Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đánh bay môi thâm nứt mẻ mùa đông

Thứ ba - 10/01/2023 09:50
Bí quyết dưới đây giúp bạn đánh bay môi thâm nứt nẻ tại nhà vô cùng đơn giản. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đánh bay môi thâm nứt mẻ mùa đông
Bí quyết dưới đây giúp bạn đánh bay môi thâm nứt nẻ tại nhà vô cùng đơn giản.
 
Sử dụng son dưỡng môi không gây kích ứng

 

Bạn hãy chú ý chăm sóc môi mùa đông. Nguồn ảnh: Internet
Bạn hãy chú ý chăm sóc môi mùa đông. Nguồn ảnh: Internet

 

Long não, bạch đàn, hương liệu bao gồm quế, cam quýt, bạc hà, hương thơm, lanolin, tinh dầu bạc hà, octinoxate, phenol, propyl gallate và axit salicylic là một số thành phần trong son dưỡng môi có thể gây kích ứng môi. Nếu có bất kỳ cảm giác nóng rát hoặc châm chích nào sau khi thoa son dưỡng môi thì bạn nên ngừng sử dụng ngay.
 
Chống nắng cho môi
 
Điều tốt nhất bạn có thể làm cho đôi môi của mình là sử dụng son dưỡng môi có SPF dưỡng ẩm. Do đó, hãy sử dụng các chất chống nắng như titan dioxide và kẽm oxit trong chế độ chăm sóc môi của bạn. Sau 3 giờ hãy thoa lại một lần. Ngoài ra, để tránh bị nứt nẻ hoặc khô da trên môi, hãy tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm tự nhiên như đường, mật ong hoặc vỏ cam ngoài việc bôi kem chống nắng cho môi.
 
Dùng dầu dừa, dầu oliu
 
Dầu dừa và dầu oliu là 2 loại thực phẩm rất tuyệt vời để bạn dưỡng ẩm cho da và tóc. Đối với môi cũng vậy, dầu dừa và dầu oliu chứa nhiều Vitamin E, chất kháng khuẩn, chống oxy hóa và dưỡng ẩm cực kỳ tốt.
 
Bạn dùng một ít dầu dừa hoặc dầu oliu cho lên ngón tay, bôi nhẹ lên môi. Nếu dùng 2 loại này vào mỗi tối trước khi ngủ hay sáng sớm sẽ giúp môi bạn mềm ra, không còn bị khô nứt nữa. Nên thực hiện như vậy từ 2 – 3 lần cho mỗi ngày nhé.
 
Tránh xa các chất gây dị ứng
 
Bạn có thể có đôi môi nhạy cảm bị kích thích khi tiếp xúc với nước hoa, thuốc nhuộm hoặc nước hoa. Vì vậy, giữ mỹ phẩm và các sản phẩm với các thành phần xa miệng của bạn.
 
Giữ nước bên trong và bên ngoài
 
Không khí có thể khô, vì vậy giữ cho không khí trong nhà bạn ẩm bằng máy tạo độ ẩm. Ngoài ra, hãy nhớ uống nhiều nước để tránh mất nước, có thể dẫn đến khô da và môi.
 
Theo Kinh tế đô thị
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp