Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Đa dạng đồ trang trí và quà tặng Giáng sinh

Thứ hai - 19/12/2022 11:58
Ngay từ đầu tháng 11, các cửa hàng đồ lưu niệm, siêu thị sách trên địa bàn TP. Nha Trang đã bắt đầu bày bán nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm đồ trang trí và quà tặng dịp lễ Giáng sinh của người dân. Các đơn vị làm dịch vụ trang trí Giáng sinh cho các doanh nghiệp, khách sạn lớn trên địa bàn tỉnh cũng đắt khách hơn.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đa dạng đồ trang trí và quà tặng Giáng sinh
Ngay từ đầu tháng 11, các cửa hàng đồ lưu niệm, siêu thị sách trên địa bàn TP. Nha Trang đã bắt đầu bày bán nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm đồ trang trí và quà tặng dịp lễ Giáng sinh của người dân. Các đơn vị làm dịch vụ trang trí Giáng sinh cho các doanh nghiệp, khách sạn lớn trên địa bàn tỉnh cũng đắt khách hơn.
 
 
Đồ trang trí và quà lưu niệm được bày bán bắt mắt tại shop Hoàng Phố
Đồ trang trí và quà lưu niệm được bày bán bắt mắt tại shop Hoàng Phố
 
Đa dạng mặt hàng, giá tăng so với những năm trước
 
So với dịp Giáng sinh mọi năm, giá các sản phẩm năm nay tăng từ 5 đến 15% tùy loại, do giá đầu vào tăng. Cụ thể, cây thông Noel có giá từ 200.000 đồng đến hơn 2.000.000 đồng/cây tùy kích thước, tùy loại; các loại dây trang trí có giá từ 10.000 đến 40.000 đồng/dây; quả cầu 5.000 - 15.000 đồng/quả; cây tùng thơm 200.000 đồng/cây nhỏ, tùng sơn từ 400.000 đồng đến hơn 1.000.000 đồng/cây tùy kích cỡ và chiều cao của cây... 
Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 16-12, trên các tuyến đường như: Dã Tượng, Nguyễn Trãi, Huỳnh Thúc Kháng, Tô Hiến Thành, Thái Nguyên, 2-4, khu vực chợ Đầm…, các cửa hàng, siêu thị sách đều bày bán rất nhiều đồ trang trí và quà tặng lưu niệm Giáng sinh trông khá bắt mắt, đa dạng chủng loại. Theo chủ shop Hoàng Phố trên đường Nguyễn Trãi, ngay từ đầu tháng 11, shop đã bắt đầu nhập lượng lớn đồ trang trí Giáng sinh về bán, như: Cây thông tuyết, cây thông 3 lá, cây thông PE, dây kim tuyến, quả châu, dây tuyết… Năm nay, một số doanh nghiệp, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ lớn đã quay trở lại mua đồ trang trí Giáng sinh sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tuy số lượng mua chưa nhiều so với trước đây nhưng đang là tín hiệu vui cho ngành dịch vụ trên địa bàn thành phố. Riêng khách hàng cá nhân mua đồ trang trí trong gia đình có phần ít hơn trước. Qua tìm hiểu, phần lớn khách hàng tái sử dụng cây thông có sẵn từ mấy năm trước và chỉ mua thêm các phụ kiện, như: trái châu, dây kim tuyến… để trang trí thêm. 
 
Mặt hàng quà lưu niệm khá đa dạng và phong phú cũng được các cửa hàng nhập về khá sớm, giá tăng 5-8% so với mọi năm. Tuy nhiên, hiện nay, sức mua vẫn rất hạn chế. Chị Minh Hòa - chủ cửa hàng quà lưu niệm trên đường 2-4 cho biết: “Từ đầu tháng 12, cửa hàng nhập về lượng lớn quà tặng Giáng sinh nhưng mỗi ngày chỉ bán được 5-7 món. Tôi hy vọng, những ngày gần lễ Giáng sinh, sức mua sẽ tăng hơn”. 
Năm nay, sản phẩm quần áo, váy Noel trẻ em được bày bán khá nhiều với giá dao động từ 90.000 đến 220.000 đồng/sản phẩm, chất liệu bằng nhung mềm. Cùng với quà lưu niệm, một số tiệm bán bánh sinh nhật còn có dịch vụ làm mẫu bánh kem độc đáo về chủ đề Giáng sinh để làm quà biếu, tặng hay tiệc sinh nhật, Giáng sinh, như: Mẫu ông già Noel, cây thông, quả cầu tuyết, ngôi nhà, khúc cây… giá dao động từ 100.000 đến 1.000.000 đồng/chiếc, tùy kích thước.
 
Dịch vụ trang trí Giáng sinh đắt khách
 
Khác với lễ Giáng sinh năm ngoái, năm nay, một số doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê… đã đầu tư trang trí chủ đề Giáng sinh cho không gian tiền sảnh, hành lang được bắt mắt hơn nhằm thu hút khách. Chính vì vậy, các đơn vị làm dịch vụ trang trí Giáng sinh trên địa bàn Nha Trang cũng đắt khách hơn, tăng từ 10 đến 40% so với 2 năm gần đây. Ngay từ đầu tháng 11, các đơn vị bắt đầu nhận đơn hàng và tiến hành lên ý tưởng thiết kế. Tại các quán cà phê, văn phòng, việc trang trí đơn giản chỉ là cây thông, hang đá với các phụ kiện đi kèm. Riêng các khách sạn, công ty lớn, việc trang trí đòi hỏi chuyên nghiệp, sáng tạo, tỉ mỉ hơn từ khâu lựa chọn nguyên vật liệu, màu sắc, ánh sáng, đến chủ đề; đặc biệt phải có những góc độc, lạ để khách hàng chụp hình lưu niệm. Bên cạnh các mẫu trang trí có sẵn, các đơn vị thiết kế còn lắng nghe ý tưởng của khách hàng để thiết kế theo yêu cầu. 

 

Du khách chụp hình lưu niệm tại tiểu cảnh Giáng sinh ở sảnh khách sạn Diamond Bay.
Du khách chụp hình lưu niệm tại tiểu cảnh Giáng sinh ở sảnh khách sạn Diamond Bay.
 
Ông Đoàn Thanh Hòa - Công ty Cổ phần Quảng cáo và Truyền thông DASVIET (đường 2-4, phường Vĩnh Hải, Nha Trang) cho biết, ngay từ đầu tháng 11, ngoài khách hàng là các quán cà phê, công ty còn nhận được các đơn hàng lớn của các doanh nghiệp, như: Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh; các khách sạn 4-5 sao… Do lượng đơn hàng tăng nên công ty chỉ nhận những đơn hàng có trị giá trên 10.000.000 đồng. Việc trang trí không gian Giáng sinh không đơn thuần chỉ là làm người tuyết, hang đá, cây thông lá, tiểu cảnh gắn đèn nháy… mà các đơn vị còn yêu cầu cao hơn về độ thẩm mỹ, mỗi đơn vị có chủ đề riêng. Điển hình như khách sạn Diamond Bay (đường Trần Phú, Nha Trang) lấy chủ đề từ biển cả. Vì vậy, đơn vị dùng nguyên vật liệu chế tác làm cây thông Noel cao 4m giống hình dáng con ốc, sò với màu sắc tự nhiên, trông rất bắt mắt. Với Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh, bên cạnh cây thông Noel, điểm nhấn chính là 2 con tuần lộc với hiệu ứng ánh sáng lung linh, đặc biệt làm nổi bật được thương hiệu của đơn vị. Tuy giá nguyên, vật liệu tăng từ 10 đến 15%, công thợ tăng, việc trang trí đòi hỏi độ tinh xảo cao và mất nhiều thời gian thực hiện hơn nhưng giá thành phẩm năm nay giảm từ 5 đến 10% so với mọi năm. Vì vậy, để đảm bảo doanh thu, công ty tối ưu hóa đội ngũ thợ để chuyên nghiệp hơn nhằm giảm nhân công; đồng thời giảm lợi nhuận nhằm thu hút khách. 
 
KHÁNH HÀ
 
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp