Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

9 lợi ích tuyệt vời của quả đào

Thứ tư - 29/07/2020 08:18
Quả đào là loại trái cây phổ biến ở nhiều nước. Không chỉ có tác dụng giải khát vào mùa hè, quả đào còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
9 lợi ích tuyệt vời của quả đào
Quả đào là loại trái cây phổ biến ở nhiều nước. Không chỉ có tác dụng giải khát vào mùa hè, quả đào còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

 

Không chỉ có tác dụng giải khát vào mùa hè, quả đào còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh:  SHUTTERSTOCK
Không chỉ có tác dụng giải khát vào mùa hè, quả đào còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: SHUTTERSTOCK

 

Sau đây là những tác dụng tích cực mà bạn có thể nhận được từ quả đào, theo trang tin Health Line.
 
Tăng cường sức khỏe da và mắt
 
Quả đào có chứa beta-carotene, chất dinh dưỡng thiết yếu trong việc giữ gìn sức khỏe mắt và ngăn ngừa tổn thương da, đồng thời duy trì vẻ ngoài trẻ trung bằng cách làm se khít lỗ chân lông.
 
Hỗ trợ tiêu hóa
 
Một quả đào cỡ vừa chứa một lượng vừa đủ chất xơ hòa tan và không hòa tan giúp thức ăn qua ruột của bạn, qua đó làm giảm nguy cơ táo bón. Hoa đào cũng cung cấp một số hợp chất giúp tăng cường sức khỏe ruột.
 
Tốt cho tim
 
Ăn trái cây thường xuyên, đặc biệt là đào, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách kiểm soát cholesterol. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả đào có thể làm giảm cholesterol "xấu" (LDL).
 
Chống ung thư
 
Các chuyên gia nói rằng quả đào có chứa carotenoid và a xít caffeic có đặc tính chống ung thư. Một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy quả đào có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư vú, theo Health Line.
 
Giảm các triệu chứng dị ứng
 
Quả đào có thể giúp giảm phản ứng của hệ miễn dịch với các chất gây dị ứng, qua đó làm giảm các triệu chứng dị ứng.
 
Tăng cường miễn dịch
 
Quả đào rất giàu chất dinh dưỡng và chất chống ô xy hóa giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Các nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy chúng cũng có thể chống lại một số loại vi khuẩn.
 
Ngăn ngừa độc tố
 
Trong một nghiên cứu, chiết xuất từ quả đào được cung cấp cho người hút thuốc đã làm tăng việc loại bỏ nicotine qua nước tiểu.
 
Điều chỉnh đường huyết
 
Các nghiên cứu cho thấy những hợp chất hiện diện trong quả đào có thể giúp điều chỉnh mức đường huyết và ngăn ngừa tình trạng kháng insulin ở chuột bị béo phì, theo Health Line.
 
Theo Thanh niên
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp