Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

Buôn bán chiếm dụng vỉa hè đường Xóm Cồn

Thứ hai - 14/06/2021 11:57
Vừa qua, Báo Khánh Hòa nhận được đơn của người dân (giấu tên) phản ánh về việc Tiệm trà chanh 79 (tòa nhà Mường Thanh) khu vực đường Xóm Cồn, TP. Nha Trang chiếm dụng bờ kè sông Cái làm nơi buôn bán, để xe máy. Qua tìm hiểu của phóng viên, tuyến đường này được quy định  cấm tụ tập buôn bán. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Buôn bán chiếm dụng vỉa hè đường Xóm Cồn

Vừa qua, Báo Khánh Hòa nhận được đơn của người dân (giấu tên) phản ánh về việc Tiệm trà chanh 79 (tòa nhà Mường Thanh) khu vực đường Xóm Cồn, TP. Nha Trang chiếm dụng bờ kè sông Cái làm nơi buôn bán, để xe máy. Qua tìm hiểu của phóng viên, tuyến đường này được quy định  cấm tụ tập buôn bán.


Theo nội dung đơn phản ánh, sau khi cảnh quan môi trường dọc bờ kè sông Cái (khu vực đường Xóm Cồn) được tôn tạo, nơi đây có công viên để người dân có chỗ vui chơi, giải trí. Tuy vậy, Tiệm trà chanh 79 nằm tại tầng trệt tòa nhà Mường Thanh lại chiếm dụng cả trăm mét bờ kè làm nơi buôn bán, kinh doanh và để xe máy. Người dân, du khách muốn đi dạo cũng không thể đi qua được vì bàn ghế, xe cộ khách tràn hết lối đi.

 

Tiệm trà chanh 79 sử dụng vỉa hè  dọc bờ kè sông Cái làm bãi giữ xe. (Ảnh chụp ngày 9-6)

Tiệm trà chanh 79 sử dụng vỉa hè dọc bờ kè sông Cái làm bãi giữ xe. (Ảnh chụp ngày 9-6)


Qua tìm hiểu thực tế, chúng tôi nhận thấy tại khu vực bờ kè đường Xóm Cồn, một số hộ, nhà hàng, quán nhậu lấn chiếm vỉa hè hoạt động kinh doanh, buôn bán, để xe tràn lan dù tuyến đường đã gắn biển báo “Cấm buôn bán tụ tập”. Riêng Tiệm trà chanh 79 mà người dân phản ánh, cứ mỗi buổi chiều, nhân viên bày biện bàn ghế dọc lối đi bờ kè, để xe của khách lấn chiếm hết cả lối đi gây cản trở lưu thông. Bà Phạm Thị Tuyết (người dân phường Xuân Huân) bày tỏ: “Trước đây, tôi thường đi bộ, tập thể dục trên tuyến đường này vì đường thông thoáng, ít xe qua lại. Thế nhưng, gần đây, tôi không đi được nữa bởi tuyến đường bị các hộ kinh doanh chiếm dụng để xe máy, bày biện bàn ăn gây cản trở lưu thông và trông nhếch nhác. Tôi mong các ngành chức năng, địa phương thường xuyên kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm để trả lại sự thông thoáng cho tuyến đường”.


Về vấn đề này, ông Trần Văn Sang - Quyền Chủ tịch UBND phường Xương Huân cho biết, sau khi phường nhận được đơn về tiệm trà chanh này lấn chiếm vỉa hè, kinh doanh gây cản trở cho người tham gia giao thông, mất mỹ quan đô thị, UBND phường đã phối hợp với phòng quản lý đô thị và liên phường tổ chức kiểm tra vào ngày 27-4. Qua kiểm tra, tổ công tác liên phường đã lập biên bản xử phạt Tiệm trà chanh 79 về hành vi sử dụng trái phép vỉa hè kinh doanh dịch vụ ăn uống gây cản trở giao thông và tịch thu 1 bảng hiệu, hơn 50 bàn, ghế các loại. Phòng Quản lý đô thị thành phố tham mưu UBND TP. Nha Trang tiến hành xử phạt theo quy định. Địa phương cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh không được lấn chiếm vỉa hè để bảo đảm lối đi cho người dân.


Ông Ngô Khắc Thinh - Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Nha Trang khẳng định: “Đường Xóm Cồn là tuyến đường cấm tụ tập buôn bán nên không có chuyện thành phố hay phường cho thuê vỉa hè bờ kè để các hộ kinh doanh. Thành phố đã chỉ đạo 2 phường Vạn Thạnh và Xương Huân chủ động tổ chức kiểm tra, xử lý những trường hợp buôn bán kinh doanh, không để lấn chiếm vỉa hè, giữ không gian thông thoáng. Hiện tại, các địa phương đang tích cực triển khai chỉ đạo trên. Những trường hợp vi phạm đều phải xử lý nghiêm để trả lại sự thông thoáng cho tuyến đường".


An Nhiên

 

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp