Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ [email protected], cảm ơn !

Cải thiện dinh dưỡng cho trẻ khó khăn

Thứ ba - 17/09/2019 14:52
Triển khai từ đầu năm 2019, thông qua chương trình "Quỹ sữa vươn cao Việt Nam", Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã mang đến hàng ngàn hộp sữa, góp phần giúp trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh có cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cải thiện dinh dưỡng cho trẻ khó khăn

Triển khai từ đầu năm 2019, thông qua chương trình “Quỹ sữa vươn cao Việt Nam”, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã mang đến hàng ngàn hộp sữa, góp phần giúp trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh có cơ hội phát triển toàn diện hơn về thể chất và trí tuệ để có một tương lai tươi sáng hơn.


Dinh dưỡng đến với trẻ khó khăn


Thông qua chương trình Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Làng Trẻ em SOS Nha Trang đã tiếp nhận hơn 9.000 hộp sữa cho 100 trẻ mồ côi, không nơi nương tựa. “Chúng tôi rất vui mừng khi là 1 trong 8 đơn vị được thụ hưởng sữa của chương trình. Mặc dù các cháu ở đây khi sinh ra không được may mắn, nhưng chúng tôi tin rằng nhờ vào những hoạt động xã hội như thế này sẽ hỗ trợ các cháu phát triển tốt hơn về thể chất và dinh dưỡng”, ông Lê Hùng Nghệ - Giám đốc Làng SOS Nha Trang nói.

 

Trẻ em Làng SOS Nha Trang uống sữa.

Trẻ em Làng SOS Nha Trang uống sữa.


Nhà tình thương Hướng Dương (TP. Nha Trang) cũng được tiếp nhận 2.016 hộp sữa cho 22 cháu đang được nuôi dưỡng tại đây. “Trước đây, lâu lâu các cháu mới có các đoàn đến tặng sữa. Điều kiện cơ sở khó khăn, không đáp ứng được dinh dưỡng cho các cháu. Từ ngày được nhận sữa của chương trình, các cháu uống sữa đều đặn hơn, cân nặng và chiều cao cũng được cải thiện phần nào”, chị Nguyễn Thị Phước - nhân viên công tác xã hội Nhà tình thương Hướng Dương cho biết.


Hai huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh có số trẻ em bị suy dinh dưỡng chiếm tỷ lệ cao. Bà Phan Thị Thanh Nhàn - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Khánh Sơn cho biết, huyện có 2 cơ sở bảo trợ nuôi dưỡng trẻ nhận sữa từ chương trình. Trước đó, do đặc thù huyện miền núi, điều kiện kinh tế nhiều gia đình khó khăn nên nhiều trẻ không có điều kiện để uống sữa. Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, năm nay, huyện đã nhận được 2.790 hộp sữa chia đều cho 2 cơ sở đang nuôi dưỡng 31 trẻ.


Cần nhân rộng

 

Quỹ sữa vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008 dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, cùng sự đồng hành của Công ty Vinamilk. Năm 2019, Quỹ sữa vươn cao Việt Nam dành 1.560.000 ly sữa tương đương 10 tỷ đồng cho hơn 17.000 trẻ em. Như vậy, trong chặng đường 11 năm, chương trình đã trao gần 35 triệu ly sữa với trị giá gần 150 tỷ đồng cho 440.000 trẻ em khó khăn.

Theo báo cáo của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, 9 tháng năm 2019, trên địa bàn tỉnh có 8 đơn vị đã được tiếp nhận 44.010 hộp sữa loại 180ml, chủ yếu tập trung vào trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội. Trẻ được hướng dẫn về cách bảo quản sữa an toàn, sử dụng sữa đảm bảo vệ sinh, chất lượng dinh dưỡng. “Theo chương trình, trong vòng 90 ngày, mỗi ngày mỗi cháu được 1 hộp sữa. Tuy nhiên, đối với huyện miền núi, hiện nay còn nhiều trẻ em chưa được tiếp cận sữa. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới, nhiều trẻ em khó khăn sẽ nhận được sự quan tâm từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng như các hoạt động tương tự để giảm bớt tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em vùng miền núi”, bà Nhàn bày tỏ.


Bà Lưu Thị Ngọc Liên - Quyền Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho biết, trong thời gian tới, để chương trình được nhân rộng hơn nữa, quỹ sẽ tham mưu Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cấp phát sữa cho những trẻ em bị suy dinh dưỡng đang theo học tại các trường mầm non và các đơn vị đang chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội của tỉnh.


THANH TRÚC

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp