi huyện Khánh Sơn là 15 tỷ đồng, trong đó, ngân sách tỉnh hỗ trợ 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, qua khảo sát, lập hồ sơ thiết kế - dự toán, tổng mức đầu tư cần thiết để thực hiện dự án dự kiến 25 tỷ đồng. Theo lãnh đạo huyện, để thực hiện dự án phải bồi thường giải phóng mặt bằng, chi phí tương đối lớn, gần 6 tỷ đồng. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, giáo dục toàn diện cho thiếu nhi thì các hạng mục chức năng thiết yếu cần phải đầu tư xây dựng như khối hoạt động quần chúng, khối học tập, khối công tác chuyên môn, khối quản lý hành chính cùng các hạng mục phụ trợ kèm theo... Mặt khác, nguồn vốn phân cấp của huyện hàng năm chỉ đảm bảo phân bổ đối ứng cho các chương trình của tỉnh như phát triển kinh tế - xã hội miền núi, xây dựng nông thôn mới... và thực hiện các dự án cấp thiết khác. Vì vậy, UBND huyện đã kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án lên 25 tỷ đồng, đồng thời cân đối nguồn vốn hỗ trợ đầu tư dự án 100% từ nguồn ngân sách tỉnh.


“Việc xây dựng Nhà thiếu nhi huyện Khánh Sơn là mong mỏi của phụ huynh, thiếu nhi và cả người dân của huyện. Khi được đầu tư hoàn thiện và đi vào hoạt động, đây không chỉ là nơi phục vụ vui chơi, giải trí cho các em, mà còn đào tạo, rèn luyện kỹ năng, năng khiếu về mọi mặt, từng bước nâng cao kiến thức, kỹ năng toàn diện cho các thiếu nhi huyện”, ông Nhuận nói.


Vĩnh Thành

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp