Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Chương trình "Hóa đơn may mắn": Khuyến khích người mua hàng lấy hóa đơn

Chủ nhật - 19/02/2023 14:10
Sau 2 kỳ quay thưởng Chương trình "Hóa đơn may mắn" của quý II, III và IV/2022, ngành Thuế tỉnh đã trao thưởng tổng cộng 240 triệu đồng cho những người trúng thưởng. Từ hoạt động thực tế của chương trình, người tiêu dùng ngày càng ý thức hơn trong việc lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chương trình "Hóa đơn may mắn": Khuyến khích người mua hàng lấy hóa đơn

Sau 2 kỳ quay thưởng Chương trình “Hóa đơn may mắn” của quý II, III và IV/2022, ngành Thuế tỉnh đã trao thưởng tổng cộng 240 triệu đồng cho những người trúng thưởng. Từ hoạt động thực tế của chương trình, người tiêu dùng ngày càng ý thức hơn trong việc lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ.

 

Các thành viên Hội đồng giám sát Chương trình “Hóa đơn may mắn” của tỉnh bấm nút lựa chọn.

Các thành viên Hội đồng giám sát Chương trình “Hóa đơn may mắn” của tỉnh bấm nút lựa chọn.


Lợi ích thiết thực


Trung tuần tháng 12-2022, nhận được điện thoại của cán bộ thuế thông báo trúng giải nhất quý III/2022 của Chương trình “Hóa đơn may mắn”, bà Châu Thị Kim Ngọc - chủ quầy thuốc Hoàng Quân, xã Diên Phú, huyện Diên Khánh rất bất ngờ. Bà cho biết: “Mỗi lần tôi nhập thuốc đều lấy hóa đơn đầy đủ và giữ cẩn thận, vì hóa đơn thể hiện nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng của sản phẩm mình bán nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tôi không nghĩ có ngày những hóa đơn đó đã đem lại may mắn cho mình. Từ đó, tôi ý thức hơn trong việc lấy hóa đơn mỗi khi mua hàng và cũng khuyến khích người mua hàng lấy hóa đơn”.

 

Lấy hóa đơn mua hàng đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng  (Ảnh chụp tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang).

Lấy hóa đơn mua hàng đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng (Ảnh chụp tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang).


Bà Trương Thị Mỹ Liên - xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận cho biết: “Gia đình tôi là cơ sở kinh doanh bia, rượu, nước ngọt…, thường xuyên nhập hàng của nhà phân phối khác nhau ở các địa phương và đều có hóa đơn đầy đủ. Cuối năm 2022, chúng tôi có nhập bia của một nhà phân phối tại Nha Trang. Khi nghe cán bộ thuế tỉnh gọi điện thông báo trúng thưởng giải nhì trị giá 5 triệu đồng của Chương trình “Hóa đơn may mắn”, tôi khá ngạc nhiên. Từ đó, tôi hay nhắc khách lấy hóa đơn khi mua hàng, nhưng chủ yếu những khách hàng cần hóa đơn thanh toán mới lấy, còn khách hàng mua tiêu dùng cá nhân vẫn chưa mấy quan tâm. Nhằm lan tỏa chương trình, tôi đã kể cho khách tới mua hàng nghe về giải thưởng, từ đó một số người đã lấy hóa đơn khi mua hàng”.


Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền


Theo ông Lương Xuân Thu - Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế Cục Thuế tỉnh, sau 2 kỳ quay thưởng của 3 quý, Chương trình “Hóa đơn may mắn” đã nhận được nhiều ý kiến tích cực, tạo ấn tượng tốt và lan tỏa sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) đối với người nộp thuế, từng bước khuyến khích người dân có thói quen lấy HĐĐT khi mua hàng hóa và sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn còn nhiều người tiêu dùng, nhất là người tiêu dùng cá nhân do không phải hạch toán chi tiêu nên chưa quan tâm đến việc lấy và lưu giữ hóa đơn. Mặt khác, vẫn còn một số cơ sở bán hàng thường viện lý do phải chờ đợi lâu để từ chối cung cấp hóa đơn, khiến người mua ái ngại.


Từ thực tế đó, hiện nay, các cơ quan thuế trên địa bàn tỉnh đều bố trí bộ phận tiếp nhận thông tin của người dân trong trường hợp người bán từ chối xuất hóa đơn cho người mua, trên cơ sở đó kịp thời nắm bắt, hỗ trợ người bán xuất hóa đơn cho người mua theo quy định. Ngoài ra, nhằm lan tỏa ý nghĩa của chương trình, khuyến khích người mua hàng lấy hóa đơn, minh bạch hóa các giao dịch và chống thất thu cho ngân sách Nhà nước, khuyến khích người bán hàng hóa cung cấp dịch vụ sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế..., Cục Thuế tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội... cho người dân biết. Mặt khác, ngành Thuế tỉnh tiếp tục cung cấp các dịch vụ thuế số và dữ liệu điện tử để tạo thuận lợi cho người nộp thuế, trong đó tập trung đẩy mạnh triển khai HĐĐT được khởi tạo từ máy tính tiền. Qua đó, người mua hàng nhận HĐĐT ngay sau khi thanh toán để tham gia Chương trình “Hóa đơn may mắn”.

 

Chương trình “Hóa đơn may mắn” thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên hóa đơn của người nộp thuế do Cục Thuế quản lý trên hệ thống HĐĐT tập trung của ngành Thuế. Ngày 15-11-2022, Cục Thuế tỉnh bắt đầu tổ chức kỳ quay thưởng thứ nhất của quý II và III/2022. Đến nay, sau 2 kỳ quay thưởng, chương trình đã trao 87 giải thưởng với tổng trị giá 240 triệu đồng cho các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh. Chương trình đã tạo được hiệu ứng lan tỏa, ngày càng khuyến khích người tiêu dùng mua hàng lấy hóa đơn. Cụ thể, ở kỳ quay thưởng quý II/2022 có tất cả 60.771 HĐĐT, trong đó có 53.336 hóa đơn đủ điều kiện quay thưởng. Đến kỳ quay thưởng quý IV/2022, có tất cả 128.490 HĐĐT và đã có 105.619 hóa đơn đủ điều kiện quay thưởng.


CẨM VÂN

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp