Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintuckhanhhoa.com, cảm ơn !

4 cách giúp tránh mệt mỏi khi du lịch, về quê ăn tết

Thứ hai - 20/01/2020 03:13
Những chuyến đi dài vào dịp cuối năm như đi du lịch hay về quê ăn tết có thể làm suy giảm sức khỏe, gây mệt mỏi trong chuyến đi và cả những ngày sau đó, theo MSN. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
4 cách giúp tránh mệt mỏi khi du lịch, về quê ăn tết
Những chuyến đi dài vào dịp cuối năm như đi du lịch hay về quê ăn tết có thể làm suy giảm sức khỏe, gây mệt mỏi trong chuyến đi và cả những ngày sau đó, theo MSN.

 

Tập vươn vai, giãn cơ thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa đau lưng khi ngồi máy bay, ô tô vào dịp tết. Ảnh minh họa: Shutterstock
Tập vươn vai, giãn cơ thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa đau lưng khi ngồi máy bay, ô tô vào dịp tết. Ảnh minh họa: Shutterstock

 

Để tránh các tác động tiêu cực đến sức khỏe, các chuyên gia đã đưa ra những khuyến cáo sau:
 
Vẫn duy trì vận động
 
Cho dù nghỉ tết nhưng mọi người cũng không nên bỏ bê thói quen tập thể dục. Để duy trì sức khỏe, chúng ta nên đi bộ thường xuyên. Đây là hình thức tập luyện dễ dàng mà không cần bất kỳ thiết bị nào. Chúng ta có thể tranh thủ đi bộ quanh nhà hoặc khi đang chờ tại sân bay, theo MSN.
 
Các nghiên cứu cho thấy đi bộ nhanh 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần sẽ giúp giảm đến 30% nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đồng thời, đi bộ cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể, theo MSN.
 
Mang theo gối nhỏ
 
Ngồi nhiều giờ trên máy bay, tàu hỏa hoặc ô tô sẽ khiến lưng dễ bị đau mỏi. Mang theo một chiếc gối nhỏ kê vào lưng có thể giúp giảm đáng kể cảm giác đau mỏi, đồng thời bảo vệ tốt hơn các đốt sống lưng trong suốt hành trình dài, theo MSN.
 
Mang theo vớ y tế
 
Ngồi lâu trên máy bay hoặc ô tô có thể gây đau bắp chân và bàn chân, đặc biệt là những người đang mắc các bệnh về lưu thông máu như suy tĩnh mạch.
 
Những người bị suy tĩnh mạch hoặc có vấn đề về tĩnh mạch nên dùng vớ y khoa khi đi trên những hành trình dài. Loại vớ này cao đến đùi, được thiết kế đặc biệt để tạo ra áp lực vừa phải lên chân khi mang.
 
Vớ được thiết kể để tạo ra áp lực nhiều nhất ở cổ chân, càng lên đến đùi thì áp lực giảm dần. Vớ có khả năng giúp khép các van tĩnh mạch chân, tăng cường lưu thông máu, giảm sưng cũng như các triệu chứng bệnh tĩnh mạch khác, các chuyên gia giải thích.
 
Chiếc vớ này đặc biệt cần thiết với những người làm các công việc đòi hỏi phải đứng nhiều như y tá, giáo viên.
 
Tập giãn cơ thường xuyên
 
Trong những chuyến đi dài, các bài tập vươn vai hay giãn cơ có thể giúp ngăn đau lưng. Điều này đặc biệt cần thiết khi vào những ngày tết, hầu hết mọi người sẽ phải đi xa nhiều và ít tập luyện do quá bận rộn.
 
Mỗi ngày, chúng ta chỉ cần dành 10 phút để thực hiện các động tác giãn cơ ở tay, chân, vai và lưng. Thực hiện vào buổi sáng, tối hay sau một chuyến đi dài đều được. Các bài tập này cũng giúp giảm nguy cơ chấn thương do té ngã, theo MSN.
 
Theo Thanh niên
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp