Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Cánh gà om nước dừa

Thứ tư - 16/10/2019 13:55
Nguyên liệu: - Cánh gà: 500g - 1 trái dừa xiêm - Tỏi, muối, bột nêm, nước tương, mật ong, dầu ăn, tiêu. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cánh gà om nước dừa

Nguyên liệu:

 



- Cánh gà: 500g

- 1 trái dừa xiêm

- Tỏi, muối, bột nêm, nước tương, mật ong, dầu ăn, tiêu.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập giập sau đó bằm nhỏ.

- Cánh gà rửa sạch, dùng muối chà xung quanh sau đó rửa lại bằng nước cho sạch. Chặt miếng vừa ăn hoặc để nguyên tuỳ bạn, dùng dao khía nhẹ vài đường xung quanh để khi ướp được thấm gia vị hơn.

Bước 2: Ướp gà

Ướp cánh gà với phần tỏi bằm ở trên cùng chút bột nêm, tiêu và nước tương để ít nhất 30 phút. Có thể để trong tủ lạnh khoảng 2-3h cho gà ngấm kỹ gia vị hơn.

Bước 3: Chiên cánh gà

- Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn. Chú ý chọn loại chảo sâu lòng để không cần phải đổi chảo khi cho nước dừa. Khi dầu nóng cho cánh gà vào chiên vàng 2 mặt. Chú ý khi chiên gạt bỏ hết phần tỏi bằm ra khỏi để không bị cháy.

- Khi cánh gà vàng đều 2 mặt, gạn bỏ phần dầu dư trong chảo. Sau đó cho nước dừa vào chảo, thêm 1 thìa mật ong và chút bột nêm, đun nhỏ lửa đến khi nước gần cạn, nêm nếm vừa ăn là được. Chú ý không đun cạn quá, chừa lại một chút nước sốt sền sệt nhé!

Những chiếc cánh gà om nước dừa thơm mềm, đậm đà, chuyển màu cánh gián, thực sự hấp dẫn. Ăn nóng món này cùng cơm trắng rất ngon.

P.V (St)

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp